ผู้กำกับ “Tomorrow” พูดถึงการเลือกร่วมงานกับ โรอุน (Rowoon) และ คิมฮีซอน (Kim Hee Sun) รวมถึงความยากในการดัดแปลงมาจากเว็บตูน
2022-03-22 09:19:17
Advertisement
คลิก!!!

ผู้กำกับซีรีส์เรื่อง “Tomorrow” ได้ร่วมพูดคุยถึงซีรีส์ที่กำลังเตรียมลงจอทางช่อง MBC

“Tomorrow” ดัดแปลงมาจากเว็บตูนชื่อเดียวกัน เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซีเรื่องใหม่ เล่าเรื่องของ ชเวจุนอุง (รับบทโดย โรอุน (Rowoon) วง SF9)) ชายหนุ่มที่ประสบอุบัติเหตุอย่างไม่คาดฝันขณะที่เขากำลังหางาน ทำให้เขาได้เข้าไปร่วมทีมกับยมทูตชื่อว่า กูรยอน (รับบทโดย คิมฮีซอน (Kim Hee Sun)) และ อิมรยุงกู (รับบทโดย ยุนจีอน (Yoon Ji On)) ที่ทำงานเพื่อช่วยชีวิตคนที่พยายามจะฆ่าตัวตาย เขาได้เข้าร่วมทีมยมทูตนี้ในฐานะน้องเล็กของทีม 

ซีรีส์เรื่อง “Tomorrow” กำกับโดย คิมแทยุน จากเรื่อง Mr. Zoo: The Missing VIP และ ซองชีอุค ผู้กำกับจากเรื่อง Mouse, Special Labor Inspector, Mr. Jo และ Kairos
 

Tomorrow เป็นผลงานกำกับซีรีส์เรื่องแรกของ คิมแทยุน ที่เคยทำแต่งานภาพยนตร์ เขาบอกว่า “ผมอยากจะเล่าเรื่องราวที่ยาวกว่า 2 ชั่วโมงมาโดยตลอด” จากนั้นเขาพูดถึงเหตุผลที่ทำให้คิดว่า Tomorrow เป็นผลงานที่น่าสนใจ “จริงๆแล้วผมชอบจักรวาลในเว็บตูนมากเลยครับ ผมคิดว่าเนื้อเรื่องที่บอกว่า ‘ยมทูตที่ช่วยชีวิตคนที่อยากตาย’ เป็นอะไรที่สดใหม่ และอารมณ์ของเว็บตูนต้นฉบับก็เป็นอะไรที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างเหนือชั้นมาก”

ขณะเดียวกัน ผู้กำกับ ซองชีอุค บอกว่า “ผมชอบอารมณ์ที่อบอุ่นหัวใจและข้อความในเนื้อเรื่อง” เขาบอกต่อ “เคมีระหว่างสมาชิกของทีมจัดการวิกฤตและบุคลิกของตัวละครเองก็เป็นอะไรที่น่าสนุกแล้ว”

พูดถึงความยากในการดัดแปลงเนื้อเรื่องจากเว็บตูน คิมแทยุนบอกว่า “ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับทุกเรื่องที่ดัดแปลงมา แต่ผมคิดว่าความท้าทายสำคัญของเราเลยก็คือ ‘เราจะทำอย่างไรที่จะทำให้ตัวละครในต้นฉบับออกมาโลดแล่นมีชีวิตได้? เว็บตูนมีการเล่าเรื่องที่แตกต่างออกไปโดยสิ้นเชิง เราจะทำอย่างไรให้เข้ากับซีรีส์? เราพยายามสร้างซีรีส์ที่ทั้งแฟนเว็บตูนและผู้ชมที่ไม่ได้อ่านเว็บตูน สามารถสนุกไปด้วยกันได้”

ผู้กำกับยังบอกอีกว่า “เพื่อที่จะถ่ายทอดความเจ็บปวดของผู้คนที่เลือกที่จะตาย เราต้องยกตัวอย่างเหตุการณ์ และเราพยายามระมัดระวังมากในเรื่องนี้ เพราะว่ามันอาจจะเป็นสิ่งที่ผู้ชมไม่อยากดูก็ได้ อย่างไรก็ตามเพราะว่าเรื่องนี้สำคัญกับซีรีส์ ผมเชื่อว่าเราจำเป็นต้องทำ เพราะเราคิดว่าความสนุกของ Tomorrow คือการได้ดูทีมจัดการวิกฤตที่เข้าไปเห็นใจและเยียวยาบาดแผลเหล่านั้น”

