มาร์ค GOT7 พูดถึงความแตกต่างระหว่างการโปรโมทแบบวง และแบบโซโล่ คติประจำตัวของเขา และอื่นๆ
2022-05-27 09:26:15
Advertisement
Pyramid Game

ปี 2022 ก็ผ่านไปครึ่งปีแล้ว  บางคนพบว่าเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว และในขณะที่บางคนก็ยังคิดว่านี่ก็แค่เดือนพฤษภาคมเองเท่านั้น มาร์คเองก็ยังรู้สึกเหมือนเมื่อก่อน เนื่องจากตารางงานทั้งงานโซโล่ และกิจกรรมของวง GOT7 ที่อัดแน่นตลอดทั้งปี

 

มาร์คเล่าว่า “เวลาผมเห็นข้อความที่คนพูดกันว่า 'เขาพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ' มันยิ่งทำให้ผมอยากทำงานให้หนักขึ้น และผมก็มีความทะเยอทะยานที่จะลองทำสิ่งนั้น สิ่งนี้ เพิ่มขึ้นด้วยครับ”

 

2 ปีที่ผ่านมา มีแต่กิจกรรมทางออนไลน์ มาร์คตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้พบกับแฟนๆ อีกครั้ง เขากล่าวว่า “ในที่สุดผมก็ได้มาพบกับแฟนๆ เป็นการส่วนตัวอีกครั้ง ผมอธิบายไม่ได้ว่ารอเวลานี้มานานแค่ไหน

 

ซึ่งในวันที่ 21 และ 22 พฤษภาคมนี้ เราจะจัดแฟนคอนเสิร์ตเพื่อเฉลิมฉลองการกลับมาของวง GOT7 และผมก็จะจัดงานแฟนมีตติ้งเดี่ยวครั้งแรก ในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ ที่ประเทศไทยด้วย ผมตื่นเต้นแทบจะคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ ผมได้เตรียมสิ่งที่พิเศษมากมายไว้ ตั้งตารอกันได้เลยครับ”

ตอนนี้มาร์คอยู่ในช่วงโปรโมทอัลบั้มโซโล่อย่างเป็นทางการ เขาถ่ายทอดเรื่องราวของเขาผ่านดนตรีได้เป็นอย่างดี มาร์คเล่าว่า “สำหรับเพลงที่ปล่อยออกมา ในฐานะศิลปินเดี่ยวนี้ได้เล่าถึงเรื่องราว อารมณ์และประสบการณ์ของผมในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดีครับ มันเป็นเรื่องของคนที่ชื่อมาร์ค ที่ตรงข้ามกับไอดอลที่ต้องโชว์ภาพลักษณ์ที่ดีอยู่เสมอ”

 

เขาพูดต่อว่า “นี่เป็นงานที่ผมอยากทำมานานแล้วคับ ผมโฟกัสกับการเขียนเนื้อเพลงที่สื่อถึงอารมณ์ ให้ใครหลายคนจับต้องได้ ผมเลือกที่จะอยู่ในที่ที่สงบเงียบแล้วปลดปล่อยอารมณ์ ผมสร้างตัวละครขึ้นมาและถ่ายทอดเรื่องราวความสัมพันธ์ต่าง ๆ การได้ทำสิ่งนี้คนเดียว ทำให้ผมรู้สึกกล้าที่จะทำและมีอิสระมากขึ้นครับ”

 

มาร์คยังพูดติดตลกกับอัลบั้มที่กำลังจะออกของเขาด้วยว่า “บอกตรง ๆ ว่าผมทำเพลงมา มากกว่าซิงเกิ้ลที่ถูกปล่อยออกมาอีก ก่อนที่ผมจะมาเกาหลี ผมรีบทำโปรเจคอัลบั้มให้เสร็จ  แล้วจัดปาร์ตี้เพื่อให้เพื่อนและทีมงานได้ฟัง ซึ่งผลตอบรับก็ออกมาดี แม้เพลงจะมีค่อนข้างเยอะ แต่แต่ละคนก็จะมีเพลงที่ชอบแตกต่างกัน ซึ่งผมเองก็วางแผนที่จะออกอัลบั้มที่เสร็จสมบูรณ์ให้ทันภายในสิ้นปีครับ”

 

หลังจากโปรโมทในฐานะศิลปินกลุ่มมาเป็นเวลา 7 ปี มาร์คได้เล่าถึงการทำกิจกรรมเดี่ยวของเขาว่า “ด้วยเหตุผลหลาย ๆ อย่างครับ  การโปรโมทในฐานะศิลปินเดี่ยวถือเป็นประสบการณ์ใหม่ แม้ว่าผมจะสามารถทำอะไรที่ต้องการได้ในทันที แต่ในทุกความรับผิดชอบและผลลัพธ์ต่างเกิดขึ้นเพราะผมคนเดียว มันจึงรู้สึกกดดันมากครับ”

 

มาร์คกล่าวเสริมว่า “ด้วยความที่ GOT7 อยู่ในวงการมาเป็นเวลานาน เรามีคอนเซ็ปต์ ทิศทางแนวดนตรีที่เป็นมาตรฐานชัดเจน แต่สำหรับผมในฐานะศิลปินเดี่ยวในตอนนี้ มันคือจุดเริ่มต้น ผมกำลังค้นหาสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเอง มันเลยทำให้ผมทะเยอทะยาน และกล้าที่จะลองทำสิ่งต่าง ๆ มากมาย ช่วงปีที่แล้วผมจริงจังกับการทำเพลงมาก ยิ่งผมทำมากเท่าไหร่ ผมก็รู้สึกว่าตัวเองยิ่งโตขึ้น และมีความสุขมากครับ”

 

คติประจำตัวของมาร์ค “อยู่อย่างซื่อสัตย์ และจริงใจ” ซึ่งเขาได้สักไว้ด้วย มาร์คอธิบายว่า “ก่อนที่ผมจะเดบิวต์ เพื่อนได้พูดกับผมว่า 'เมื่อมีชื่อเสียงแล้วอย่าเปลี่ยนไป' และ 'อย่าลืมเรา' เมื่อเวลาผ่านไปเรื่องนี้จะเป็นสิ่งที่ผมพิสูจน์ตัวเองและเป็นเรื่องที่ผมจะระวังให้มากที่สุด”

 

มาร์คกล่าวต่อว่า “ผมไม่อยากได้ยินใครต่อใครพูดว่า  'คุณเปลี่ยนไป' ในฐานะมาร์ค ผมอยากสื่อสารให้ทุกคนเห็นถึงความจริงใจของผม นี่คงเป็นเหตุผลว่าทำไม จากที่เมื่อก่อนผมเป็นคนเงียบๆ แต่ตอนนี้ผมกลายเป็นคนที่ช่างพูดมากขึ้น ก็เพราะผมอยากจะแชร์เรื่องราวที่ผมคิดให้ชัดเจนนั่นเองครับ”

 

 บทสัมภาษณ์และรูปถ่ายของ Mark ที่จะถูกตีพิมพ์ในนิตยสาร Singles ฉบับเดือนมิถุนายน

ที่มา ( 1 )

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X