4 เหตุผลที่ทำให้ ‘โอบีวัน เคโนบี’ คือหนึ่งในอาจารย์เจไดที่ยิ่งใหญ่ที่สุด
2022-05-18 15:33:19
Advertisement
คลิก!!!

หากย้อนเวลากลับไป 45 ปีก่อน เมื่อเดือนพฤษภาคม ปีค.ศ.1977 นั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวอภิมหาสงครามแห่งดวงดาว เพราะเป็นครั้งแรกที่ Star Wars: Episode IV - A New Hope (สตาร์ วอร์ส เอพพิโสด 4: ความหวังใหม่) เข้าฉายอย่างเป็นทางการ โดยเดือนพฤษภาคมปีนี้ พิเศษกว่าทุกปีที่ผ่านมา เพราะนอกจากผู้ชมจะสามารถร่วมรำลึกถึงการเปิดตัวครั้งแรกของภาพยนตร์สตาร์ วอร์สแล้ว ยังเป็นเดือนที่ Obi-Wan Kenobi ซีรีส์เรื่องใหม่ล่าสุดของมหากาพย์สงครามอวกาศจะเปิดตัวบน Disney+ Hotstar ในวันที่ 27 พฤษภาคม 

 

ซีรีส์ Obi-Wan Kenobi จะพาทุกคนทะยานเข้าสู่การผจญภัยของโอบีวัน เคโนบี อาจารย์เจไดที่ต้องฟันฝ่าอุปสรรคสุดโหดเพื่อเอาตัวรอดจากการกวาดล้างของจักรวรรดิ ในช่วงเวลาสิบปีหลังจากเหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่อง Star Wars: Episode III - Revenge of the Sith (สตาร์ วอร์ส เอพพิโสด 3: ซิธชำระแค้น) ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน นอกจากนั้นซีรีส์ Obi-Wan Kenobi ยังรวมตัวละครที่ทุกคนชื่นชอบจากสตาร์ วอร์ส กลับมาให้หายคิดถึงอีกครั้ง

 

เพื่อเตรียมตัวดำดิ่งไปกับเรื่องราวของโอบีวัน เคโนบี ให้ลึกลงไปยิ่งขึ้น ขอเชิญพบกับ 4 เหตุผลที่ทำให้ โอบีวัน เคโนบี คือหนึ่งในอาจารย์เจไดที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

 

A picture containing text, outdoor, light, wayDescription automatically generated

 

1. โอบีวัน เคโนบี: เจไดผู้ที่สามารถปะทะกับซิธลอร์ดได้อย่างสง่างาม

  กว่าใครสักคนจะก้าวขึ้นสู่การเป็นอาจารย์เจไดได้ ถือเป็นเรื่องยากยิ่ง ต้องพิสูจน์ทักษะและความสามารถหลากหลายด้าน แต่โอบีวันกลับฉายแววการต่อสู้ได้อย่างสง่างามตั้งแต่เป็น​พาดาวัน วิธีของเขาเต็มไปด้วยไหวพริบ ความสงบนิ่ง และเขามักประวิงเวลาเพื่อตั้งสติคิด พลิกแพลง จนสร้างกลยุทธ์เอาชนะขึ้นมาได้ เช่นตอนที่เขาต้องปะทะกับดาร์ธ มอล จนตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ แต่ก็สามารถตั้งสติ วิเคราะห์ และใช้ทักษะการต่อสู้ที่เฉพาะตัวจนสามารถพลิกสถานการณ์กลับมาชนะได้ 

 

ใครอยากอุ่นเครื่องก่อนซีรีส์เรื่อง Obi-Wan Kenobi จะปล่อยให้สตรีมพร้อมกันวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ สามารถย้อนกลับไปดูฉากการต่อสู้ครั้งสำคัญระหว่างโอบีวันและดาร์ธ มอลได้ในปฐมบท Star Wars Episode I: The Phantom Menace (สตาร์ วอร์ส เอพพิโสด 1: ภัยซ่อนเร้น)  ทั้งซับไทย และพากย์ไทย บน Disney+ Hotstar 

