คิมอูบิน (Kim Woo Bin) พูดถึงซีรีส์ที่ช่วยเยียวยาหัวใจเขา, ผลงานที่กำลังจะลงจอ และช่วงเวลาที่มีความสุข
2022-02-24 04:34:15
Advertisement
คลิก!!!

คิมอูบิน (Kim Woo Bin) ได้ร่วมถ่ายแบบและให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Esquire

คิมอูบินพดถึงภาพยนตร์เรื่อง Alien ที่ถ่ายทำเสร็จไปเมื่อปีที่แล้ว และพูดถึงซีรีส์เรื่อง Our Blues ที่เพิ่งถ่ายทำส่วนของเขาเสร็จไป สำหรับเรื่องนี้เขียนโดยนักเขียนบท โนฮีคยอง เป็นซีรีส์แบบรวมเรื่องราว โดยแต่ละตอนมีเรื่องราวสั้นๆของตัวเอง สำหรับเรื่องนี้มีตัวละครหลัก 7 คน ที่แต่ละตอนจะโฟกัสความสนใจไปที่ตัวละครแต่ละตัว คิมอูบินพูดถึงเรื่องนี้ว่า “แต่ละตัวละครมีตอนหลักของตัวเอง แต่ละตัวละครไปปรากฎตัวในตอนของตัวละครคนอื่นด้วย ผมคิดว่ามันเป็นสไตล์ใหม่ของซีรีส์ครับ”

เขาได้พูดถึงความประทับใจแรกหลังจากได้อ่านบทซีรีส์ บอกว่ารู้สึกทึ่งกับไอเดียของเรื่องมาก “ตอนที่อ่านบท มันรู้สึกไม่คุ้นเคยนิดหน่อยครับ เรื่องนี้มีตอนค่อนข้างน้อย และผมไม่ได้ออกทุกตอน บางตอนผมออกแค่ 1-2 ฉากเอง และบางตอนผมก็เป็นตัวละครหลัก แต่ถึงแม้จะเป็นมุมมองของนักแสดง แค่อ่านบทที่ตัวเองไม่ได้มีฉากแสดง ก็รู้สึกว่าได้ดูซีรีส์เรื่องอื่นแล้วครับ มันยอดเยี่ยมมาก”

สำหรับเรื่องนี้ คิมอูบิน จะรับบทเป็น จองจุน กัปตันเรือ เขาอธิบายตัวละครของตัวเองว่า ‘อบอุ่นและสดใส’ และบอกว่ารู้สึกได้รับการเยียวยาตอนแสดงเป็น จองจุน “รู้สึกดีมากเลยครับที่ได้ใช้ชีวิตเป็นจองจุน ตอนที่เห็นบทครั้งแรก ผมไม่คิดว่าเขาคล้ายผม พูดตามตรง ผมถึงกับคิดว่า ‘ทำไมพวกเขาให้ผมไปแสดงเป็นจองจุน?’ แต่พอได้ใช้เวลากับจองจุน ผมก็รู้สึกว่าเขาคล้ายผมตอนนี้นะ ตอนที่อายุ 34 ผมคิดว่าเขาเป็นตัวละครที่แตกต่างออกไปโดยสิ้นเชิง แต่เขาเข้ากับผมได้ดีมากและมันน่าสนใจและสบายใจมากเลยครับ”

คิมอูบินบอกต่อว่า “ขอบคุณบทละคร มันช่วยเยียวยาผมได้มาก ร่างกายของผมเหนื่อยตอนถ่ายทำ แต่จิตใจของผมมีความสุข ผมชอบช่วงเวลาที่ผมได้แสดงเป็นจองจุนครับ”

ระหว่างสัมภาษณ์ คิมอูบินถูกถามว่า คำถามอะไรที่เขารู้สึกว่าแปลกและเพิ่งถูกถามมาเมื่อไม่นานมานี้ คิมอูบินบอกว่าคือเรื่องที่เขาถูกถามถึงบุคลิกภาพแบบ MBTI ในบทสัมภาษณ์ของ Esquire เขาไม่รู้ว่าทำไมคนถึงอยากรู้เรื่องนั้น เมื่อถามบุคลิกภาพของเขาอีกครั้ง เขาบอกว่า “ผมจำไม่ได้แม่นครับ แต่ผมน่าจะบอกคนที่บริษัทไปว่าผมเป็นแบบ ESFJ แต่พอทำแบบทดสอบอีกครั้งเมื่อเร็วๆนี้ ผมได้ INTP ครับ ไม่มีอะไรตรงกันเลย แตกต่างกันสิ้นเชิง ผมสงสัยเหมือนกันว่ามันจะเปลี่ยนไปทุกครั้งที่ทำไหม แต่พออ่านคำอธิบาย ผมก็คิดว่าตรงอยู่นะครับ ผมเลยไม่แน่ใจล่ะ”

พูดถึงความทรงจำที่มีความหมายในชีวิต คิมอูบินบอกว่าความสุขเมื่อไม่นานมานี้ของเขาคือการกินต๊อกโบกี แต่เมื่อพูดถึงความทรงจำที่เขาจะยังจำได้ในอีก 10 ปีข้างหน้า คิมอูบินบอกว่า “มันมีหลายเรื่องเลยครับ” เขาพูดต่อโดยยกตัวอย่างบางส่วน “วันแรกในรอบ 5 ปีที่ผมได้ไปกองถ่าย, วันที่ผมกลับมาพร้อมร่างกายแข็งแรงที่งาน Blue Dragon Film Awards และได้เจอคนหลายคน, ช่วงเวลาที่ผมได้เจอกับแฟนคลับหลังจากไม่เจอกันนาน, ช่วงที่ไม้สเลทในกองถ่ายถูกตีลง”

หลังจากพูดถึงความทรงจำเหล่านั้น คิมอูบินบอกว่าอยากพูดอะไรกับตัวเองในอีก 20 ปีข้างหน้าไหม เขาบอกว่า “ถ้าอีก 20 ปี ผมก็จะอายุ 54 ปี [ผมจะบอกว่า] อย่าไปใส่ใจกับเรื่องไร้ประโยชน์ และใช้ชีวิตให้สนุก ผมได้อ่านมาจากไหนซักแห่งที่ไปถามคนแก่อ่ะครับ คนสูงอายุเขาบอกว่า ‘สิ่งที่น่าเสียดายที่สุดในชีวิตของฉันคือใช้เวลากังวลกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง’ พวกเขาบอกว่าเสียดายเวลาไปกังวลเรื่องที่ยังไม่เกิด เพราะฉะนั้นผมจะไม่ทำมัน อย่าไปกังวลกับสิ่งที่ยังไม่เกิดเลยครับ ข้อความนี้อยู่ในหัวผมตลอด แม้ว่าผมจะกังวลบ้างถ้าเวลานั้นมาถึง มีบางช่วงที่ผมคิดไปไกล แต่ผมก็ [คิดถึงคำนี้] และผ่อนคลาย”

คิมอูบินบอกว่าเมื่อทำงานเสร็จแล้วที่ที่เขาชอบไปมากที่สุดคือที่บ้าน “ต้องเป็นบ้านของผมไม่ใช่เหรอครับ? เป็นที่ที่มีแต่ของโปรดของผมอยู่” เขาพูดต่อ “ผมมีความสุขที่สุดตอนที่ได้พักที่บ้านนี่แหละ”

ติดตามบทสัมภาษณ์ทั้งหมดได้ใน Allure!

ที่มา ( 1 ) ( 2 )

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X