ต้นแฮ็กเบอร์รี่ที่ปรากฏในละครฮิต 'Extraordinary Attorney Woo' กำลังจะได้ขึ้นทะเบียนเป็นอนุสรณ์สถานแห่งชาติของเกาหลีใต้!
2022-08-29 09:07:45
Advertisement
คลิก!!!

ต้นแฮ็กเบอร์รี่ (hackberry tree) ที่ปรากฏในละครเรื่อง “Extraordinary Attorney Woo” กำลังจะได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นอนุสรณ์สถานทางธรรมชาติของเกาหลีใต้ ตามรายงานของ Cultural Heritage Administration (CHA) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

 

ต้นแฮ็กเบอร์รี่ที่มีอายุกว่า 500 ปี และสูงถึง 16 เมตรต้นนี้ ตั้งอยู่ที่เมืองบกบุริ ในเขตชางวอน จังหวัดคยองซังใต้ ซึ่งปรากฏในละคร “Extraordinary Attorney Woo” ตอนที่ 8 (ออกอากาศเมื่อวันที่ 21 ก.ค.)

 

ในละคร ต้นไม้สูงตระหง่านซึ่งตั้งอยู่ในย่านโซด็อกดง (นามสมมติ) ที่ได้รับการปกป้องมาเป็นเวลาหลายศตวรรษต้นนี้ กำลังจะถูกกำจัดออกไปเนื่องจากแผนการก่อสร้างถนน อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายของตอนดังกล่าว ต้นไม้ได้ถูกกำหนดให้เป็นอนุสรณ์สถานธรรมชาติและช่วยกอบกู้เมืองเอาไว้ได้

 

ดูเหมือนว่าเหตุการณ์ในเรื่องจะช่วยให้ต้นไม้ต้นดังกล่าวได้รับการปกป้องในชีวิตจริงด้วย

 

ทางด้านคณะกรรมการของ CHA ได้ประเมินว่าต้นไม้ต้นนี้ได้รับการอนุรักษ์เป็นอย่างดี โดยกล่าวว่ารูปทรงที่แผ่กว้างนั้นสวยงามเป็นพิเศษ และต้นไม้นี้ก็มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่สำคัญ กล่าวคือ มีวัดดันซอนัมที่ตั้งอยู่ถัดจากต้นไม้มาหลายปีแล้ว และมีประเพณีของหมู่บ้านที่เกี่ยวข้องกับต้นไม้ต้นดังกล่าวด้วย

 

ฝ่ายบริหารจัดการได้วางแผนที่จะเปิดรับความคิดเห็นเป็นเวลา 30 วัน หลังจากนั้น คณะกรรมการจะตัดสินและกำหนดให้ต้นไม้ต้นดังกล่าวเป็นอนุสรณ์สถานทางธรรมชาติต่อไป

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X