คิมแทรี (Kim Tae Ri) และเพื่อนนักแสดงในวัย 30 ปี ที่ได้รับรางวัลการแสดงใหญ่จากเวทีประกาศรางวัลเกาหลี
2022-05-13 16:01:09
Advertisement
คลิก!!!

ช่วงนี้ถือเป็นช่วงยุคทองของนักแสดงที่เกิดในช่วงปี 90 เลยก็ว่าได้ เพราะพวกเขาเริ่มเป็นที่จดจำและได้รับการยอมรับตามรอยรุ่นพี่นักแสดงและทะยอยคว้ารางวัลการันตีฝีมือการแสดงมาได้หลายคน ทั้งจากเวที Baeksang Arts Awards, Golden Bell Awards และ Blue Dragon Film Awards เรามาดูกันดีกว่าว่าในปี 2022 นี้ มีนักแสดงคนใดบ้างที่เกิดในช่วงปี 90 ได้รับรางวัลจากอาชีพนักแสดงของพวกเขา

ชิมอึนคยอง (Shim Eun Kyung)

ชิมอึนคยอง เคยคว้ารางวัล นักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากงาน Baeksang Arts Award มาแล้วเมื่อปี 2014 จากผลงานเรื่อง Miss Granny เธอถือเป็นอีกหนึ่งนักแสดงเกาหลีมากความสามารถที่น่าจับตามอง

ชิมอึนคยองมีผลงานมาอย่างต่อเนื่อง และเคยได้รับรางวัล 2020 Japan Academy Film Prize จากเรื่อง The Journalist และในปีเดียวกันจากผลงานเรื่อง Blue Hour เธอก็ได้รับรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากงาน Takasaki Film Festival ด้วยเช่นกัน

จอนจงซอ (Jeon Jong Seo)

จอนจงซอ เกิดปี 1994 เธอได้รับรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากงาน 2021 Baeksang Arts Awards จากผลงานเรื่อง The Call แม้ว่าเธอจะร่วมแสดงกับ พัคชินฮเย (Park Shin Hye) แต่การแสดงของเธอในเรื่องนั้นโดดเด่นเสียกว่ารุ่นพี่ในวงการอย่างพัคชินฮเยเสียอีก

จากผลงานเรื่องเดียวกัน จงซอ ยังได้รับรางวัลอีก 2 รางวัล ได้แก่ 2021 Buil Film Awards และ 2022 Director’s Cut Awards เธอยังถูกเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัลในงาน 2022 Baeksang Arts Award แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้รับรางวัลนี้ อย่างไรก็ตามเธอเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่มีฝีมือการแสดงที่น่าเชื่อถือได้ และคงมีผลงานอีกมากมายในอนาคตแน่นอน

 

คังฮานึล (Kang Ha Neul) 

เมื่อปี 2020 คังฮานึล เอาชนะรุ่นพี่อย่าง นัมกุงมิน (Nam Goong Min), จูจีฮุน (Joo Ji Hoon) และ ฮยอนบิน (Hyun Bin) คว้ารางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมจากงาน Baeksang Arts Awards จากผลงานการแสดงเรื่อง When The Camellia Blooms

คังฮานึลค่อยๆมีผลงานที่สร้างชื่อของเขามาโดยตลอด และตอนนี้เรียกได้ว่าเขาเป็นนักแสดงชายที่มีชื่อเสียงระดับท็อปอีกคนหนึ่งของวงการบันเทิงเกาหลีก็ว่าได้

 

อีจุนโฮ (Lee Jun Ho) 

แม้ว่าเขาจะเป็นนักแสดงที่ผันตัวมาจากการเป็นไอดอล แต่อีจุนโฮก็สามารถทะลายอคติแบบเก่าที่มองฝีมือการแสดงของไอดอลที่มาจับงานแสดงหลังจากเขาสามารถคว้ารางวัล Baeksang Arts Awards จากผลงานเรื่อง The Red Sleeve ได้สำเร็จ

ถึงแม้จะน่าเสียดายที่เขาพลาดรางวัลแดซังจากงาน MBC Drama Awards แต่ในที่สุดเขาก็ได้รางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมแทน ก็ช่วยเติมใจแฟนคลับได้แล้ว และคิดว่าเราคงจะได้เห็นโปรเจคที่ยอดเยี่ยมของเขาพร้อมทั้งการพัฒนาฝีมือการแสดงของเขาต่อไปในอนาคตแน่นอน

 

คิมแทรี (Kim Tae Ri)

คิมแทรี คว้ารางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากงาน 2022 Baeksang Arts Awards  ได้สำเร็จ พร้อมเพื่อนร่วมปีเกิดอย่างจุนโฮ ที่ทั้งคู่เกิดปี 1990 เหมือนกัน 

ตัวละครของคิมแทรีจากเรื่อง Twenty Five, Twenty One สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก ทำให้เธอกลายเป็นนักแสดงหญิงคนแรกที่เกิดในช่วงปี 90 ที่ได้รับรางวัลนี้ และยืนยันฝีมือการแสดงของเธอที่ได้รับการยอมรับระดับโลก

นอกจากนักแสดงที่เกิดในช่วงต้นปี 90 แล้ว ตอนนี้นักแสดงที่เกิดในช่วงปี 1995-1999 ก็เป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่น่าจับตามองและมีผลงานมากขึ้นในวงการบันเทิงเกาหลี คงต้องมาลุ้นกันว่าใครจะเป็นดาวโดดเด่นดวงต่อไปในสายงานนี้ที่มีกระแสนิยมไม่ใช่แค่ในระดับเอเชียแต่ขยายความนิยมไปทั่วโลกแล้วในตอนนี้

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X