โซจีซบ (So Ji Sub) พูดถึงความยากตอนเริ่มต้นอาชีพนักแสดง
2022-10-15 20:11:20
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม โซจีซบ (So Ji Sub) ได้ร่วมเป็นแขกรับเชิญในรายการ You Quiz on the Block ทางช่อง tvN

ในรายการ ยูแจซอก (Yoo Jae Suk) ได้พูดย้อนไปถึงสมัยที่โซจีซบเคยเป็นนักว่ายน้ำและเป็นตัวเต็งในการแข่งขันระดับชาติ ซึ่งโซจีซบเล่าเรื่องนี้ว่า

“ผมว่ายน้ำจนถึงช่วงมัธยมปลาย และอยู่ในอันดับ 4 ตอนที่มีการแข่งขันระดับชาติตอนเกรด 12 ถ้าผมได้เหรียญในการแข่งรายการนั้น ผมจะได้โควตาเข้าวิทยาลัย โชคดีที่ครั้งนั้นผมได้อันดับ 3”

โซจีซบเล่าต่อ

“ผมได้รับการตอบรับจากวิทยาลัย และมีเวลาว่าง 3 เดือนก่อนจะเปิดรับสมัคร ผมเลยคิดว่าผมจะทำอะไรดีนะ ตอนนั้นผมมีเพื่อนที่ไปเข้าเรียนคลาสการแสดง และพวกเขาแนะนำให้ผมไปเป็นนายแบบให้กับกางเกงยีนส์”

ยูแจซอกถามว่าในการออดิชั่นนายแบบครั้งนั้น จริงหรือเปล่าที่ วอนบิน (Won Bin) และ ซงซึงฮอน (Song Seung Heon) เข้าร่วมด้วย โซจีซบตอบว่า

“ผมจำไม่ได้ครับ แต่ว่าซึงฮอนบอกผมว่าตอนนั้นวอนบินไปที่นั่นด้วย”
 

โซจีซบอธิบายต่อ

“ตอนนั้นที่ผมเดบิวต์ ผู้ชายที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ จางดงกอน (Jang Dong Gun), ฮันแจซอก (Han Jae Suk) และ ซงซึงฮอน (Song Seung Heon) พวกเขามีตา 2 ชั้น และหน้าตาดี ตอนที่ผมไปออดิชั่น มีคนบอกว่า ‘นายทำไม่ได้หรอก’ ผมได้ยินหลายคนบอกว่า ‘อย่าไปเป็นนักแสดงเลย’”

โซจีซบเล่าต่อ 

“ตอนแรก มันยากมากเลยครับ ตอนที่ผมเริ่มต้น ผมไม่เก่งเลย ผมขี้อายมากและรู้สึกยากมากเวลาต้องบอกคนอื่นว่าผมจะไปแสดงละครนะ ทุกคนรอบตัวผมบอกว่าผมคงทำได้ไม่นานหรอก”

“เป้าหมายแรกของผมเลยคือการหาเงินในฐานะเสาหลักของครอบครัว ผมสงสัยว่า ‘เราจะกินจะอยู่กันอย่างไร?’ ผมต้องเป็นคนหาเลี้ยงครอบครัวและเป็นหัวหน้า [ครอบครัว] ผมเลยกดดันและโทษตัวเอง และคิดว่าตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่ [ภาระ] นั่นเบาลงกว่าแต่ก่อน แต่ก็ยังมีอยู่”

 

เมื่อปี 2008 โซจีซบ ประกาศว่าเขาจะปล่อยอัลบั้มฮิปฮอป เขาบอกว่าตอนนั้นแฟนคลับไม่ตื่นเต้นเลย เขาได้พูดถึงเหตุผลที่เขาปล่อยอัลบั้มดังกล่าว

“มันมีเหตุผลที่ทำให้ผมปล่อยอัลบั้มนั้นครับ เวลาไปเจอแฟนคลับ ผมอยากจะโชว์บางอย่าง แต่พอได้ร้องเพลงคนอื่นให้แฟนคลับฟัง ผมก็คิดว่า ‘อยากใช้เพลงของฉันจังเลย’ ผมเลยเริ่มทำเพลงของตัวเอง เพราะผมชอบฮิปฮอป”

โซจีซบยิ้ม ก่อนจะพูดต่อ 

“ตอนแรกแฟนคลับผมลำบากน่าดูเลยครับ แต่สุดท้ายพวกเขาก็เริ่มแกล้งว่าสนุกไปกับมัน”

โซจีซบพูดถึงรายได้จากลิขสิทธิ์ที่ได้รับจากเพลงของเขาว่า

“เมื่อไม่นานมานี้ ผมไปธนาคารมาและจัดการหลายอย่าง ผมได้รายได้ต่อเดือน [จากเพลง] ประมาณ 15,000-20,000 ครับ (ประมาณ 400 – 533 บาท)

ยูแจซอกพูดถึงเรื่องที่นักแสดง จองซอนฮี (Jung Sun Hee) เคยนัดบอดให้ โซจีซบ กับ ฮงจินคยอง (Hong Jin Kyung) นักแสดง, นางแบบ, ตลก และอีกมากมาย โซจีซบพูดถึงเรื่องนี้ว่า

“ตอนนั้นผมทำหน้าที่พิธีกรเสริมในรายการกับจองซอนฮี เราก็คุยกันไปเรื่อย และคุยถึงสเปก เธอไม่บอกด้วยซ้ำครับว่าจะให้ไปเจอใคร แค่บอกว่า ‘ไปกินข้าวกัน’ ผมเลยไป และเจอ [ฮงจินคยอง] ที่นั่น ผมจำไม่ได้ว่าหลังจากนั้นเกิดอะไรขึ้น เราไม่แลกเบอร์กันด้วยซ้ำ ผมจำไม่ได้ว่าเรากินอะไรกันด้วยซ้ำครับ” ทำเอายูแจซอกหัวเราะ

 

ตอนนั้นโซจีซบบอกว่า Olivia Hussey คือผู้หญิงในอุดมคติของเขา แต่จองซอนฮีคิดว่าเป็น โอลีฟ ออยล์ ตัวการ์ตูนในเรื่อง ป๊อปอาย เธอเลยแนะนำ ฮงจินคยองให้กับเขา ระหว่างรายการ พวกเขาได้โทรหา ฮงจินคยอง ซึ่งเธอพูดกับโซจีซบว่า

“ทำไมไม่รับสายซอนฮี? ซอนฮีไม่ผิดนะ ฉันขอให้เธอพาฉันไปเจอคุณซักครั้ง ฉันบอกเธอว่าไม่ให้บอกว่าฉันไป ฉันเป็นฝ่ายที่คุยอยู่คนเดียวเลย คุณเงียบมาก”

เรียกเสียงหัวเราะจากทุกคนในรายการ

รายการ You Quiz on the Block ออกอากาศทุกวันพุธ เวลา 20.40 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลี) และโซจีซบกำลังจะมีผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่ Confession ที่กำลังจะเข้าฉายในวันที่ 26 ตุลาคม นี้

ที่มา  (1) (2)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X