จูจงฮยอก (Joo Jong Hyuk) เล่าถึงตอนไปออดิชั่นเรื่อง “Extraordinary Attorney Woo” และความคิดเห็นต่อตัวละคร ควอนมินอู
2022-08-25 14:13:03
Advertisement
Pyramid Game

จูจงฮยอก (Joo Jong Hyuk) รับบทเป็น ทนาย ควอนมินอู ในซีรีส์ยอดนิยม Extraordinary Attorney Woo เขาถูกตั้งฉายาว่า ‘จอมวางแผนควอนมินอู’ และถือเป็นคู่แข่งของทนาย อูยองอู (รับบทโดย พัคอึนบิน (Park Eun Bin) นางเอกของเรื่องเลยก็ว่าได้

ทนายควอนมินอูไม่ค่อยได้รับความนิยมในหมู่ผู้ชมมากเท่าไหร่ เนื่องจากนิสัยของเขาที่เจ้าเล่ห์ และชอบว่าทนายอูยองอูนั่นเอง

จูจงฮยอกได้พูดถึงความสำเร็จของซีรีส์ที่ทำให้เขาตกใจว่า “มันรู้สึกน่าทึ่งมากครับที่มีหลายคนมากดูซีรีส์เรื่องนี้ เพื่อนของผมที่เป็นนักแสดงก็เรียกผมว่า ควอนมินอูจอมวางแผนเช่นกัน เป็นชื่อเล่นผมไปแล้วครับ โดนเรียกจนถ้าได้ยินคนพูดว่า วางแผน ผมก็จะหันไปมองเลย”


 

จูจงฮยอก เล่าตอนที่เขาไปออดิชั่นบทนี้ว่า เขาเตรียมตัวไปทั้งบทของ ควอนมินอู และแขกรับเชิญพิเศษในเรื่อง สำหรับบทของควอนมินอู เขาเลือกออดิชั่นโดยใช้ฉากที่ควอนมินอูยืนยันให้อูยองอูโดยลงโทษเพราะว่าลางานโดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า

เขาอธิบายว่า “ตอนนั้นผมรู้แค่ฉากนั้นของควอนมินอูฉากเดียวครับ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาเป็นตัวละครยังไง ตอนที่ผมเห็นฉากนั้น ผมคิดว่าควอนมินอูต้องเป็นพวกที่แต่งตัวเนี้ยบ ผมไปออดิชั่นและทั้งผู้กำกับและนักเขียนบทบอกว่าผมนี่แหละคือควอนมินอูเลย ผมแสดงฉากที่ไม่เห็นด้วยกับการไม่ลงโทษอูยองอู และเตรียมตัวพูดข้อเท็จจริงในแบบที่ไม่รักษาน้ำใจ ตอนนั้นผมไม่ได้คิดว่าเขาเป็น จอมวางแผนควอนมินอูครับ แค่คิดว่าเขาเป็นคนที่ขี้อิจฉามากๆเท่านั้น”

 

แม้ว่า จูจงฮยอกจะแสดงบทของควอนมินอูออกมาได้อย่างดีจนมีคนไม่ชอบทั่วบ้านทั่วเมือง แต่ก็ไม่ถึงกับไม่ชอบขนาดนั้น ช่วงแรก ควอนมินอูโจมตีอูยองอูเพราะคิดว่าเธอคือคู่แข่ง ในขณะที่คนอื่นกลับเห็นเธออ่อนแอและคอยช่วยเหลือ นี่เป็นจุดที่เขาได้รับคำชมว่าเป็นคนแรกที่ยอมรับอูยองอูในฐานะทนายเลยก็ว่าได้

อย่างไรก็ตามเรื่องที่ไม่น่าให้อภัยคือการเปิดเผยเรื่องส่วนตัวของเธอ ความไม่พอใจของ ควอนมินอูมีมากขึ้น เมื่อทั้ง จองมยองซอก (รับบทโดย คังกียอง (Kang Ki Young)), ชเวซูยอน (รับบทโดย ฮายุนคยอง (Ha Yun Kyung)) และ อีจุนโฮ (รับบทโดย คังแทโอ (Kang Tae Oh)) ต่างเป็นคนดี และไม่คิดว่าเขาจะเป็นตัวร้ายในตอนท้าย

