โบนา (Bona) วง WJSN พูดถึงซีรีส์เรื่อง Twenty Five, Twenty One และความคิดต่อคำวิจารณ์ที่มีต่อไอดอลนักแสดง
2022-03-24 04:58:07
Advertisement
คลิก!!!

โบนา (Bona) วง WJSN ได้พูดคุยถึงผลงานการแสดงของเธอในซีรีส์เรื่อง Twenty Five, Twenty One ช่วงเวลาที่เป็นเด็กฝึกหัด, ปฏิกิริยาของเพื่อนร่วมวงที่มีต่อผลงานการแสดงของเธอ และอีกมากมายในนิตยสาร Esquire

ก่อนจะเดบิวต์ โบนา ฝึกหัดอยู่เป็นเวลา 5 ปี เธอเล่าว่า “ตอนที่ฉันเป็นเด็กฝึกหัด มันเป็นช่วงที่ยากลำบากมากเลยค่ะ แต่ว่าฉันไม่ใช่พวกที่ชอบมองย้อนกลับไป ฉันแค่มองไปข้างหน้าว่าฉันต้องทำอะไร แค่มองไปข้างหน้าตัวเองเท่านั้นค่ะ แทนที่จะหัวเสียและบอกว่า ‘ทำไมฉันทำได้ไม่ดีเลย?’ ฉันจะพูดว่า ‘ฉันทำอะไรได้บ้าง ฉันแค่เอาชนะมันให้ได้’ คุณต้องอาศัยดวงพอๆกับการทำงานหนักค่ะ และเพราะฉันเป็นพวกที่เผชิญหน้าความจริง ฉันเลยคิดแค่ว่าตัวเองทำอะไรได้บ้าง ฉันเชื่อว่าถ้าเราไม่สนใจในสิ่งที่ทำ คุณก็จะไม่มีพลังที่จะเปลี่ยนมันค่ะ”

หลังจากได้เรียนรู้สิ่งเหล่านี้มาตั้งแต่อายุยังน้อย โบนาบอกว่าตอนนี้เธอค่อนข้างจะผ่อนคลายมากกว่าช่วงที่เพิ่งเดบิวต์ใหม่ๆแล้ว เธอบอกว่าเพราะว่าการเป็นไอดอลเป็นงานที่ต้องทำตลอดอย่างต่อเนื่อง จนมันถึงจุดหนึ่งที่เธอเริ่มคิดว่า สิ่งไหนที่เธอชอบ และไม่ชอบ โบนาบอกเพิ่มเติมว่า “เมื่อก่อน ถ้าฉันมีเป้าหมาย ฉันจะคิดว่า ‘ทำยังไงถึงจะไปถึงเป้าหมายนั้นเร็วที่สุด?’ แต่ตอนนี้ฉันคิดว่า ‘ฉันจะไปถึงจุดนั้นโดยยังสนุกได้ยังไง?’

โบนาอธิบายเพิ่มเติม “ยูนิต WJSN THE BLACK เป็นยูนิตที่ฉันสนุกระหว่างการโปรโมทมาก พูดตามตรง ฉันว่าเราควรเดบิวต์มาด้วยคอนเซ็ปต์แบบนี้ สมาชิกทุกคนใน WJSN THE BLACK อยากทำอะไรที่ดูเท่ เราเลยใส่ทุกอย่างที่เราอยากทำลงไป ตั้งแต่เสื้อผ้า หน้าผม ทุกคนคอยเสนอความคิดเห็นอยู่ตลอด และใส่เต็ม เราโปรโมทกันด้วยความตื่นเต้นสนุกสนานค่ะ”

เธอพูดต่อ “และตอนนี้ การแสดงก็คือความสนุก ฉันเคยตกอยู่ในช่วงที่มีความกังวลเต็มไปหมด แต่สุดท้ายฉันก็ได้เจอโปรเจคที่ดีและคนดีๆค่ะ”
 

เพราะว่า วง WJSN มีสมาชิกทั้งหมด 13 คน ทำให้เธอได้เรียนรู้นิสัยที่แตกต่างกันตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นวง และการก้าวผ่านความแตกต่างเหล่านั้น เธอเล่าถึงความสนิทสนมของสมาชิกในวง “คุณไม่สามารถลืมช่วงเวลาที่พวกเราอยู่ด้วยกันได้ แม้ว่าวงจะเพิ่งครบ 6 ปี [หน้าร้อนนี้] แต่มีสมาชิกบางคนที่ฉันรู้จักมาเป็น 10 ปีแล้ว”

