แนะนำ 3 เมนูมอสซาเรลล่าชีสอร่อยเองเองได้ที่บ้าน
2022-09-17 10:14:37
Advertisement
Pyramid Game

สำหรับใครที่เป็น Cheese Lover และสงสัยว่ามอสซาเรล่าชีสสามารถนำไปทำอะไรได้บ้างละก็ วันนี้เราได้รวบรวมเมนูยอดฮิตมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้กัน บอกเลยว่าแต่ละเมนูทำตามได้ไม่ยาก แถมยังอร่อยถูกปากใครหลายคนอย่างแน่นอน นอกจากนี้เรายังได้รวบรวมสาระน่ารู้เกี่ยวกับมอสซาเรลล่าชีสมาบอกต่อทุกคนได้ฟังกันอย่างถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็น ต้นกำเนิดความเป็นมาของชีส จุดเด่นของมอสซาเรลล่าชีส และวิธีในการเก็บรักษา โดยจะมีเนื้อหาที่สนใจอย่างไรบ้าง ตามไปดูกัน 

 

ต้นกำเนิดของมอสซาเรลล่าชีส

มอสซาเรลล่าชีส มีต้นกำเนิดมาจากประเทศอิตาลี ซึ่งผลิตมาจากนมวัว หรือ นมควาย โดยลักษณะของชีสจะมีเนื้อสัมผัสที่นุ่ม บาง ยืด และมีความเหนียวในตัว นอกจากนี้ยังมีความมันอร่อย ไม่มีกลิ่นแรง และไม่มีรสชาติเค็ม โดยส่วนใหญ่มอสซาเรลล่าชีสจะถูกนำมาประกอบอาหาร อาทิ พิซซ่า ลาซานญ่า เพสโต้ซอส หรือ ผักโขมอบชีส เป็นต้น

 

วิธีการเก็บรักษามอสซาเรลล่าชีส 

หลายคนอาจยังไม่ทราบมาก่อนว่าวิธีการเก็บรักษามอสซาเรลล่าชีสต้องเก็บไว้ในตู้เย็นบนภาชนะที่มีน้ำเย็น โดยตู้เย็นควรมีอุณหภูมิประมาณ 34 องศาฟาเรนไฮต์ - 40 องศาฟาเรนไฮต์

 

ซึ่งโดยทั่วไปแล้วเราสามารถเก็บมอสซาเรลล่าชีสขั้นต่ำได้นานถึง 2-4 เดือน แต่หากเรานำชีสที่ยังไม่เคยเปิดใช้ไปแช่แข็ง ก็อาจเก็บได้นานถึง 6 เดือนหลังจากวันหมดอายุเลยทีเดียว  

 

เมนูมอสซาเรลล่าชีสที่น่าสนใจ

  • เปาะเปี๊ยะชีส : เพิ่มความอร่อยให้เปาะเปี๊ยะธรรมดาที่เคยกินด้วยการเปลี่ยนวัตถุดิบมาใช้แฮมห่อชีส และนำไปทอดจนกลายเป็นสีเหลืองทอง จิ้มกับน้ำจิ้มไก่ หรือซอสมะเขือเทศได้อย่างอร่อยลงตัว 

  • มะเขือเทศอบชีสทรงเครื่อง : เปลี่ยนจากการทานขนมปังอบชีสมาเป็นมะเขือเทศอบชีสทรงเครื่องกันบ้าง โดยการคว้านเนื้อออก และนำมาผสมกับหมูสับ ปรุงรสด้วยน้ำมันหอย น้ำปลา พริกไทย และผงกระเทียม โรยหน้าด้วยชีส และนำเข้าอบ

  • ไข่เจียวชีส : เปลี่ยนเมนูบ้าน ๆ ที่เคยทานอย่างไข่เจียว ให้กลายมาเป็นเมนูที่มีความอร่อยกลมกล่อม ด้วยการใส่มอสซาเรลล่าชีสเข้าไป ปรุงด้วยซอสปรุงรส และน้ำมันหอย และนำไปทอด ทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ ได้แบบเต็มอิ่ม 

 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องหน้ารู้เกี่ยวกับมอสซาเรลล่าชีส และเมนูน่าสนใจที่คุณสามารถนำไปทำเป็นอาหารรับประทานเองง่าย ๆ ได้ที่บ้าน สำหรับ Cheese Lover คนไหนที่เบื่อกับอาหารจำเจ ก็สามารถลองนำเมนูข้างต้นไปพลิกแพลงเป็นสูตรของตนเองได้ 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X