“จองมยองซอก, อูยองอู และ ชเวซูยอน ต่างจบมาจากมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล แต่มีแค่ควอนมินอูที่จบจากมหาวิทยาลัยฮานา” จูจงฮยอกเล่า “เขาเลยมีความรู้สึกน้อยใจลึกๆจากเรื่องนี้ จริงๆพอมองอีกมุม เขาเป็นตัวละครที่สมจริงที่สุดแล้ว คือในชีวิตคนเราก็ต้องมีช่วงเวลาที่เรากลายเป็น ควอนมินอูจอมวางแผน และเขาเป็นตัวละครที่มีมุมนั้น แม้ว่าเขาจะทำเรื่องน่าโมโหหลายเรื่อง แต่ผมไม่คิดว่าเขาเป็นคนชั่วนะครับ เขาเป็นแค่คนที่ทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองรอดไปได้”

พูดถึงเคมีของทีมทนายฮันบาดา จูจงฮยอกบอกว่า “ผมไม่ค่อยได้แสดงซีรีส์มากเท่าไหร่ครับ ผมเลยกังวลมากๆเพราะคิดว่ามันคงจะยาก นั่นเป็นเหตุผลที่ผมเตรียมตัวเยอะขึ้นและพยายามไม่กังวล แต่ว่าความกังวลนั้นหายไปเลยตั้งแต่ครั้งแรกที่ถ่ายทำ ผมคิดว่า ‘ถ้าผมได้ทำงานร่วมกับคนเหล่านี้ ผมก็แค่สนุกไปกับตัวเอง และถ้าผมสนุกไปกับตัวเอง ควอนมินอูก็จะออกมาดี’ ผมรู้สึกขอบคุณมากที่เราได้รับความรักมากมายเหมือนกับที่เรามีความสุขครับ”

เขาชื่นชมเพื่อนนักแสดงที่ได้ร่วมงานกันในเรื่องนี้ “เริ่มจาก นักแสดงรุ่นพี่ พัคอึนบิน ที่ทำได้ดีมาก ผมคิดว่า ‘คนแบบนี้แหละที่ต้องมารับบทนำ’ คังกียองเป็นคนที่รู้ว่าเขาต้องทำอะไรแบบชัดเจนเลย นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้ฉากเหล่านั้นสนุก ผมเองก็อยากเป็นแบบนั้นครับ”

จูจงฮยอกพูดต่อ “สำหรับคังแทโอ ผมคิดว่านักแสดงคังแทโอนั้นยอดเยี่ยมมาก เขาเป็นคนที่เตรียมตัวมาอย่างหนักและทำงานอย่างหนักเช่นกัน เขาทุ่มเทกับงานมากเลยครับ ฮายุนคยองเป็นคนสนุกสนาน เธอเป็นนักแสดงที่สามารถรับได้ทุกบทบาทและเรียนรู้ทุกอย่างไม่ว่าเธอจะเข้าฉากกับใครก็ตาม เธอเป็นนักแสดงที่มีความยืดหยุ่นสูงครับ”

 

จูจงฮยอกปิดท้ายว่า “ผมคิดว่า ‘ควอนมินอูจอมวางแผน’ จะยังคงเป็นวลีที่ผมชอบครับ ผมมีชื่อเล่นหลายชื่อ รวมทั้ง ‘เครื่องแนะนำให้ลาออก’ แต่พอมองย้อนกลับไป ผมคิดว่านั่นเป็นความทรงจำที่มีความสุขครับ เพราะผมได้รับความรักมากมายในฐานะนักวางแผน ผมอยากจะได้รับความรักในโปรเจคต่อไป หรือ ตัวละครต่อไปของผมเช่นกัน แม้ว่าตอนนี้ผมจะเป็น ควอนมินอูจอมวางแผน แต่ความฝันของผมคือการสร้างตัวละครใหม่ออกมาในอนาคตครับ”
 

ที่มา  soompi

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X