“Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore - สัตว์มหัศจรรย์ ความลับของดัมเบิลดอร์” เข้าฉาย 13 เมษายน ในโรงภาพยนตร์
2022-04-11 10:37:18
Advertisement
คลิก!!!

นิวท์ สคามันเดอร์ (เอ็ดดี เรดเมย์น)

นิวท์ สคามันเดอร์ มีชื่อเสียงในฐานะนักสัตว์วิเศษวิทยาคนแรกและยังคงเป็นคนเดียวในโลกเวทมนตร์ อีกทั้งยังเป็นผู้เขียนหนังสือ สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ แต่เดิมนั้นเขาใช้ชีวิตเงียบๆ คอยดูแลสัตว์วิเศษและไม่เลือกฝักใฝ่ฝ่ายใด แต่เมื่อได้เผชิญหน้ากับผลลัพธ์จากการขึ้นครองอำนาจของเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ เขาก็ไม่อาจทนอยู่เฉยได้อีกต่อไป อัลบัส ดัมเบิลดอร์มอบความไว้วางใจให้นิวท์เป็นผู้นำพ่อมดแม่มดผู้กล้ากลุ่มเล็กๆ รวมทั้งเพื่อนมักเกิ้ลของเขาอย่างเจค็อบ นิวท์ได้แสดงความกล้าหาญและความฉลาดหลักแหลมขณะดำเนินการตามแผนของดัมเบิลดอร์เพื่อหยุดยั้งกรินเดลวัลด์ แต่นิวท์ก็ไม่ใช่ผู้ที่จะหยั่งรู้ได้ทุกสิ่ง

 

อัลบัส ดัมเบิลดอร์ (จู๊ด ลอว์)

อัลบัส ดัมเบิลดอร์ อาจารย์ประจำโรงเรียนฮ็อกวอร์ตส์เคยสนิทสนมกับเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ และรู้ดียิ่งกว่าใครถึงแผนการของพ่อมดศาสตร์มืดอย่างกรินเดลวัลด์ที่ต้องการนำโลกเวทมนตร์เข้าสู่สงครามกับโลกมักเกิ้ล แม้มีพลังอันน่าเกรงขาม แต่ดัมเบิลดอร์ไม่อาจโจมตีกรินเดลวัลด์ได้เนื่องจากทั้งสองได้ทำสัญญาเลือดร่วมกันไว้ เขาจึงได้แต่วางแผนการต่างๆ แล้วยกหน้าที่ให้นิวท์ สคามันเดอร์ พร้อมทีมพ่อมดแม่มดเข้าต่อสู้ประลองเวทมนตร์ด้วยเดิมพันอันประเมินค่ามิได้ เพราะหากพวกเขาแพ้ย่อมหมายความว่าทั้งโลกเวทมนตร์และโลกมักเกิ้ลจะต้องถูกทำลาย จึงนำไปสู่คำถามที่ว่าดัมเบิลดอร์จะหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าไปได้อีกนานแค่ไหน 

 

เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ (แมดส์ มิคเคลเซน) 

เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ไม่ใช่นักโทษหลบหนีที่ปฏิบัติการอยู่ใต้เงามืดอีกต่อไป เขาได้ดำเนินการอย่างเป็นขั้นเป็นตอนเพื่อขจัดอุปสรรคทั้งปวงที่เข้ามาขวางทางเขาในการเข้ายึดอำนาจโลกเวทมนตร์โดยสมบูรณ์ กรินเดลวัลด์ผู้โหดเหี้ยมทว่ามีเสน่ห์ดึงดูด ได้ก่อตั้งกลุ่มสาวกผู้จงรักภักดีซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งหมดต่างเชื่อมั่นในแนวทางของเขาที่ว่าพ่อมดแม่มดนั้นมีสถานะเหนือกว่าพวกมักเกิ้ลโดยธรรมชาติ เขาคิดว่าไม่มีใครแข็งแกร่งพอที่จะหยุดยั้งเขาได้ แม้กระทั่งอัลบัส ดัมเบิลดอร์ ซึ่งไม่สามารถต่อสู้กับเขาได้ด้วยเหตุผลที่ทั้งสองต่างรู้กันเอง 

