ผู้ชมต่างประเทศวิจารณ์รายการ “Single’s Inferno” บน Netflix ถึงการตั้งมาตรฐานความงามของเกาหลี
2021-12-23 12:17:35
Advertisement
คลิก!!!

‘คนเกาหลีชอบแค่คนผิวขาวเหรอ?’

รายการ “Single’s Inferno (Solo Hell)” รายการใหม่ของ Netflix ที่เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม เป็นรายการเรียลลิตี้โชว์ที่ให้หนุ่ม-สาวโสดเดินทางไปยังเกาะชื่อว่า “Hell Island” พวกเขาต้องจับคู่กัน เพื่อที่จะหนีออกจากเกาะและได้ไปยัง “Heaven Island” ที่มีโรงแรมหรูรออยู่

ฉากที่ทำให้ผู้ชมต่างประเทศวิจารณ์รายการ คือตอนที่ มุนเซฮุน (Moon Se-hoon) หนึ่งในชายหนุ่มในรายการ ประเมินสีผิวของ ชินจียอน (Shin Ji-yeon) สมาชิกผู้หญิงของรายการ เขาบอกว่า “เธอผิวขาวและดูบริสุทธิ์ นั่นเป็นความประทับใจแรกของผมต่อเธอ” คำพูดนี้ของเขาทำให้ผู้ชมต่างประเทศหลายคนบอกว่ารู้สึกไม่โอเค

 

ชาวเน็ตคนหนึ่งโพสว่า “พวกเขาเอาแต่พูดว่าชอบความ ‘สว่าง’ และ ‘ผิวขาวๆ’ มาก และมันทำให้ฉันรู้สึกไม่โอเค”

จากนั้นก็มีคำวิจารณ์อื่นๆอีกเช่น “พวกเขาพูดถึงเรื่องสีผิวหลายครั้งมากในรายการ” มีคนพูดถึงคำพูดในรายการที่ทำให้เกิดดราม่าที่บอกว่า “ผมชอบที่ผิวของเธอเป็นสีขาว” ชาวเน็ตวิจารณ์ว่า “นี่มันปี 2021 แล้วนะ”

กระแสวิจารณ์ยังมีมากขึ้นเรื่อยๆ ผู้ชมต่างประเทศไม่เห็นด้วยกับมาตรฐานความงามแบบเกาหลี ที่ดูเหมือนจะชอบคนผิวขาว ผู้ชมต่างชาติบางคนโพสข้อความว่า “ฉันเพิ่งได้ดูรายการ Single’s Inferno ดูเหมือนผู้ชายในรายการจะคลั่งผิวขาวมาก ได้โปรดหยุดเถอะ มาตรฐานความงามแบบเกาหลีแบบนั้นหน่ะ”

Single’s Inferno เป็นรายการออกเดทที่ออกอากาศและสร้างโดย Netflix และได้รับความสนใจตั้งแต่ตอนที่ 1 และ 2 ที่อัพโหลด ในงานแถลงข่าวของรายการเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม พีดีคิมแจวอนบอกว่า “ผู้กำกับไม่ได้ตั้งใจให้มีฉากใกล้ชิดกันมาก สมาชิกในรายการเลือกเอง” และบอกว่า “รายการนี้ทำขึ้นตามความต้องการของแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งจะมีฉากถูกเนื้อต้องตัวกันแบบที่ไม่ได้เห็นในรายการที่ออกอากาศ [ทางช่องโทรทัศน์] ทั่วไป”

 

ที่มา  nate

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X