11 ตัวละครที่ได้รับสิ่งที่พวกเขาสมควรได้รับในตอนจบของ “Happiness”
2021-12-17 05:19:09
Advertisement
คลิก!!!

คำเตือน: เนื้อหามีสปอยล์
 

ซีรีส์เรื่อง “Happiness” ออกอากาศตอบจบไปแล้ว ถึงเวลาบอกลาผู้พักอาศัยใน Seyang Forest Le Ciel ตึก 101 ที่หลายคนเราก็หวังให้อยู่รอด ส่วนอีกหลายคนเราก็หวังให้โดนกัดซักที

เรามาดูจุดจบของแต่ละตัวละครที่ได้รับสิ่งที่พวกเขาสมควรได้รับในตอนสุดท้ายของซีรีส์กันว่าแต่ละตัวละครลงเอยอย่างไรบ้าง?

1.โอยอนอ๊ก: เป็นบ้า

โอยอนอ๊ก (รับบทโดย แบแฮซอน (Bae Hae Sun)) ค่อยๆสูญเสียการควบคุมตัวเองหลังจากสามีของเธอเสียชีวิต และไปร่วมมือกับฆาตกรที่ฆ่าสามีของเธอเองโดยที่ตัวเองก็ไม่รู้ตัว หลังจากรู้ว่า แอนดริว (รับบทโดย อีจูซึง (Lee Joo Seung)) เป็นฆาตกรต่อเนื่องที่ตำรวจตามตัว เธอและโอจูฮยอง (รับบทโดย แบคฮยอนจิน (Baek Hyun Jin)) ได้ร่วมมือกันเพื่อให้แอนดริวช่วยจัดการกับ ยุนแซบม (รับบทโดย ฮันฮโยจู (Han Hyo Joo)) และ จองอีฮยอน (รับบทโดย พัคฮยองชิก (Park Hyung Sik))

แผนการคือ ให้แอนดริวบังคับให้ ยุนแซบม และ จองอีฮยอน ไปเปิดไฟฉุกเฉินก่อนจะฆ่าพวกเขา เพื่อจะได้เข้าไปเอาเสบียงของพวกเขามาได้ เธอคิดว่าทุกคนจะเห็นด้วยกับเธอ เพราะแต่ละคนก็ต้องการอาหารและของใช้จำเป็นทั้งสิ้น

แต่เมื่อแผนการล้มเหลว เธอก็เสียสติอย่างสมบูรณ์ พร้อมอ้อนวอนขอให้ทุกคนเลือกเธอเป็นตัวแทนผู้พักอาศัย เธอพยายามครั้งสุดท้ายด้วยการทำให้อีฮยอนฆ่าทุกคน สุดท้ายเราเห็นเธอและจูฮยองในห้องพิจารณาคดี ซึ่งดูเหมือนเธอจะดีขึ้นจากอาการทางจิตแล้ว หวังว่าเธอจะได้รับโทษในคุกตามความผิดที่เธอทำเอาไว้

2.โอจูฮยอง: แม้แต่ไวรัสก็ไม่ต้องการเขา

ในที่สุดอูซังฮี (รับบทโดย มุนเยวอน (Moon Ye Won)) ก็ได้รหัสบัญชีเงินดิจิตอลของโอจูฮยอง และทำให้เขาหมดสติ เมื่อรู้ตัวว่าถูกหักหลัง จูฮยองได้กินยา Next เข้าไปเพื่อหวังว่าจะติดโรคคนบ้า และกลับมาแก้แค้น อย่างไรก็ตาม แม้แต่ไวรัสก็ไม่อยากอยู่ข้างเขา แม้จะพยายามวิ่งไปกักทนายกุก (รับบทโดย พัคฮยองซู (Park Hyoung Soo)) แต่เขาก็ยังไม่ติดโรค 

 

3.ทนายกุกและอูซังฮี: คู่ผีเน่าและโลงผุ

ทนายกุกรู้ตัวช้าไปว่าแท้จริงแล้วรักแท้ของซังฮีมีให้แค่กับเงินเท่านั้น เขาร่วมมือกับแอนดริวให้เขาไปทำร้าย คิมจองกุก (รับบทโดย อีจุนฮยอก (Lee Joon Hyuk)) จนทำให้ภรรยาของเขาไม่ทนเขาอีกต่อไป เธอทิ้งเขาและออกจากตึกไปพร้อมกับแซบมและอีฮยอน ถึงแม้เขาจะอ้อนวอนเธอให้กลับมาแต่ก็ล้มเหลว เขาจึงตัดสินใจกลับไปหาซังฮี และร่วมมือกันหักหลังจูฮยองเพื่อเอาเงินดิจิตอลของเขา อย่างไรก็ตามกลับพบว่าราคาตลาดหุ้นลดลงเพียงชั่วข้ามคืน ที่ลงทุนทำเลวลงไปจึงสูญเปล่า

