โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ นำ “ BROKER จัดหารัก” ภาพยนตร์สร้างสถิติได้รับการปรบมือยาวนานถึง 12 นาทีเต็มหลังฉายจบ เข้าฉายในไทย 23 มิถุนายนนี้
2022-06-16 12:17:15
Advertisement
คลิก!!!

 ฮิโรคาสุ โคเระเอดะ ผู้กำกับชาวญี่ปุ่นที่นักดูหนังชาวไทยรู้จักและชื่นชอบกันดี (เจ้าของผลงาน Our Little Sister, Shoplifters)  นำ “ BROKER  จัดหารัก” สร้างมาจากข่าวที่เกิดขึ้นจริงในเกาหลี หนังได้รับการปรบมือยาวนานถึง 12 นาทีเต็มหลังฉายจบ ผู้คนกว่าครึ่งโรงร้องไห้ และหลายคนบอกว่านักร้องสาว อีจีอึน ได้มอบการแสดงที่น่าประทับใจที่สุดในชีวิตการแสดงของเธอ

 

หนังเล่าเรื่อง ซังฮยอน (ซงคังโฮ) เป็นเจ้าของร้านซักรีดและเป็นอาสาสมัครทำงานให้โบสถ์ใกล้บ้าน ใครๆ ต่างก็มองว่าเขาเป็นคนใจบุญ แต่ลับหลังนั้น เขาและดงซู (คังดงวอน) 

ลูกน้องคนสนิท กลับขโมยเด็กจาก “กล่องทารก” ของโบสถ์ (กล่องที่โบสถ์ทำไว้สำหรับ

ให้พ่อแม่นำทารกที่ตนไม่พร้อมเลี้ยงดูมาวางไว้) แล้วนำเด็กไปขายในตลาดมืด 

ทุกอย่างเป็นไปด้วยดีแทบทุกครั้ง จนกระทั่งมีแม่คนหนึ่ง (IU) ดันเปลี่ยนใจ

กลับมาเอาลูกน้อยของเธอคืน ซังฮยอนและดงซูจึงพยายามโน้มน้าวให้หญิงสาวเปลี่ยนใจ 

ในขณะเดียวกัน ตำรวจหญิงสองคน (แบดูนาและอีจูยอง) กำลังสะกดรอยตามแก๊งค้าเด็ก 

และหมายจะเข้าจับกุมซังฮยอนให้ได้คาหนังคาเขา

 

แต่ไอเดียตั้งต้นในการทำหนังเรื่อง Broker มาจากการที่โคเรเอดะ ได้คุยกับแบดูนาว่าอยากร่วมงานกับเธออีก (หลังจากเคยร่วมงานกันใน Air Doll) ในขณะเดียวกัน โคเรเอดะ ก็สนิทสนมกับซงคังโฮ เพราะเจอหน้ากันบ่อยในเทศกาลหนังต่างๆ ทั่วโลก และโคเรเอดะก็ยังสนิทกับ คังดงวอน อีกด้วย (ทุกครั้งที่คังดงวอนไปญี่ปุ่น ก็จะนัดทานข้าวกับโคเรเอดะ) โคเรเอดะจึงฝันว่า สักวันหนึ่งถ้าโอกาสเหมาะๆ เขาอยากทำหนังที่พูดภาษาเกาหลี และได้นักแสดงทั้ง 3 คนมาร่วมงาน

 

โคเรเอดะ ทราบข้อมูลเกี่ยวกับระบบอุปถัมภ์บุตรบุญธรรมของเกาหลีครั้งแรก ตอนหาข้อมูลทำหนังเรื่อง Like Father, Like Son (หนังปี 2013) เขานำไอเดียนั้นมาพัฒนาต่อ และคิดว่าอยากทำ Broker ให้มีธีมเดียวกับหนังเรื่อง Shoplifters คือพูดถึงคนชายขอบในสังคมที่พัฒนาแล้ว และการสร้างครอบครัวโดยไม่อิงความผูกพันทางสายเลือด แต่ยิ่งเขียนบทไปเรื่อยๆ เขาก็พบว่า มันก็ยิ่งออกห่างจาก Shoplifters ขึ้นทุกที จนกลายเป็นหนังที่แตกต่างกัน

 

โคเรเอดะเล่าว่า ในขั้นตอนการเขียนบท ซงคังโฮมีส่วนช่วยเขาอย่างมาก หลายต่อหลายฉากในบทนั้นมาจากการพูดคุยระหว่างเขาและซงคังโฮ รวมถึงตอนจบของหนังด้วย

 

นักร้องสาว IU  ถูกคัดเลือกให้มารับบทสำคัญในหนัง หลังจากที่โคเรเอดะได้ดูการแสดงของเธอในซีรีส์ My Mister แล้วชอบมาก

  

“ BROKER  จัดหารัก”

23 มิถุนายนในโรงภาพยนตร์

 

ตัวอย่างภาพยนตร์

https://youtu.be/k3ytdb4Addg

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X