 

ควีนนี่ โกลด์สตีน (อลิสัน ซูดอล) 

ควีนนี่ โกลด์สตีนเป็นแม่มดรักอิสระผู้ตกหลุมรักหนุ่มมักเกิ้ลนักทำขนมชาวอเมริกัน เจค็อบ โควัลสกี้ ทั้งที่โลกเวทมนตร์ในอเมริกามีกฎบัญญัติห้ามความสัมพันธ์ลักษณะนี้เอาไว้ เพราะไม่อยากสูญเสียชายที่เธอรัก เธอจึงเลือกติดตามกรินเดลวัลด์เพราะเข้าใจผิดว่าเขาจะช่วยสร้างโลกที่ดีกว่าสำหรับพ่อมดแม่มดทุกคน กรินเดลวัลด์ใช้ประโยชน์จากพลังของเธอในฐานะเลกจิลิเมนส์ที่อ่านใจคนได้ แต่ยิ่งควีนนี่รับรู้เรื่องราวต่างๆ มากขึ้น ก็ยิ่งน่าสงสัยว่าเธอเล่าทุกอย่างที่รู้ให้กรินเดลวัลด์ฟังจริงๆ หรือเปล่า

 

เจค็อบ โควัลสกี้ (แดน โฟเกลอร์)

เจค็อบ โควัลสกี้ เป็นมักเกิ้ลชาวอเมริกันที่หลงรักควีนนี่ โกลด์สตีน เธอทำให้เขาอกหักด้วยการเลือกไปติดตามกรินเดลวัลด์ โลกทั้งใบของเขาจึงพังทลายลง เขาไม่อาจหาความสุขได้แม้กระทั่งในการทำงานอบขนมที่ตนรักในนิวยอร์ก เมื่อเขาได้รับการติดต่อให้ออกไปผจญภัยในโลกเวทมนตร์อีกครั้ง สิ่งแรกที่เขาคิดคือเขาไม่อยากเข้าไปข้องเกี่ยวด้วยแล้ว แต่ถึงตอนแรกจะไม่อยากไป เจค็อบก็ไม่อาจปฏิเสธโอกาสที่จะได้กลับไปพบควีนนี่อีกครั้ง หลังจากร่วมทีมกับเพื่อนสนิทอย่างนิวท์ สคามันเดอร์ มักเกิ้ลที่อยากเป็นพ่อมดมาตลอดรายนี้ก็ได้รับของขวัญพิเศษจากดัมเบิลดอร์ที่ช่วยให้เขารู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มอย่างแท้จริง 

 

ออเรเลียส ดัมเบิลดอร์ หรือเครเดนซ์ (เอซรา มิลเลอร์)

ชายหนุ่มซึ่งเคยมีชื่อว่าเครเดนซ์ บัดนี้ได้กลายเป็นผู้ติดตามของเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ซึ่งได้คืนชื่อที่แท้จริงให้กับเขา นั่นคือ ออเรเลียส ดัมเบิลดอร์ รวมถึงได้มอบไม้กายสิทธิ์ให้เขาใช้พลังในฐานะพ่อมด กรินเดลวัลด์เก็บเครเดนซ์ไว้ใกล้ตัวเพื่อให้เขาเตรียมพร้อมรับภารกิจพิเศษ แต่พลังเวทมนตร์ที่มีชื่อว่าออบสคูรัสยังคงอยู่ภายในตัวเครเดนซ์ พลังนี้ไม่เพียงเป็นอันตรายต่อตัวเขาเองแต่ยังคุกคามชีวิตของผู้อื่นที่อยู่แวดล้อมด้วย 

 

ยูลาลี่ “ลัลลี่” ฮิกส์ (เจสสิกา วิลเลียมส์)

