4 ไอเดียรังสรรค์เครื่องดื่มเย็นสุดว้าวจากมอคโคน่า
2022-09-17 09:54:41
Advertisement
คลิก!!!

          หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่อยากจะลองเปลี่ยนเมนูกาแฟของตัวเองให้เป็นเมนูใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม ต้องบอกก่อนเลยว่าคุณมาถูกที่แล้ว เพราะวันนี้เราจะมาบอกต่อ 4 วิธีรังสรรค์เครื่องดื่มเย็นจากกาแฟยี่ห้อโปรดอย่างมอคโคน่ากัน ว่าแต่ 4 เครื่องดื่มจากกาแฟมอคโคน่าที่เราเอามาฝากกันวันนี้จะมีอะไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว หยิบปากกากับสมุดขึ้นมา และตามไปจดสูตรด้านล่างนี้ได้เลย

 

Caramel coffee

         ขอเริ่มกันด้วยเครื่องดื่มเย็นที่หากมองแค่ชื่อดูเหมือนจะทำยากแต่จริงๆ แล้วไม่ว่าใครก็สามารถทำตามได้ง่ายๆ อย่าง Caramel coffee หรือกาแฟคาราเมลรสชาติหวานหอมมันกัน โดยส่วนผสมที่เราจำเป็นต้องใช้สำหรับทำเมนูนี้มีทั้งหมด 4 อย่าง ได้แก่ กาแฟมอคโคน่าทรีโอ, วิปปิ้งครีม, คาราเมลไซรัป และน้ำแข็ง เมื่อเตรียมวัตถุดิบพร้อมแล้ว ขั้นตอนแรกให้เราชงกาแฟด้วยน้ำร้อนให้เรียบร้อยแล้วจึงค่อยใส่น้ำแข็งตามลงไป พอเสร็จปุ๊ปให้วางวิปครีมลงบนกาแฟ และตบท้ายด้วยการราดคาราเมลไซรับ, ซีเรียล และช็อกโกตแลตชิบ เพียงเท่านี้เราก็จะได้เครื่องดื่มเย็นๆ มาไว้รับประทานในวันที่อากาศร้อนกันแล้ว

 

Coffee matcha latte

         สำหรับใครที่ชอบความหอมกรุ่นของชาเขียว เราเชื่อว่าเมนูนี้น่าจะโดนใจทุกคนกันไม่มากก็น้อย สเต็ปแรกสุดในการเตรียมเมนู Coffee matcha latte คือให้เราชงชาเขียวด้วยน้ำร้อนในปริมาณ 1/3 ของแก้วก่อนแล้วจึงค่อยเทนมตามลงไปในสัดส่วนที่เท่าๆ กัน เมื่อเสร็จแล้วก็ตบท้ายด้วยการชงกาแฟมอคโคน่าฟรีซดายและเทลงไปในแก้วที่เราผสมชาเขียวกับนมไว้ล่วงหน้า คนให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันและยกเสิร์ฟได้เลย

 

Coffee vanilla syrup

         เมนูถัดมาขอเอาใจคนที่ชอบกลิ่นและรสชาติอันหอมหวานของวานิลลากันบ้าง โดยเมนูนี้ก็เหมือนกับเมนูแรกที่เราจะต้องชงกาแฟมอคโคน่าด้วยน้ำร้อนก่อนประมาณ 2/4 ของแก้วหรืออาจจะมากน้อยหรือน้อยกว่านั้นตามความชอบของแต่ละคน เมื่อชงเสร็จเรียบร้อยให้ใส่วานิลลาไซรับและนมตามลงไปก่อนคนส่วนผสมให้เข้ากัน ปิดท้ายด้วยการใส่น้ำแข็งลงไปเพื่อเพิ่มความสดชื่นสำหรับคนที่อยากดื่มอะไรเย็นๆ กระแทกใจ

 

Affogato

         ปิดท้ายรายการแนะนำเครื่องดื่มในวันนี้ไปกับเมนูที่นำกาแฟและไอศกรีมมาผสมสานกันจนเกิดเป็นรสชาติหอมหวานเฉพาะตัวอย่าง Affogato หรือกาแฟท็อปด้วยไอศกรีม ขั้นตอนแรกเลยคือให้เราชงกาแฟมอคโคน่าก่อน เมื่อเสร็จแล้วให้นำไอกครีมวานิลลาใส่ไว้ในภาชนะ โดยเวลาดื่มให้เราก็ค่อยๆ รินกาแฟที่ชงเตรียมไว้ลงบนไอศกรีม และเพิ่มรสชาติด้วยการราด Caramel syrup หรือช็อคโกแลตเล็กน้อย

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X