รีวิว Secretly, Greatly (2013)
2022-04-05 07:30:18
Advertisement
คลิก!!!

นำแสดงโดย คิมซูฮยอน, พัคกีอุง, อีฮยอนอู

เรื่องย่อ : เรื่องของกลุ่มสายลับเกาหลีเหนือที่ถูกเรียกว่า "5446 Corps" ถูกส่งตัวไปยังเกาหลีใต้ โดยให้สวมรอยเป็นบทบาทที่ต่างกันไป วอนรยูฮวาน (คิมซูฮยอน) หัวหน้าทีมหน่วยรบพิเศษ 5446 ปลอมตัวเป็น "บังดงกู" หนุ่มจอมเพี้ยน สติปัญญาไม่ดี เป็นลูกจ้างในร้านขายของชำประจำหมู่บ้าน ที่คอยปฏิบัติภารกิจอย่างลับ ๆ

ดูซับไทยถูกลิขสิทธิ์ เรื่อง Secretly, Greatly ที่ Viu >> https://bit.ly/3uBrt17

--------------------

หากพูดถึงเอกลักษณ์อย่างหนึ่งในวงการภาพยนตร์ และซีรีส์ นอกจากพล็อตที่น่าสนใจ คาแรคเตอร์ของตัวละครที่โดดเด่น น่าจดจำแล้ว ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นเหมือนการเชื่อมโลกของภาพยนตร์ และซีรีส์เข้าไว้ด้วยกัน นั่นคือ ฉากคามิโอ หรือฉากที่ผู้ชมจะได้เห็นนักแสดงรับเชิญมาร่วมซีนกับตัวละครหลักของเรื่อง ซึ่งบางครั้งก็มาในรูปแบบของตัวละครเสริม และบางครั้งก็มาในรูปแบบของตัวละครที่ผู้ชมรู้จักดีอยู่แล้ว

.

ถ้าใครเคยดูซีรีส์เรื่อง Crash Landing on You คงจะจดจำฉากคามิโอฉากหนึ่งได้เป็นอย่างดี นั่นคือฉากที่เหล่าเพื่อนทหารของผู้กอง รีจองฮยอก เดินบนถนนของเกาหลีใต้ และพบเข้ากับสายลับเกาหลีเหนือคนนึง รับบทโดย คิมซูฮยอน เข้ามาทักทายเหล่าสหายของผู้กอง ด้วยคาแรคเตอร์สุดรั่ว ทำให้หลายคนที่ไม่เคยดูภาพยนตร์เรื่องนี้มาก่อน เกิดคำถามในใจ ว่าหนุ่มเสื้อเขียวคนนี้คือใคร มาจากไหนกันแน่

.

จริงๆแล้ว ตัวละครนี้ คือ "บังดงกู" หรือชื่อจริง "ร้อยโทวอนรยูฮวาน" สายลับเกาหลีเหนือจาก Secretly, Greatly (2013) ที่ตอนนี้ Viu นำมาให้รับชมกันแล้วตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บอกเลยว่าเป็นหนังที่สนุกมากๆ มีครบทั้งความฮา ความเพี้ยน และความจริงจัง

.

ตลอดเวลาสองชั่วโมงของหนัง เราจะได้เห็นวิถีชีวิตของตัวละครที่อยู่ร่วมกับคนในชุมชน ได้เห็นความผูกพันที่เขามีต่อคนรอบตัวตลอดระยะเวลา 2 ปี ที่ต้องมาใช้ชีวิตเป็น "ดงกู" ซึ่งในที่สุดความผูกพันนั้น จะพาไปสู่ปมสำคัญของเรื่อง ว่าภารกิจที่ ดงกู รอคอยมาตลอดแท้จริงแล้วคืออะไร สำหรับใครที่ชอบความดราม่าด้วย เรื่องนี้มีเสิร์ฟให้อย่างแน่นอน

.

สรุปแล้ว นี่คือหนังเกาหลีอีกหนึ่งเรื่องที่สนุกมาก เหมาะกับการตามเก็บในฐานะ Spin off ของตัวละครรับเชิญจากซีรีส์แห่งปีอย่าง Crash Landing on You

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X