เหตุผลที่ BIGBANG ยังคงเป็นราชาแห่งวงการเคป็อป
2022-04-15 02:37:59
Advertisement
คลิก!!!

เจ้าของแท่งไฟแรกในวงการเคป็อป

สำหรับวงการเพลงเคป็อปในยุคแรกเริ่ม แต่ละวงจะมีสีประจำวง เวลามีคอนเสิร์ตแฟนคลับก็จะเอาแท่งไฟที่เป็นสีตามวงมาร่วมเปิดในคอนเสิร์ต แต่ในปี 2007 จี-ดราก้อน ได้ออกแบบแท่งไฟประจำวงให้กับ VIP (ชื่อแฟนคลับของวง BIGBANG) แทนที่จะเป็นแค่แท่งไฟตรงๆ เขาได้ออกแบบให้มันเป็นรูปมงกุฎสีเหลือง และนั่นคือจุดเริ่มต้นของแท่งไฟที่มีหลากหลายรูปร่างจนถึงปัจจุบัน ที่แต่ละวงเคป็อปจะมีแท่งไฟในแบบและสีของตัวเอง และชื่อเรียกที่แตกต่างกันออกไป อย่างเช่นของ BIGBANG ชื่อว่า Bangbong, วง Shinee เรียกว่า Shabat, วง Mamamoo เรียกว่า MooBong, วง BTS เรียกว่า Army Bombs และอีกมากมาย

 

งานวงก็เด่น งานโซโล่ก็ปัง

ปกติแล้วเมื่อไอดอลเริ่มมีผลงานโซโล่ โดยส่วนใหญ่มักจะเป็นสัญญาณของการลดกิจกรรมโปรโมทวง และโฟกัสกับกิจกรรมเดี่ยวแทน แต่สำหรับ BIGBANG เหมือนเป็นวงที่ขีดบรรทัดฐานใหม่ให้กับวงการเคป็อป เริ่มจาก จี-ดราก้อน ลีดเดอร์ของวงที่ปล่อยผลงานเดี่ยวออกมา แต่ก็ยังคงทำกิจกรรมของวงร่วมกันไปด้วย นอกจาก จี-ดราก้อนแล้ว ทั้งแทยัง และแดซอง รวมถึง ท็อป และซึงริ ต่างก็มีกิจกรรมเดี่ยวของตัวเอง แต่ก็ยังคงโปรโมทในฐานะวงต่อไป 

 

คอนเซ็ปต์มินิอัลบั้ม 

BIGBANG ถือเป็นผู้บุกเบิกการทำอัลบั้มแบบมินิอัลบั้ม ซึ่งมินิอัลบั้มแรกของพวกเขาชื่อว่า Always ที่ปล่อยเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2007 เพลงไตเติ้ลของอัลบั้มนี้มีชื่อว่า Lies หนึ่งในเพลงฮิตของวง ซึ่งเคยคว้ารางวัลแดซังในปี 2007 จากงาน MKMA (ปัจจุบันคือ MAMA) ก่อนหน้านี้แฟนเพลงจะคุ้นเคยกับอัลบั้มเต็มที่มีเพลงทั้งหมด 10 เพลง อย่างไรก็ตามมินิอัลบั้มจะเป็นอัลบั้มที่มีเพลงอยู่ประมาณ 5-7 เพลง ซึ่งเหมาะกับศิลปินเกาหลีที่มีกิจกรรมต่างๆให้ทำตลอดทั้งปี

 

แฟชั่นสนามบิน

แฟชั่นสนามบินของ จี-ดราก้อน ต้องบอกเลยว่าใครก็เอาเขาไม่ลง เขามีสไตล์การแต่งตัวที่หลากหลายและนำเทรนด์ ซึ่งเป็นที่พูดถึงโดยตลอดเวลาที่ปรากฏตัวที่สนามบิน และแฟชั่นสนามบินของจี-ดราก้อนนี้เองที่เหมือนกับเป็นจุดเริ่มต้นให้แฟนเคป็อปหันมาให้ความสนใจกับแฟชั่นสนามบินของไอดอลวงอื่นมากขึ้น ทำให้กลายเป็นสไตล์การแต่งตัวอีกลุคหนึ่งที่ถูกจับตามองของศิลปินเคป็อป

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X