รีวิว A Man And A Woman จูบนั้นฉันจำไม่ลืม
2022-04-05 07:24:01
Advertisement
คลิก!!!

กำกับโดย อียุนกี

นำแสดงโดย กงยู และจอนโดยอน

เรื่องย่อ

กีฮง รับบทโดย กงยู และ ซังมิน รับบทโดย จอนโดยอน เป็นคนเกาหลีที่บังเอิญมาพบกันที่ฟินแลนด์ ทั้งคู่ร่วมเดินทางไปตามดูลูกชายของ ซังมิน ที่ค่าย แต่เพราะพายุหิมะ ทำให้การเดินทางต้องหยุดกลางทาง ก่อเกิดเป็นความสัมพันธ์ชั่วข้ามคืนที่เกินเลยกว่าเพื่อนร่วมเดินทาง

รีวิว

ถ้าจะบอกว่า A Man And A Woman เป็นหนังเกาหลีระดับคุณภาพ ที่ไม่ได้มีดี แค่เพราะได้เรท 18+ หรือมีนักแสดงนำระดับคุณภาพของวงการอย่าง จอนโดยอน และ กงยู ก็คงไม่เกินจริงไปนัก

.

เพราะตลอดระยะเวลาเกือบสองชั่วโมงที่หนังถ่ายทอดเรื่องราวของตัวละคร กับพล็อตที่เรียบง่าย แบบคนสองคนโคจรมาเจอกันในคืนเหงาๆ แล้วเผลอใจมีอะไรกันก่อนแยกย้ายไปตามทาง มันมีสิ่งที่หนังสื่อสาร พร้อมกับตั้งคำถามกลับมาหาคนดูมากมายเหลือเกิน

.

โดยเฉพาะการตั้งคำถามกับความรัก ที่อยู่เหนือเหตุผล ศีลธรรม หรือความยับยั้งชั่งใจ ทั้ง กีฮง และซังมิน ทั้งคู่ต่างก็มีครอบครัวอยู่แล้ว แน่นอนว่าพฤติกรรมของทั้งคู่ ก็คือ "ชู้" ที่ทำผิดต่อครอบครัว ไม่มีอะไรมากมายไปกว่านั้น แต่ในขณะเดียวกัน เมื่อมองในสายตาของผู้ชม ความรักระหว่าง กีฮง กับซังมิน ก็เป็นความรักที่น่าสงสาร และมีทางเลือกที่จะไปต่อได้น้อยเหลือเกิน

.

สิ่งหนึ่งที่ต้องชม คือ บรรยากาศของหนังสวยงามมาก ฉากร่วมรักของสองตัวละคร ลำดับภาพออกมาได้งดงาม ละเมียดละไม เพราะหนังไม่ได้ตั้งต้นว่าผู้ชมอยากเห็นอะไร แต่ตั้งต้นด้วยความพยายามทื่จะสื่อสารถึงแรงปรารถนา ระหว่างมนุษย์ชายหญิงสองคนที่เป็นเพียงคนธรรมดา

.

ใครชอบหนังแบบเน้นเสพบรรยากาศ​ นี่คือเรื่องที่ไม่ควรพลาด และอยากให้ไปลองสัมผัสถึงความงดงามราวกับหิมะแรก ที่ถึงแม้จะสะเทือนอารมณ์ แต่ก็มีความสุข เป็นการโคจรมาพบกันของ จอนโดยอน และกงยู ที่สุดยอดจริงๆ

ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X