รีวิว Escape from, Mogadishu : หนีตาย โมกาดิชู
2022-04-05 07:05:51
Advertisement
คลิก!!!

เรื่องย่อ :

"คังแดจิน" (โจอินซอง) เจ้าหน้าที่ประจำสถานฑูตเกาหลีใต้ ประเทศโซมาเลีย ถูกมอบหมายภารกิจสำคัญที่ทำให้เขาต้องพาตัวเองไปตกอยู่ท่ามกลางสงครามประชาชนที่ปะทุขึ้นทั่วทั้งเมือง "โมกาดิชู" ทางเดียวที่จะรอด คือ พาพลเรือนหลายสิบชีวิตในสถานฑูต และเจ้าหน้าที่ระดับสูง "ฮานชินชุง" (คิมยุนซอก) ฝ่าดงกระสุนออกมาให้ได้

.

การันตีคุณภาพ ด้วย 6 รางวัลใหญ่ จากงาน Blue Dragon Award ครั้งที่ 42 ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม , ผู้เข้าชมมากที่สุดของปี , นักแสดงสมทบยอดเยี่ยม , งานศิลป์ยอดเยี่ยม และ รางวัลดาราป๊อปปูล่าโหวต คูคโยฮวาน รับบทเป็น ที่ปรึกษาแทจุนกิ

รีวิว :

เข้าโรงมาได้ระยะเวลาหนึ่งแล้วสำหรับหนังเกาหลีระดับรางวัล ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์จริง ในปี 1991 ณ เมืองโมกาดิชู ประเทศโซมาเลีย ที่ได้นักแสดงนำอย่าง "โจอินซอง" และ "คิมยุนซอก" มาเป็นตัวละครหลักในการขับเคลื่อนภารกิจหนีตายครั้งนี้

.

ด้วยเหตุผลที่หนังมีการบอกเล่าถึงประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นจริง รายละเอียดที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์จึงเต็มไปด้วยความแม่นยำในการจัดวางองค์ประกอบ และการเซตติ้งฉาก เพื่อจำลองสภาพของสถานฑูตเกาหลีใต้ ณ ประเทศโซมาเลีย ให้ออกมาอย่างสมจริงที่สุด ตลอดจนสภาพบ้านเมือง ผู้คน ไปจนถึงภาวะสงครามกลางเมือง ที่ต้องชื่นชมว่า ทีมงานเบื้องหลังทำงานกันโหดมาก เก็บรายละเอียดทุกอย่างได้ดีจริงๆ

.

ในด้านของการลำดับเหตุการณ์ ก็ทำออกมาได้ดี ไม่มีการลำดับภาพที่ทำให้สับสนเลย แต่ละเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สามารถทำให้ผู้ชมเข้าใจถึงอารมณ์หวาดกลัว วิตกกังวล และสับสนของตัวละครในเรื่องได้เป็นอย่างดี เราจะได้เห็นทั้งกลยุทธ์ทางการฑูต วิธีเจรจา และความยากลำบากในการทำงานเมื่อต้องจากบ้านเกิดเมืองนอนมาอยู่ห่างไกลอีกซีกโลก และเจอกับภาวะสงครามได้แบบเข้าถึงอารมณ์ของตัวละคร

.

แต่องค์ประกอบทั้งหมดนั้น จะสมบูรณ์แบบไม่ได้เลย ถ้าไม่มีนักแสดงสมทบอีก 2 คน ที่ทำให้ภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์เรื่องนี้ มีความน่าตื่นเต้นตลอดทั้งเรื่อง นั่นก็คือ "ริมยงซู" รับบทโดย ฮอจุนโฮ ฑูตของประเทศเกาหลีเหนือ และ "ที่ปรึกษาแทจุนกิ" รับบทโดย คูคโยฮวาน ทั้งสองตัวละครเป็นส่วนเสริมสำคัญ ทั้งในแง่ของการรับส่งบท และซีนดราม่าที่เกิดขึ้นในเรื่อง

.

สรุปแล้วนี่คือหนังเกาหลีระดับรางวัลที่คุณภาพไม่เกินจริงเลย ใครที่สนใจพล็อตเรื่องที่สร้างจากเหตุการณ์จริง เรื่องนี้สนุกมากๆ โดยเฉพาะฉากไล่ล่าช่วงท้ายเรื่อง ที่เราอยากแนะนำให้ไปรับชมแบบเต็มอรรถรสกันในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างซับไทย

Link : https://youtu.be/qMikocacF6M

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X