4.แอนดริว: ถูกกัด และ ถูกยิง

แอนดริวน่าจะเป็นตัวร้ายที่อันตรายที่สุดในเรื่อง (รองมาจากประธานบริษัทที่ติดเชื้อและได้รับการดูแลเป็นพิเศษ) ถึงแม้เขาจะเพิ่งมาเปิดตัวว่าเป็นตัวอันตรายในตอนท้ายของเรื่องแล้วก็ตาม แต่เขาก็ได้ฆ่าทุกคนที่น่าสงสาร และผู้ชมไม่อยากให้ตาย

อย่างไรก็ตามช่วงเวลาที่ผู้คนรอคอยก็มาถึง เมื่อเขาไล่ล่าอีฮยอน ซึ่งติดเชื้อแต่ยังไม่แสดงอาการไปจนถึงดาดฟ้า ถึงแม้จะไม่อยากให้อีฮยอนแสดงอาการแค่ไหน แต่ต้องยอมรับว่าการที่เขากลายเป็นบ้าและกัดคอแอนดริวในฉากนั้นเป็นสิ่งที่ผู้ชมอยากเห็นจริงๆ

หลังจากนั้นเขากลับมาอีกครั้งหลังจากที่ติดเชื้อ อย่างไรก็ตามเขาถูกยิงโดยอีฮยอนอีกครั้ง และตายในที่สุด

5.ฮันแทซอก: ยังคงดำเนินชีวิตตามแผนที่เขาวางไว้

เมื่อแซบมออกมาจากอพาร์ทเม้นท์ได้ เธอก็พบว่าโลกภายนอกคลายล็อคดาวน์หมดแล้ว ทำให้ผู้ชมสงสัยว่าแล้วทำไมต้องปิดตายอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้ แทซอกรู้อยู่แล้วด้วยว่าแซบมมีแอนติบอดี้ แล้วทำไมถึงยังให้เธออยู่ในที่อันตราย ข้อนี้ไม่สมเหตุสมผลเลย 

แทซอกยังคงมั่นคง และเตรียมการเอาไว้เสมอ เขาพร้อมจะสละโลกเพื่อภรรยาของเขา และไม่เคยเปลี่ยนไป แซบมเข้าใจเขาเพราะเธอคงทำเช่นเดียวกันหากเป็นอีฮยอน เขาฉีดยารักษาให้กับภรรยา ในขณะที่แซบมฉีดยาให้กับแม่ของซอยุน ถึงแม้เขาจะเป็นตัวละครที่อาจพร้อมทำลายโลกเพื่อสิ่งที่ตัวเองต้องการ แต่เรื่อง Happiness ได้เปลี่ยนแปลงมุมมองว่าในช่วงเวลาเลวร้ายที่เกิดขึ้น การมีความหวังที่จะเก็บรักษาสิ่งมีค่าของตัวเองเอาไว้ ก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดมากนัก ขอให้แทซอกพบกับความสุขในท้ายที่สุด



6.นาฮยอนคยอง และ นาซูมิน: การช่วยเหลือที่เหมาะสม

นาฮยอนคยอง (รับบทโดย พัคฮีบน (Park Hee Bon)) เป็นผู้พักอาศัยไม่กี่คนที่ไม่เห็นด้วยกับแผนของยอนอ๊กและจูฮยองที่จะร่วมมือกับแอนดริว เธอเป็นคนที่จิตใจดีอยู่เสมอ, มอบอาหารให้คนอื่น จึงไม่แปลกใจที่เธอไม่หนีอีฮยอน เพราะเขาและแซบมช่วยเหลือเธอและพี่ชายที่ติดเชื้อไวรัสเป็นอย่างดี

เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่มีคนคงความเป็นมนุษย์เอาไว้ได้ในสถานการณ์ที่ยากลำบากแบบนี้ และน่ายินดีที่พี่ชายของเธอดูเหมือนจะมีแอนติบอดี้!