ยูลาลี่ ฮิกส์ หรือลัลลี่ เป็นอาจารย์วิชาคาถาประจำโรงเรียนอิลเวอร์มอร์นี โรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์แห่งอเมริกาเหนือและเป็นเพื่อนกับอัลบัส ดัมเบิลดอร์ แม่มดผู้ปราดเปรื่องรายนี้มีความกล้าหาญ รอบรู้ และช่างเจรจา เธอชื่นชอบผลงานของนิวท์ สคามันเดอร์เป็นอย่างยิ่งและเขียนจดหมายติดต่อกับเขามาตั้งแต่เมื่อหนังสือของเขาออกขาย แต่ทั้งสองเพิ่งได้มาพบกันเป็นครั้งแรก เธอพบว่าเจค็อบเป็นคนสนุกสนานและยินดีที่ได้ร่วมงานกันในทีมพร้อมกับนิวท์ ธีซีอุส และคนอื่นๆ เพื่อปฏิบัติภารกิจจากดัมเบิลดอร์

 

ธีซีอุส สคามันเดอร์ (แคลลัม เทอร์เนอร์) 

ธีซีอุส สคามันเดอร์ พี่ชายของนิวท์ สคามันเดอร์ เป็นหัวหน้าสำนักงานมือปราบมารที่กระทรวงเวทมนตร์อังกฤษ ธีซีอุสมีชื่อเสียงในฐานะวีรบุรุษสงคราม เขาเป็นห่วงน้องชายที่มักจะมีปัญหากับทางกระทรวงอยู่เสมอจนทำให้ธีซีอุสต้องลำบากใจ แต่เขาได้เห็นว่าสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไปแล้ว และนิวท์กลายเป็นผู้นำที่ไม่ได้ต่อสู้เพียงเพื่อสัตว์วิเศษของตัวเองเท่านั้น ธีซีอุสจึงภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่จะได้ติดตามน้องชาย

 

บันตี บรอดเอเคอร์ (วิคทอเรีย ยีตส์)

บันตี บรอดเอเคอร์ เป็นผู้ช่วยผู้ซื่อสัตย์ของนิวท์ สคามันเดอร์ เธอมักใช้เวลาส่วนใหญ่คอยดูแลเหล่าสรรพสัตว์ของนิวท์ รวมถึงคอยจับลูกนิฟเฟลอร์แสนซน บันตีแอบชอบเจ้านายของตนมาตลอดโดยที่เขาไม่รู้ตัวแต่เขาก็เห็นความสำคัญของเธอ มาคราวนี้บันตีต้องสลัดบทผู้ช่วยมารับบทบาทสำคัญในแผนการของดัมเบิลดอร์ซึ่งแม้แต่นิวท์ก็ไม่ได้ล่วงรู้มาก่อน

 

อาเบอร์ฟอร์ธ ดัมเบิลดอร์ (ริชาร์ด คอยล์)

อาเบอร์ฟอร์ธเป็นน้องชายผู้บึ้งตึงของอัลบัส ดัมเบิลดอร์ เขายังคงไม่พอใจพี่ชายอยู่เสมอมาโดยเหตุผลสำคัญก็มาจากเรื่องราวชะตากรรมของน้องสาวผู้เป็นที่รักอย่างแอรีอานนา อาเบอร์ฟอร์ธเป็นเจ้าของร้านหัวหมูในฮอกส์มี้ด และแม้ว่าความสัมพันธ์ระหว่างเขากับอัลบัสจะไม่ค่อยดีนัก แต่เขาก็ยังยอมให้ใช้ร้านนี้เป็นจุดนัดพบลับสำหรับเหล่าเพื่อนร่วมอุดมการณ์ของพี่ชาย 

 

ยูซุฟ คามา (วิลเลียม เนดีแลม)

ยูซุฟ คามาเป็นพ่อมดเชื้อสายฝรั่งเศสแอฟริกันผู้สง่างาม เขาพบนิวท์เป็นครั้งแรกในปารีสขณะคามากำลังตามหาตัวเครเดนซ์ คามาเป็นพี่ชายร่วมมารดากับลีตา เลสแตรงจ์ เขาโทษกรินเดลวัลด์ว่าเป็นต้นเหตุทำให้เธอเสียชีวิตในกองเพลิง ดังนั้นเขาจึงมีเหตุผลส่วนตัวที่จะต้องล้มกรินเดลวัลด์ลงให้ได้

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X