รีวิว Seven Days (세븐 데이즈)
2022-04-05 06:55:00
Advertisement
คลิก!!!

นำแสดงโดย "คืมยอนจิน, พัคฮีซุน, คิมมีซุก"

เรื่องย่อ: ลูกสาวของทนายสาว "ยุนจียอน" (คิมยอนจิน) ถูกลักพาตัวไป ระหว่างที่เธอทำคดีอยู่ เธอได้รับโทรศัพท์จากชายตัวการ โดยบอกว่า หากเธออยากจะได้ลูกสาวคืน เธอจะต้องว่าความให้กับนักโทษคนนึงที่ถูกตัดสินในคดีขมขื่นและฆาตกรรม โดยที่เธอมีเวลาเพียงแค่ 7 วัน ก่อนที่ศาลจะตัดสินคดีนี้

รับชมซับไทยแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ > https://bit.ly/3vx7HUS

………………………………

ถ้าถามว่าอะไรคือเสน่ห์ของหนังแนว “สืบสวนสอบสวน” คำตอบที่หลายคนน่าจะตอบคล้ายๆกัน คือ การคาดเดาไม่ได้ สามารถหลอกล่อให้ผู้ชมไขว้เขวไปกับคำใบ้ที่หนังวางเอาไว้ตลอดทั้งเส้นเรื่อง วันนี้ Popcornfor2 จะมารีวิวหนังเกาหลีเรื่อง “Seven Days” ที่มีครบทุกองค์ประกอบของหนังสืบสวนสอบสวนให้แฟนเพจทุกคนได้เก็บเป็นลิสต์ไว้รับชมกัน

.

ก่อนอื่นขอเริ่มต้นที่พล็อตเรื่อง และการเดินเรื่อง Seven Days เป็นหนังที่เล่นกับพล็อตเกี่ยวกับ การลักพาตัว และเงื่อนไขของเวลาที่บีบคั้นตัวละคร ผ่านมุมมองของทนายความชื่อดังแห่งเกาหลี ที่ชื่อ “ทนายยู” โดยจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมดเริ่มจากการที่ลูกสาวของเธอถูกลักพาตัว และเธอได้รับข้อเสนอให้ว่าความคดีหนึ่งที่เหลือเวลาก่อนถึงวันตัดสินคดีเพียง 7 วัน ให้ชนะคดีความให้ได้

.

เมื่อทางเลือกมีไม่มากที่จะช่วยชีวิตลูกสาว เธอจึงต้องยอมรับทำคดีนี้ ร่วมกับนายตำรวจคนหนึ่ง ที่หวังขอรับความช่วยเหลือจากเธอเช่นกัน จุดที่น่าสนใจ คือ หนังไม่ได้ทำให้ตัวละครขาว หรือดำแบบ 100% โดยเฉพาะตัวของ “ทนายยู” ที่เลือกโฟกัสการเอาชนะคดีความโดยไม่สนใจแล้วว่า ใครจะได้รับผลกระทบบ้าง เพราะจุดประสงค์ของการว่าความ คือ การช่วยชีวิตลูกสาวเอาไว้ให้ได้

.

แต่ข้อที่ต้องระวังในการดูหนังเรื่องนี้ คือ คุณอาจจะสับสนกับการลำดับภาพ และไทม์ไลน์มีความซับซ้อนสูงมาก จนอาจทำให้ปะติดปะต่อเรื่องราวไม่ได้ ว่าแต่ละส่วนมีความเกี่ยวข้องกันยังไง ใครจะดูเรื่องนี้เราแนะนำว่า หาเวลาที่สามารถจดจ่อกับหนังได้อย่างเต็มที่ดีกว่า จะทำให้ประสบการณ์การดูหนังเรื่องนี้สนุกมากขึ้น และเข้าใจในสิ่งที่หนังต้องการจะสื่อได้มากกว่า

.

โดยรวมแล้วนี่คือหนังสืบสวนสอบสวนที่ทำได้ดีมาก ตามมาตรฐานที่หนังแนวนี้ควรจะเป็น เราขอให้คะแนนไว้ที่ 8/10 คะแนน

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X