7.ร้อยโทอีจีซู: หวังว่าจะได้เลื่อนตำแหน่ง

อีจีซู (รับบทโดย พัคจูฮี (Park Joo Hee)) เป็นตัวละครที่น่ารักมาก ไม่ใช่แค่เธอจะเข้าข้างแซบม แต่เธอยังยอมให้แซบมชกหน้าเพื่อความสมจริงอีกด้วย เธอยังยอมโกหกผู้บังคับบัญชาว่าแซบมพยายามหนีออกนอกประเทศ เธอต้องได้รับการเลื่อนตำแหน่ง! ไม่รู้ว่าหลังจากนี้เธอจะเป็นอย่างไร แต่หวังว่าเธอจะมีความสุขเป็นของตัวเองเช่นกัน

8.แซบมและอีฮยอน: ชีวิตคู่แต่งงานข้าวใหม่ปลามัน

ความน่ารักของคู่แซบม และ อีฮยอน คือความเรียบง่ายของพวกเขา ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เป็นไปอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีฉากน่ารักหรือโรแมนติกมากนัก แต่กลับมีคำพูดที่กินใจและประทับใจผู้ชมอยู่หลายฉาก

ตอนที่แซบมพบว่าอีฮยอนติดเชื้อไวรัส เธอตัดสินใจไม่ปล่อยอีฮยอนไป เธอยืนยันจะช่วยเขาด้วยแอนติบอดี้ของเธอ ตอนที่อีฮยอนขังตัวเองเอาไว้บนดาดฟ้ากับแอนดริว เป็นครั้งแรกที่เราเห็นแซบมร้องไห้ แม้ว่าก่อนหน้านี้เธอจะเจอเรื่องราวเลวร้ายจากเพื่อนบ้านมามากเท่าใด แต่เธอก็ไม่เคยเสียน้ำตา จนกระทั่งถึงเวลาที่ต้องแยกจากอีฮยอนและความกลัวที่อาจจะต้องเสียเขาไป

แม้แต่แทซอกที่รู้ว่าพวกเขาแต่งงานกันเพื่อหวังผลประโยชน์ยังแปลกใจ แต่สุดท้ายก็เข้าใจว่าแซบมรู้สึกอย่างไร แซบมปลอบโยนอีฮยอนแม้ว่าเขาจะแทบจะควบคุมตัวเองไม่อยู่ ฉากที่เธอจูบเขาและบอกว่าจะไม่ทิ้งเขาไปไหนเป็นฉากที่ผู้ชมหลายคนประทับใจมาก

น่าเสียดายที่ซีรีส์ไม่ได้ถ่ายให้เห็นช่วงที่อีฮยอนรักษาตัวโดยมีแซบทอยู่เคียงข้าง แต่บทสรุปสุดท้ายที่ได้เห็น แซบม, อีฮยอน, ซอยุน และจองกุกมีความสุข ก็ถือว่าพวกเขาได้รับสิ่งที่พวกเขาสมควรได้รับแล้ว

Happiness เป็นซีรีส์ที่ถ่ายทอดความเป็นมนุษย์ที่แสดงออกในยามที่เจอสถานการณ์คับขัน ถึงแม้เนื้อเรื่องบางตอนจะไม่สมเหตุสมผลและไม่ตอบคำถามผู้ชม แต่สิ่งที่ซีรีส์ต้องการนำเสนอได้ รวมถึงตัวละครที่ทำให้ผู้ชมเข้าถึงก็ถือว่าทำผลงานได้ดีแล้ว แม้ว่าในตอนสุดท้ายบทจะรวบรัดไปหน่อยก็ตาม

ซีรีส์สะท้อนให้เห็นว่าเราทุกคนต่างต่อสู้เพื่อความสุขของตัวเองในโลกที่บางครั้งก็ไม่สมเหตุสมผล สำหรับอีฮยอนและแซบม ความสุขของพวกเขาคือกันและกัน สำหรับโอยอนอ๊ก และ อูซังฮี น่าจะเป็นเกียรติและเงิน สำหรับจูฮยอง อืม...ไม่รู้ว่าอะไรคือความสุขของเขา น่าจะเป็นการชอบสร้างความวุ่นวาย และสุดท้ายซีรีส์แสดงให้เห็นว่าความสุขอย่างหนึ่งมีค่ามากกว่าอีกอย่างหนึ่งและมนุษย์จะหาวิธีชนะเสมอ เป็นการปลอบโยนใจที่ดีในสถานการณ์ที่ทำให้ทุกคนรู้สึกว่าความสุขในชีวิตหาได้ยากเหลือเกิน

ที่มา  soompi

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X