5 เหตุผลว่าทำไมธุรกิจขนาดเล็กต้องกู้ ธนาคาร SME Bank
2022-09-17 09:57:30
Advertisement
Pyramid Game

หนึ่งในปัญหาธุรกิจที่ผู้ประกิบการรายย่อยหรือเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กต้องเผชิญอยู่เสมอก็คือความยากในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน เพื่อนำเงินทุนมาหมุนเวียนหรือใช้ต่อยอดพัฒนาธุรกิจ เนื่องจากธนาคารก็ยากที่จะปล่อยกู้ให้ เนื่องจากโครงสร้างธุรกิจยังไม่แข็งแรง ผลกำไรยังไม่มั่นคงมากพอ ด้วยเหตุนี้ จึงมีธนาคารอีกหนึ่งประเภทถือกำเนิดขึ้นเพื่อมาแก้ปัญหานี้ นั่นก็คือ ธนาคาร SME Bank

 

อย่างไรก็ตาม หลายคนอาจยังไม่ทราบว่า ธนาคาร SME Bank มันคืออะไร และเหมาะสมกับธุรกิจขนาดเล็กอย่างไร บทความนี้จะมาไขความกระจ่างด้วย 5 เหตุผล

 

1. ไม่ยุ่งยากเรื่องเอกสาร

ข้อได้เปรียบที่ใหญ่ที่สุดของการขอสินเชื่อกับธนาคาร SME Bank คือความยุ่งยากเอกสารที่น้อย ต้องการเอกสารเพียงไม่กี่อย่างเท่านั้น แตกต่างจากสินเชื่อธุรกิจปกติที่อาจต้องการโฉนดที่ดิน งบการเงิน รายชื่อเจ้าของ หุ้นส่วน หรือผู้ถือหุ้น แต่ที่นี่ต้องการเอกสารพื้นฐานเท่านั้น เช่น ใบแจ้งยอดธนาคาร และการยื่นภาษีเงินได้ซึ่งเข้าถึงได้ง่าย เนื่องจากการต้องการเอกสารสำหรับธุรกิจขนาดเล็กก็สร้างความยุ่งยากไม่น้อย

 

2. ปลอดหลักประกัน

สินเชื่อของธนาคาร SME Bank มักไม่มีหลักประกัน ซึ่งหมายความว่าพวกเขาไม่ต้องการหลักประกัน ในฐานะเจ้าของธุรกิจ คุณไม่จำเป็นต้องนำเอกสารทรัพย์สินหรืออุปกรณ์ธุรกิจจำนองเพื่อเข้าถึงเงินทุน เพียงแค่หลักฐานพื้นฐานของเอกสารทางธุรกิจก็เพียงพอแล้ว

 

3. ดอกเบี้ยต่ำ

เนื่องจากสินเชื่อธนาคาร SME Bank มีขึ้นเพื่อช่วยธุรกิจขนาดเล็ก อัตราดอกเบี้ยจึงสอดคล้องกับความสามารถในแง่รายได้ โดยคำนึงถึงความสามารถของธุรกิจในการชำระคืน ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าคุณจะได้อัตราดอกเบี้ยที่เป็นธรรม

 

4. มีความยืดหยุ่นในการชำระหนี้

ระยะเวลาชำระหนี้ของสินเชื่อเหล่านี้สามารถกำหนดได้ตามระดับความมั่นคงของ SME ตัวอย่างเช่น สินเชื่อ SME จำนวนมากเป็นเงินกู้ระยะสั้น โดยมีระยะเวลาตั้งแต่หนึ่งเดือนถึง 36 เดือน การชำระคืนยังมีความยืดหยุ่น โดยธนาคารจะมีตัวเลือกการผ่อนชำระเป็นรายสัปดาห์ รายเดือน หรือรายปักษ์ให้ตามที่ต้องการ

 

5. ไม่มีค่าธรรมเนียมการชำระล่วงหน้า

สินเชื่อธุรกิจ SME ส่วนใหญ่ยกเว้นค่าธรรมเนียมการชำระล่วงหน้าสำหรับการปิดสินเชื่อก่อนกำหนด ดังนั้น หากคุณสามารถชำระหนี้ได้หมเจำนวนก่อนครบกำหนดระยะเวลา คุณจะสามารถประหยัดดอกเบี้ยลงในจำนวนที่มากพอสมควร 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X