 

2. โอบีวัน เคโนบี: เจไดผู้ที่มีทักษะทางการทูต

  โอบีวันไม่เพียงเป็นที่จดจำในฐานะอาจารย์เจไดที่ฝีมือการต่อสู้ฝีมือยอดเยี่ยม แต่เขาขึ้นชื่อเรื่องการเป็นนักเจรจาต่อรองชั้นยอดอีกด้วย สภาเจไดวางใจมอบหมายให้เขาไปทำภารกิจสำคัญ ๆ อยู่บ่อยครั้ง โดยในแต่ละภารกิจ โอบีวันจะเป็นผู้เจรจาต่อรองเองเสมอเพื่อป้องกันและหยุดยั้งไม่ให้เกิดสงคราม

 

ก่อนการต่อสู้แต่ละครั้ง โอบีวันจะพูดคุยกับคู่ต่อสู้เพื่อประวิงเวลาและวิเคราะห์สถานการณ์ตรงหน้า รวมถึงพิจารณากลยุทธ์ที่เหมาะสมที่สุด การพูดคุยเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของฝ่ายตรงข้าม จึงทำให้เขาเป็นอาจารย์เจไดที่มาพร้อมวาทะศิลป์ไม่แพ้ทักษะและไหวพริบทางการต่อสู้ ฉากการปฏิบัติภารกิจในการเจรจากับฝ่ายต่าง ๆ ของโอบีวัน สามารถรับชมได้จาก Star Wars: Episode II - Attack of the Clones (สตาร์ วอร์ส เอพพิโสด 2: กองทัพโคลนส์จู่โจม) ทั้งซับไทย และพากย์ไทยบน Disney+ Hotstar

A picture containing person, mammal, horseDescription automatically generated

 

3. โอบีวัน เคโนบี: เจไดผู้ครองสติคงมั่น ไม่ปล่อยใจให้ถลำสู่ด้านมืด

  แม้จะได้ชื่อว่าเป็นเจไดคนแรก ๆ ที่ต้องปะทะซิธลอร์ดมากกว่าหนึ่งคน แต่โอบีวัน เคโนบี นั้นต้องสู้กับคำครหาว่าชัยชนะเหนือซิธลอร์ดเหล่านั้นเป็นเพียงชัยชนะบนความบังเอิญเท่านั้น จากเหตุผลเหล่านี้ทำให้ในสายตาบางคนมองว่าเขาไม่ใช่อาจารย์เจไดที่น่ายำเกรงมากพอ 

 

แต่จุดแข็งของโอบีวันคือการครองสติรู้เนื้อรู้ตัว ไม่ว่าเขาต้องเผชิญการต่อสู้ที่คับขัน หรือเหตุการณ์ที่ทิ่มแทงให้เขาเจ็บปวดหลายต่อหลายครั้ง เช่น อาจารย์ที่เคารพต้องจากไปด้วยฝีมือศัตรูต่อหน้าต่อตา หรือการที่ต้องปะทะกับศัตรูที่เคยเป็นศิษย์รักของตัวเอง ทว่าโอบีวัน เคโนบี ไม่ยอมปล่อยให้ความแค้นดึงเขาสู่ด้านมืดอย่างที่เจไดหลายคนเป็นและพยายามอย่างยิ่งในการฉุดรั้งศิษย์รักไม่ให้ถูกด้านมืดดูดกลืน 

 

ใครสนใจเก็บรายละเอียดการต่อสู้ระหว่างอาจารย์เจไดกับจุดกำเนิดของดาร์ธ เวเดอร์ สามารถตามไปดูได้ใน  Star Wars Episode III: Revenge of the Sith (สตาร์ วอร์ส เอพพิโสด 3: ซิธชำระแค้น) ทั้งซับไทย และพากย์ไทยบน Disney+ Hotstar

 

