ศาลฎีกาตัดสินจำคุก ซึงริ (Seungri) เป็นเวลา 18 เดือน
2022-05-26 18:35:09
Advertisement
Pyramid Game

ศาลฎีกายืนยันโทษจำคุก 1 ปี 6 เดือน แก่ ซึงริ (Seungri)

วันที่ 26 พฤษภาคม ศาลฎีกาเกาหลี (นำโดยผู้พิพากษา โนแทอัก) ได้ยืนยันคำตัดสินจำคุกเป็นเวลา 1 ปี 6 เดือของซึงริที่ถูกตัดสินมาตั้งแต่การพิจารณาคดีครั้งแรก

 

เขามีความผิดทั้งหมด 9 ข้อหา ได้แก่ฝ่าฝืน พ.ร.บ. กระทำความผิดรุนแรง เกี่ยวกับอาชญากรรมด้านเศรษฐกิจ, ละเมิดพ.ร.บ. สุขาภิบาลอาหาร, อาชญากรรมทางเพศ, เล่นการพนัน, ละเมิดพ.ร.บ.การแลกเปลี่ยนเงินระหว่างประเทศ, ตัวกลางจัดหาเพื่อค้าประเวณี, ซื้อประเวณี และ ยุงยงให้เกิดความรุนแรง

ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2015 จนถึง มกราคม 2016 ซึงริถูกกล่าวหาว่าเป็นตัวกลางจัดหาเพื่อค้าประเวณีหลายครั้งให้แก่นักลงทุนไต้หวัน, ญี่ปุ่น และฮ่องกง นอกจากนี้ยังซื้อประเวณีสำหรับตัวเอง และเพื่อดึงดูดใจนักลงทุนสำหรับธุรกิจคลับและการลงทุน

 

นอกจากนี้เขาฉ้อโกงเงินจำนวน 528 ล้านวอน (ประมาณ 14.2 ล้านบาท) จากคลับ Burning Sun โดยอ้างว่าเป็นค่าใช้จ่ายของ Monkey Museum บาร์ที่ตั้งอยู่ในกังนัม และเขาฉ้อโกงเงิน 20 ล้านวอน (ประมาณ 5 แสนบาท) จากเงินกองทุนของ Yuri Holdings โดยอ้างว่าเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับทนายของพนักงาน

นอกจากนี้ ซึงริยังถูกแจ้งข้อหาเล่นการพนันเป็นจำนวนเงิน 2.2 พันล้านวอน (ประมาณ 59 ล้านบาท) ที่คาสิโนในโรงแรมที่ลาสเวกัสเมื่อปี 2013 – 2017 และไม่ได้รายงานว่าเขายืมเงินจำนวน 1 ล้านดอลลาร์เพื่อเอาไปเล่นการพนัน

 

ซึงริยังถูกแจ้งข้อหาข่มขู่บุคคลอื่นผ่านทางอดีตซีอีโฮยูอินซอก หลังจากเขาได้บอกว่ามีปัญหากับลูกค่าระหว่างดื่มกับคนรู้จักในบาร์ย่านกังนัมเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2015
 

แม้ว่าซึงริควรจะปลดประจำการตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว แต่ว่าวันออกจากกรมของเขาถูกเลื่อนออกไป และถูกคุมขังไว้ในคุกทหาร ตอนนี้ซึงริถูกส่งตัวไปยังคุกภายนอก เขาจะอยู่ที่นั่นจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า สำหรับโทษจำคุกที่เหลืออีก 9 เดือน
 

ที่มา ( 1 ) ( 2 )

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X