ทำความรู้จักกับ จอนจงซอ (Jeon Jong-seo) นักแสดงดาวรุ่งจากเรื่อง Money Heist:Korea
2022-06-30 15:27:50
Advertisement
คลิก!!!

Money Heist: Korea – Joint Economic Area ซีรีส์เกาหลีรีเมคจากซีรีส์สเปนชื่อดังบน Netflix กำลังมาแรงมากในตอนนี้ โดยปล่อยให้ชมกันครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน แน่นอนว่าอีกสิ่งที่ทำให้หลายคนสนใจคงหนีไม่พ้นนักแสดง

หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตานักแสดงบางคนกันแล้ว เช่น พัคแฮซู (Park Hae-soo) จาก Squid Game, ยูจีแท (Yoo Ji-tae) จาก Oldboy และนักแสดงหญิง ยุนจิน คิม (Yunjin Kim) แต่ก็ยังมีบางคนที่หลายคนยังไม่รู้จัก 

 

หนึ่งในนั้นน่าจะเป็น จอนจงซอ (Jeon Jong-seo) นักแสดงหญิงวัย 27 ปี ที่ถือเป็นดาวรุ่งมาแรงซึ่งจากผลงานการแสดงในเรื่อง Money Heist นี้คาดว่าความนิยมของเธอจะเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากแน่นอน

 

วันนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับ จอนจงซอ กันให้มากขึ้น

เธอลาออกจากมหาวิทยาลัย

นักแสดงเกาหลีหลายคนมักจะเข้าเรียนคณะที่เกี่ยวข้องกับงานในวงการบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นการแสดงหรือภาพยนตร์ ในมหาวิทยาลัย แต่จอนจงซอนั้นแตกต่างออกไป เธอเกิดที่โซล ก่อนจะย้ายไปเติบโตที่แคนาดา เธอกลับมาเรียนที่ Anyang Arts High School ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมที่มีชื่อเสียงอีกแห่งในเกาหลีใต้


จากนั้นเธอเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยเซจง เอกภาพยนตร์ก่อนจะลาออกมาเรียนคลาสการแสดงของเอกชนแทน เธอเคยบอกว่าเธอตัดสินใจลาออกหลังจากผ่านไปประมาณ 1 ปี แล้วรู้สึกว่าเนื้อหาที่เรียนในห้องเรียนในมหาวิทยาลัยไม่มีอะไรน่าสนใจสำหรับเธอ

ภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอได้ฉายที่ Cannes Film Festival

จอนจงซอ ออดิชั่นผลงานการแสดงเรื่องแรกในปี 2017 คือเรื่อง Burning (2018) ของผู้กำกับอีชางดง เธอเอาชนะผู้เข้าร่วมออดิชั่นกว่า 2000 คน และได้รับบท แฮมีในเรื่องนั้น

 

ผู้กำกับอีชางดงเคยพูดถึงการเลือก จอนจงซอให้มารับบทนี้ว่า “ตอนที่เห็นเธอ เธอมีความไร้เดียงสาของเด็ก แต่ก็มีอีกด้านที่แฝงอยู่ มันมากกว่าความไร้เดียงสาอย่างเดียว”

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ฉายที่ Cannes Film Festival ในปี 2018 และเป็นหนังเกาหลีเรื่องแรกที่ติดอันดับภาพยนตร์ต่างประเทศที่ดีที่สุดในงานประกาศรางวัล Oscars (ก่อนเรื่อง Parasite ในปี 2019) ผลงานเดบิวต์ของเธอทำให้เธอได้รับคำชื่นชมให้ติดอันดับ 15 นักแสดงดาวรุ่งต่างประเทศของการจัดอันดับของ Hollywood Reporter ในปี 2018

 

เธอเคยร่วมงานกับ แซค แอฟรอน (Zac Efron) และ เคท ฮัดสัน (Kate Hudson)

หลังจากผลงานการแสดงเรื่อง The Call (2020) เธอได้รับรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมจากเรื่องนี้ในงาน Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 57 จากนั้นเธอได้ร่วมงานกับฝั่งฮอลลีวูดเป็นครั้งแรกในเรื่อง Mona Lisa and the Blood Moon และภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เข้าฉายที่ Venice Film Festival 2021

 

หลังจากนั้นเธอกลับมารับบทในภาพยนตร์โรแมนติก-คอมเมดี้เรื่อง Nothing Serious คู่กับ ซนซอกกู (Son Seok-koo)

 

เธอรับบทเป็น Tokyo ในซีรีส์ Money Heist เวอร์ชั่นเกาหลี

เธอจะรับบทเป็นหญิงสาวสุดเท่และลึกลับใน Money Heist: Korea – Joint Economic Area

 

ซีรีส์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากเวอร์ชั่นสเปน ตัวละครของเธอเป็นหนึ่งในตัวละครหลัก เจ้าของคำพูด “เรากำลังจะทำเรื่องชั่วร้าย”

 

เธอออกเดทกับผู้กำกับ

หลายสำนักข่าวรายงานว่า จอนจงซอ ออกเดทกับ อีชุงฮยอน ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง The Call ตั้งแต่ปี 2021

ซึ่ง My Company อดีตต้นสังกัดของเธอได้ออกมายืนยันว่าทั้งคู่คบหาดูใจกันอยู่เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2021 “ทั้งคู่มีความรู้สึกดีๆให้แก่กัน และเริ่มต้นความสัมพันธ์แบบโรแมนติกเมื่อไม่นานมานี้” 

 

จอนจงซอเคยพูดถึงความสัมพันธ์ของเธอไว้ในรายการทางช่อง JTBC ว่า “ตอนที่ถ่ายทำเรื่อง The Call เราค่อยๆรู้สึกดีต่อกัน และเพิ่งเริ่มเดทกันเมื่อไม่นานมานี้ คนรอบตัวฉันรู้ว่าเราออกเดทกันอยู่ เราไม่ได้ปิดบังเรื่องนี้จากคนรอบตัวเลย” 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X