เมื่อถามถึงการเลือกนักแสดง ซองชีอุคบอกว่า “เพราะว่าเรื่องนี้ดัดแปลงมา เราเลยให้ความสำคัญกับการหานักแสดงที่เข้ากับต้นฉบับมากที่สุด ผมรู้มาว่าหลายคนพอใจเมื่อมีการเปิดเผยตัวนักแสดงที่มารับบทในเรื่อง”

คิมแทยุนเผยว่า “คิมฮีซอนแปลงโฉมครั้งใหญ่เลยใน Tomorrow ผมอยากจะปรบมือให้กับความกล้าหาญนั้น ผมจะบอกว่านักเขียนเว็บตูนต้นฉบับถึงกับตกใจและพอใจเมื่อได้เห็น [ลุคใหม่] ของ คิมฮีซอน”

สำหรับเหตุผลที่เลือก โรอุน มารับบทนำ ชเวจุนอุง คิมแทยุนบอกว่า “สำหรับนักแสดงที่อยู่ในช่วงวัย 20 เขาเป็นนักแสดงที่คล้ายกับตัวละคร จุนอุง มากที่สุด ผมคิดว่าโรอุนเป็นนักแสดงที่โดดเด่น เขาถ่ายทอดความมีชีวิตชีวา, ขี้เล่น และเข้าถึงได้ออกมาอย่างมีเอกลักษณ์”

ผู้กำกับพูดถึงตัวละคร พัคจุงกิล หัวหน้าทีมดูแลกฎเกณฑ์ว่าเขานึกถึง อีซูฮยอก (Lee Soo Hyuk) เลยสำหรับบทนี้ “ตอนที่เราเห็น จุงกิล ในเว็บตูน ผมคิดถึง อีซูฮยอกเป็นคนแรกเลย” ผู้กำกับเล่าต่อ “ด้วยหน้าตาที่หล่อและเสียงเท่ๆ ผมคิดว่าเขาจะเป็นตัวแทนของยมทูตที่เป็นหน้าตาของ จูมาดึง”

จากนั้นเขาได้พูดถึงบท อิมรยุงกู ที่ได้ ยุนจีอนมารับบท “เช่นเดียวกับ รยุงกู ในเว็บตูนต้นฉบับ เขาจะรับหน้าที่บอดี้การ์ดของทีมจัดการวิกฤต ความสามารถในการแสดงของนักแสดงยุนจีอนจะทำให้ผู้ชมประทับใจได้อย่างแน่นอน”

คิมแทยุนชื่นชมบุคลิกที่เต็มไปด้วยพลังบวกของ คิมฮีซอน และเคมีระหว่างตัวละคร

“ถึงแม้จะถ่ายทำกันแบบไม่หยุด แต่ที่บรรยากาศในกองถ่ายสนุกเพราะว่าคิมฮีซอนสร้างบรรยากาศที่คอยให้กำลังใจพวกเราเสมอ” ผู้กำกับบอก “เพราะว่า โรอุน และ ยุนจีอน เข้ากันได้ดี เมื่อไหร่ก็ตามที่ทีมจัดการวิกฤตรวมตัวกัน 3 คน เคมีของพวกเขาจะดีมาก”

ซองชีอุค พูดต่อ “ผมคิดว่าเคมีระหว่างนักแสดงได้ถ่ายทอดเอาไว้ในซีรีส์เช่นกัน ได้โปรดติดตามซีรีส์เรื่องนี้ด้วยตัวคุณเอง”

ผู้กำกับ ซองชีอุค ปิดท้ายว่า “นักแสดงและทีมงานทั้งหมด ได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อถ่ายทอดข้อความของซีรีส์ ถ้าผู้ชมสามารถเข้าถึงและเป็นกำลังใจให้ซีรีส์ ผมก็จะไม่ขออะไรอีกเลย เราจะพยายามอย่างเต็มที่จนถึงตอนจบเพื่อทำซีรีส์ที่ดีพอต่อความคาดหวังของคุณ”

คิมแทยุนบอกว่า “นอกจากนี้แล้ว ผมหวังว่าซีรีส์ของเราจะถูกจดจำว่า สนุก ได้โปรดเป็นกำลังใจให้เราเยอะๆนะครับ”

Tomorrow จะออกอากาศตอนแรกวันที่ 1 เมษายน เวลา 21.50 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลี)


ที่มา ( 1 )

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X