วีฮาจุน (Wi Ha Joon) เล่าว่าเขารู้สึกกังวลจากความนิยมที่ล้นหลามของ “Squid Game”
2022-04-28 10:42:16
Advertisement
คลิก!!!

วีฮาจุน (Wi Ha Joon) ได้ร่วมถ่ายแบบและให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Dazed Korea

วีฮาจุนได้พูดถึงเรื่องที่เป็นเขากลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นในเวลาเพียงไม่นานจากผลงานเรื่อง Squid Game เขาเลยมีความรู้สึกว่าตัวเองต้องไม่หยุดนิ่งและไม่หยุดทำงานหนักเพื่อก้าวต่อไปข้างหน้า

เมื่อถามว่าแล้วก่อนที่จะมาแสดงเรื่องนี้ เขาเป็นคนยังไง เขาหัวเราะ และตอบว่า “ผมน่าจะถูกสอนให้มีความคิดแบบนั้นตั้งแต่เด็ก พ่อแม่ของผมมักจะบอกผมเสมอว่า ‘พยายามถ่อมตัว อย่างทำตัวเหมือนนกยูง’”

เขาเล่าถึงความคิดตอนที่เริ่มต้นเป็นนักแสดงว่า “ตอนที่ผมมารับบทเล็กๆหลังจากเดบิวต์ ผมคิดซ้ำๆว่า ‘ถ้าอยู่ๆมีความให้ความสนใจในตัวผมมากขึ้น อย่ามีความสุขแค่วันเดียวและเศร้าหลังจากนั้น ทำตัวให้สม่ำเสมอ อย่าให้ได้ยินว่าคนอื่นพูดว่าฉันเปลี่ยนไป ถ่อมตัวอยู่เสมอ’ ผมบอกกับตัวเองแบบนั้นตลอด”

“ผมเลยคิดว่ามันคงเป็นธรรมชาติของผมไปแล้ว” วีฮาจุน พูดต่อ “แทนที่จะมอบความรักให้ตัวเองเยอะๆ ผมเป็นพวกชอบด่าว่าตัวเอง และขี้กังวลมากกว่าจะเต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ”

วีฮาจุนบอกว่าด้วยนิสัยของเขาที่เป็นแบบนี้ ทำให้เป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะดีใจกับความสำเร็จของ Squid Game ที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิดได้แบบเต็มหัวใจ

“ตอนที่ Squid Game ได้รับกระแสตอบรับแบบนั้น มีส่วนหนึ่งในใจผมนะครับที่มีความสุข แต่ว่าอีกส่วนก็กังวล” เขาสารภาพ “คนรอบตัวผมบอกว่า ‘อย่างน้อยคุณก็ควรมีความสุขกับช่วงเวลานี้นะ’, ‘สิ่งที่มหัศจรรย์ได้เกิดขึ้นแล้ว ทำไมคุณถึงรู้สึกไม่ดีละ?’”

“คือผมชอบอะไรที่มั่นคง สม่ำเสมอครับ แต่เป็นธรรมดาของอาชีพนักแสดงที่พอผู้ชมไม่ได้เห็นคุณในช่วงเวลาสั้นๆ ความทรงจำเกี่ยวกับคุณก็จะค่อยเลือนหายไป และคุณก็จะถูกลืม” เขาพูดต่อ “และเพราะผมไม่อยากให้ตัวเองเจ็บในภายหลัง ผมเลยคิดว่าผมคงพยายามคิดแบบนั้นเพื่อปกป้องตัวเอง และผมก็กังวลว่าถ้าผมไม่คิดแบบนั้น ผมก็อาจจะผ่อนคลายและได้ใจเกินไป”

ที่มา  (1)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X