โบนาเล่าต่อ “เราเป็นกำลังใจให้กันและกัน ถ้ามีคนหนึ่งมีพลังงานดีๆ เราก็จะแบ่งปันกัน ถ้ามีคนที่เจอกับเรื่องแย่ๆ เราก็จะพยายามดึงพวกเขาออกมา” เธอเล่าพร้อมหัวเราะ “ครั้งนี้ ดายอง (Dayoung) ส่งรถกาแฟมาให้ฉันที่กองถ่ายค่ะ และฉันภูมิใจมากกว่าที่คุณคิดซะอีก”

เมื่อถามถึงปฏิกิริยาของสมาชิกที่มีต่อซีรีส์เรื่อง Twenty Five, Twenty One โบนาเล่าพร้อมหัวเราะ “พวกเธอบอกว่าฉันเหมือนกับนักกีฬาจริงๆค่ะ เราเป็นพวกไม่ค่อยชอบพูดเรื่องจริงจัง ตอนเจอกันเมื่อไม่นานมานี้ พวกเธอเอาแต่พูดบทละครของฉันจากในซีรีส์ค่ะ ‘แบบนั้นดูงี่เง่า’”

เมื่อให้เปรียบระหว่างความสนุกในการทำงานเป็นไอดอลกับนักแสดง โบนาบอกว่า “สำหรับการแสดง [ของไอดอล] ฉันต้องเตรียมตัวและซ้อมเยอะมากค่ะ สำหรับการแสดง [ในซีรีส์] แตกต่างไปนิดหน่อย มันจะมีสิ่งที่เกิดขึ้นโดยที่ฉันไม่ตั้งใจ อย่างเช่นร้องไห้ตอนที่ได้อ่านบท ช่วงเวลาเหล่านั้นน่าทึ่งมากเลยค่ะ ฉันคิดว่าเสน่ห์ของการแสดงคือการทำให้ฉันได้พบอีกด้านหนึ่งของตัวเองที่ตัวฉันเองก็ไม่เคยรู้มาก่อน”
สำหรับไอดอลที่ผันตัวมาเป็นนักแสดง คนอีกหลายเลยทีเดียวที่มีมุมมองต่อการแสดงของพวกเขาว่าไม่เทียบเท่ากับนักแสดงจริงๆ โบนาได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า “ทุกวันนี้ ฉันแค่พูดแบบนี้ค่ะถ้ามีคนมาบอกว่า ‘เธอเหมือนไอดอลเลย’ ฉันจะบอกว่า ‘ฉันเป็นไอดอลค่ะ’ ฉันจะเปลี่ยนมุมมองนั้นได้จากการทำให้ดีเท่านั้น ฉันแค่ต้องทำให้ดีค่ะ”

ตอนนี้เข้าสู่ปีที่ 7 ของการเป็นไอดอลแล้ว โบนาถูกขอให้ส่งข้อความถึงตัวเองในตอนที่ยังเป็นเด็กฝึกหัด เธอพูดกับตัวเองในอดีตว่า “ ‘เธอไม่จำเป็นต้องรีบนะ’ [ฉันจะบอกว่า] มันจะมีช่วงเวลาที่โชคดีจะอยู่กับเธอ และบางครั้งก็ไม่มีเลย แต่ไม่ว่าจะยังไงความพยายามองเธอทำให้เธอเป็นเธอในทุกวันนี้ ฉันอยากจะบอก [ตัวเองในอดีต] ว่าตั้งใจใช้ชีวิตต่อไปเถอะ”

เมื่อได้มองกลับไปว่าเธอตั้งใจใช้ชีวิตมากแค่ไหน โบนาบอกว่า “นั่นเป็นเหตุผลที่ฉันไม่เคยนึกเสียใจค่ะ ถึงแม้ฉันจะสามารถย้อนเวลากลับไปได้ ฉันก็จะทำทุกอย่างที่ทำได้จนถึงจุดที่ไม่สามารถทำได้มากกว่านี้อีก ไม่ใช่เพราะฉันชอบงานหรอกนะคะ แต่เพราะว่าฉันเป็นคนชอบแข่งขัน ฉันไม่ชอบเวลาที่ตัวเองล้มเหลว มันเหมือนกับว่า ‘มาพยายามให้ถึงที่สุดกันเถอะ’ และตอนนี้ก็ยังเป็นแบบนั้นค่ะ”

โบนาบอกต่อว่า “ฉันเสียดายช่วงเวลาในโรงเรียนเหมือนกันตอนที่ไม่ได้ไปเพราะต้องทำงาน แต่ซีรีส์เรื่อง [Twenty Five, Twenty One] เติมเต็มช่วงเวลานั้นให้ฉันได้มาก ฉันได้รับความสดใสของมิตรภาพและชุดนักเรียนที่เป็นความเฉพาะของเด็กมัธยมจากเรื่องนี้ ฉันจะไม่ลืมเรื่องนี้เลยค่ะ”

ติดตามภาพถ่ายและบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มของโบนาได้ในนิตยสาร Esquire Korea ฉบับเดือนเมษายน

ที่มา ( 1 )

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X