4. เจไดผู้กลายเป็นหนึ่งเดียวกับพลัง

 ความยิ่งใหญ่ของโอบีวันที่แฟน ๆ สตาร์ วอร์สต่างชื่นชมคือพัฒนาการของอาจารย์เจไดผู้นี้ ถึงแม้หนทางเจไดของโอบีวันก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เขาต้องเผชิญกับการสูญเสียอาจารย์ที่เคารพ สูญเสียลูกศิษย์ที่รักดุจน้องชาย แต่ก็เขาก็ยังคงแสดงให้เห็นว่าทักษะการต่อสู้ ไหวพริบและการเจรจาของเขานั้นพัฒนาอยู่เสมอ จนกระทั่งเป็นหนึ่งในเจไดไม่กี่คนที่บรรลุวิชาฟอร์ซโกสต์ กลายเป็นหนึ่งเดียวกับพลังได้ในที่สุด

 

จึงไม่แปลกใจที่หลายคนยกย่องให้โอบีวันคือหนึ่งในอาจารย์เจไดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่ง และอยากรู้ว่าหลังการกวาดล้างเจไดครั้งใหญ่ เมื่อสาธารณรัฐประกาศว่าเหล่าเจไดคือศัตรูที่ต้องถูกกำจัด บรรดาเจไดกำลังถูกเข่นฆ่า ช่วงเวลาแห่งความมืดมนของเหล่าเจไดจะมีหน้าตาแบบไหน อาจารย์เจไดผู้ยิ่งใหญ่อย่างโอบีวันจะรับมืออย่างไร ถือเป็นปริศนาที่ผู้ติดตามมหากาพย์สงครามอวกาศอยากรู้คำตอบ 


 

ซีรีส์ Obi-Wan Kenobi จากลูคัสฟิล์มจะพาคุณเข้าสู่ช่วงเวลาแห่งความมืดมน การตามล่า และการเอาชีวิตรอดของอาจารย์เจไดระดับตำนาน   แฟน  ๆ จะได้ชมการดวลไลต์เซเบอร์ของอดีตอาจารย์และพาดาวันอย่าง โอบีวันและดาร์ธ เวเดอร์อีกครั้งอย่างแน่นอน

 

Obi-Wan Kenobi ได้ยวน แม็คเกรเกอร์ (Ewan McGregor) กลับมารับบทอาจารย์เจไดผู้ยิ่งใหญ่อีกครั้ง พร้อมด้วย เฮย์เดน คริสเตนเซน (Hayden Christensen)  ในบทบาทดาร์ธ เวเดอร์ (Darth Vader) อีกด้วย นอกจากนี้ยังมี โมเซส อินแกรม (Moses Ingram), โจล เอ็ดเกอร์ทอน (Joel Edgerton), บอนนี่ พิส (Bonnie Piesse), คูเมล นานจิเอนี (Kumail Nanjiani), อินดิรา วาร์มา (Indira Varma), รูเพิร์ต เฟรนด์ (Rupert Friend), โอเช แจ็กสัน จูเนียร์ (O’Shea Jackson Jr.), ซอง คัง (Sung Kang), ซิโมน เคสเซลล์ (Simone Kessell) และ เบนนี่ แซฟดี้ (Benny Safdie) มาเสริมพลังของการต่อสู้แห่งจักรวาลอันไกลโพ้นนี้

 

มาร่วมเป็นสักขีพยานให้กับความยิ่งใหญ่ของ Obi-Wan Kenobi รวมถึงเอาใจช่วยให้อาจารย์เจไดก้าวข้ามความพ่ายแพ้อันใหญ่หลวงของเหล่าเจได  และผ่านพ้นจุดต่ำสุดของชีวิตเพื่อกลับมาแข็งแกร่งท่ามกลางสมรภูมิอวกาศได้อีกครั้ง สตรีม Obi-Wan Kenobi ซีรีส์ลิมิเต็ด ทั้งซับไทย และพากย์ไทย ได้พร้อมกันทั่วประเทศวันที่ 27 พฤษภาคมนี้บน Disney+ Hotstar

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X