ซูโฮ (Suho) วง EXO บอกว่ารู้สึกเป็นคนเดียวที่ติดอยู่ในช่วง 2 ปีที่ไปเข้ากรม
2022-04-06 08:59:17
Advertisement
คลิก!!!

ซูโฮ (Suho) วง EXO กลับมาพร้อมอัลบั้มเดี่ยวที่อัดแน่นไปด้วยความคิดและความรู้สึกของเขาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 4 เมษายน ได้มีการจัดงานแถลงข่าวออนไลน์มินิอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 ของซูโฮ ชื่อว่า 'Grey Suit' โดยได้ ไค (Kai) วง EXO เป็นพิธีกรในงานนี้

ซูโฮได้พูดถึงอัลบั้มเดี่ยวอัลบั้มใหม่ของตัวเองที่ปล่อยหลังจากอัลบั้มแรก 'Self-Portrait' เป็นเวลา 2 ปี “ผมคิดถึงเรื่องนี้มากเลยครับ ผมอยากจะเจอกับ [แฟนคลับของผม] ผมเลยเตรียมตัว และเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ผมปลดประจำการจากกองทัพ ตอนที่ผมเดบิวต์ผมก็รู้สึกตื่นเต้นครับ แต่ตอนนี้ผมตัวสั่นและกังวลเพราะรู้สึกเหมือนว่านี่คือการเริ่มต้นใหม่”

ซูโฮได้พูดถึงอัลบั้มนี้เอาไว้ว่า “มันคืออัลบั้มที่เต็มไปด้วยสีสันของผมที่อยากจะเล่าให้ทุกคนฟังในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เมื่อได้สัมผัสกับความสำคัญของช่วงเวลา ผมก็ไตร่ตรองและคิดอย่างรอบคอบว่าทำอย่างไรให้รวมทุกอย่างออกมาได้ดีและทำให้หลายคนสามารถเข้าถึงบทเพลง”

สำหรับอัลบั้มนี้ ซูโฮเลือกธีมของอัลบั้มเป็นช่วงเวลาที่สำคัญระหว่าง 2 ปีที่เขาไปทำหน้าที่รับใช้ชาติ “การบ้านของผมคือผมจะใช้เวลาอยู่ในกองทัพอย่างไร ผมใช้เวลาไปกับการเขียนไดอารี่หรือไม่ก็จดโน้ตหลายอย่าง จนสุดท้ายกลายเป็นว่าผมจมอยู่กับคำว่าเวลา”

ซูโฮอธิบายต่อ “ผมคิดว่าทำยังไงถึงจะทำอัลบั้มในระหว่างรอปลดประจำการจากกองทัพได้ และผมคิดว่ามันคงจะเป็นวิธีที่ผมได้ถ่ายทอดความจริงใจของตัวเองผ่านธีมของเวลาและเล่าเรื่องราวที่ผมอยากบอก”

เพลงไตเติ้ล Grey Suit เป็นเพลงแนวโปรเกรสซีฟร็อค ที่ผสมผสานระหว่างเนื้อเพลงและเครื่องดีด เนื้อเพลงเล่าเรื่องของความหม่นเทาที่ว่างเปล่าในห้วงเวลาและช่วงเวลานั้นเริ่มต้นมีสีสันอีกครั้งเมื่อได้พบเจอใครบางคน
 

ซูโฮบอกว่า “จริงๆแล้ว ตลอดช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมา โลกหมุนไปด้วยความสวยงามและเต็มไปด้วยสีสัน แต่เหมือนกับเวลาของผมคนเดียวเท่านั้นที่หยุดลง โลกเต็มไปด้วยสีสัน แต่ผมกลับรู้สึกว่ามีแค่ ‘ซูโฮ’ ที่ติดอยู่ในสีเทา”

นอกจาก 'Grey Suit' แล้ว ในอัลบั้มยังมีเพลง "Morning Star", "Hurdle", "Decanting", "Bear Hug" และ "Moment" ซึ่งเป็นธีมเวลาอยู่ในอัลบั้ม

ซูโฮยิ้มและบอกว่า “ผมได้ใส่ความคิดที่อยากจะบอกลงไปในอัลบั้มนี้ มีส่วนร่วมในการทำตั้งแต่การผลิตตั้งแต่ขั้นตอนการวางแผน” เขาพูดต่อ “ผมรู้สึกภูมิใจในตัวเองครับ”

ซูโฮบอกว่าระหว่างเตรียมอัลบั้ม เขารู้สึกได้ถึงความกดดัน “ตอนแรกก็ไม่ได้รู้สึกกดดันหรอกครับ ผมมีความสุขที่จะได้เล่าเรื่องที่อยากบอกผ่านบทเพลงตลอด 2 ปี”


เขาพูดต่อ “แต่พอคิดถึงแฟนคลับระหว่างเตรียมอัลบั้ม อยู่ๆก็รู้สึกกดดันเยอะมาก ผมเอาแต่คิดว่าเพลงแนวไหนที่แฟนคลับจะชอบมากกว่า ทั้งเสียงดนตรี และเนื้อเพลง”

ซูโฮบอกว่าเขาอยากจะสร้างแนวของตัวเองผ่านอัลบั้มนี้ เขายิ้ม “ผมอยากจะได้ยินคนพูดว่า ซูโฮก็คือซูโฮ ผมคิดว่าคงจะมีความสุขที่สุดถ้าผมได้รับคำชมว่าได้สร้างเพลงในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของซูโฮ”

มินิอัลบั้ม 'Grey Suit' ของซูโฮ ปล่อยออกมาให้ฟังกันแล้วตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน

ที่มา  naver

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X