BTS พูดคุยกับแฟนคลับระหว่างคอนเสิร์ต เกี่ยวกับการได้รับรางวัลจากงาน AMAs และการเข้าชิงรางวัล Grammy
2021-11-29 21:43:23
Advertisement
คลิก!!!

บีทีเอส (BTS) ได้พูดคุยกับแฟนคลับเกี่ยวกับรางวัลประวัติศาสตร์จากงาน American Music Awards, การได้มีชื่อเข้าชิงรางวัล Grammy ในคอนเสิร์ตแบบแสดงสดหลังจากที่รอคอยกันมานานในลอสแอนเจลิส

สำหรับงานแถลงข่าวของคอนเสิร์ต “PERMISSION TO DANCE ON STAGE – LA” ได้จัดขึ้นก่อนคืนคอนเสิร์ตวันที่ 2 ณ SoFi Stadium, ลอสแอนเจลิส สหรัฐฯ

“PERMISSION TO DANCE ON STAGE – LA” เป็นคอนเสิร์ตแบบออฟไลน์ครั้งแรกของบีทีเอส (BTS) หลังจากไม่ได้จัดมาเกือบ 2 ปี วี (V) ได้พูดถึงความรู้สึกที่ในที่สุดก็ได้เจอกับแฟนคลับต่อหน้าได้แล้วว่า “ผมมีความสุขมากที่ได้จัดคอนเสิร์ตที่ได้อยู่ต่อหน้า [แฟนคลับ] หลังจากผ่านมา 2 ปี ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาที่เศร้าและลำบากสำหรับพวกเรา เพราะว่าเราไม่สามารถทำสิ่งที่เราเคยทำได้ แต่ตอนนี้เรามีคอนเสิร์ตแล้ว ผมเลยเฝ้ารอมันมากและเตรียมตัวสำหรับงานนี้มาอย่างดี ผมมาที่นี่ด้วยความรู้สึกอยากมีส่วนร่วมเต็มที่ และผมอยากจะมอบพลังงานแห่งความสุขให้กับ อาร์มี่ (ARMY)

ชูก้า (Suga) เปิดเผยว่า คืนแรกของคอนเสิร์ตเหมือนกับฝัน และเขารู้สึกกังวลมาก เขาบอกว่า “เราเดบิวต์เมื่อ 8 ปีที่แล้ว และในสหรัฐฯ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว พูดตามตรงผมคิดว่าเรามีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นตลอด ความสำเร็จของเราไม่เคยได้มาอย่างง่ายดาย แค่คิดถึงช่วง 2 ปีที่ผ่านมาที่เราไม่ได้แสดงเลย ผมเลยตระหนักได้ว่าเราผ่านอุปสรรคมาได้เสมอด้วยการทำงานหนัก และในคอนเสิร์ตนี้ก็เช่นกัน”

เจ-โฮป (J-Hope) บอกว่า “เราได้กลับมาสหรัฐฯอีกครั้ง หลังจากได้มาเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยสามัญเมื่อเดือนกันยายน และถึงแม้ผมจะเขินนิดหน่อยที่เป็นตัวแทนของทุกคนที่ได้แสดงความคิดเห็นของเราออกมา แต่ผมก็รู้สึกเป็นเกียรติเช่นกัน”

เนื่องจากคอนเสิร์ตครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่สมาชิกในวงได้แสดงต่อหน้าผู้ชมหลังจากห่างหายไปนาน ทำให้การแสดงวันแรกทำเอาพวกเขากังวล จิน (Jin) เล่าว่าสมาชิกในวงคุยกันว่าพวกเขาอาจร้องไห้เมื่อเห็นแฟนคลับตอนที่แสดงเพลงเปิด ON “เรากังวลกันมากครับ เพราะว่าเราได้มาแสดงต่อหน้าผู้ชมเป็นครั้งแรกหลังจากผ่านไป 2 ปี เราซ้อมกันหนักมากเพราะว่าไม่อยากทำผิดพลาด ถึงแม้เราจะคุยกันแบบนั้น แต่ก็ไม่มีใครร้องไห้ครับ” จินเล่าพร้อมหัวเราะ

จีมิน (Jimin) บอกว่าเขารู้สึกเสียดายในคอนเสิร์ตวันแรก เพราะเขาไม่สามารถสนุกไปกับมันได้อย่างเต็มที่ “ผมเอาแต่คิดว่าผมจะทำหน้าอย่างไร จะทำท่าอย่างไร และคำไหนที่จะใช้ถ่ายทอดอารมณ์ของผมได้ ผมเลยไม่ได้สนุกกับมันอย่างเต็มที่ และผมแอบรู้สึกเสียดาย ผมเลยพยายามจะทำให้ทุกอย่างง่ายและสนุกไปกับมันมากขึ้นครับ”

บีทีเอส (BTS) เดินทางมาสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน และทำกิจกรรมหลายอย่างในลอสแอนเจลิส หนึ่งในนั้นคือการเข้าร่วมงาน 2021 American Music Awards ที่พวกเขากลายเป็นศิลปินเอเชียวงแรกที่ได้รับรางวัล ศิลปินแห่งปี รางวัลใหญ่ที่สุดของค่ำคืนนั้น


อาร์เอ็ม (RM) ได้พูดถึงเรื่องนี้ในงานแถลงข่าวว่า “เมื่อไม่นานมานี้เราได้รับรางวัล ศิลปินแห่งปีจากงาน American Music Awards และได้รับการเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัล Grammy ด้วย ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมีความหมายต่อเราในฐานะศิลปินมาก ในฐานะศิลปินที่เริ่มต้นในเกาหลี ผมคิดว่ามันมีกำแพงบางอย่างที่เรามองไม่เห็น อย่างเช่นภาษา และแนวเพลงที่มีอยู่อย่างจำกัด แต่ว่าเมื่อใดก็ตามที่เราก้าวข้ามกำแพงนั้น เราเอาชนะมันได้ด้วยสิ่งที่เราทำได้ดีที่สุด ด้วยการแสดงและเพลงของเรา”



เพลง Butter ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Best Pop Duo/Group Performance ในงาน 2022 Grammy Awards ชูก้าได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า “ผมยังมีความรู้สึกไม่เชื่ออยู่นิดๆครับ ผมโตขึ้นโดยดูงานประกาศรางวัลGrammy ตลอดตั้งแต่เด็ก ผมเลยรู้สึกตื่นเต้นที่เราได้รับการเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัลนี้ แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้รับการเสนอชื่อให้เข้าชิง Grammys แต่การที่คิดว่ามันมีอุปสรรคกั้นเราอยู่ มันเป็นความท้าทายให้เรากระโดดข้ามไป เป็นสิ่งที่ผมรู้สึกขอบคุณ และผมหวังว่าเราจะเอาชนะมันได้ครับ”

อาร์เอ็ม บอกว่า ความสำเร็จของวงในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ อาร์มี่ “ถ้ามี 100% ความสำเร็จ 50% มาจากอาร์มี่ครับ 35% ต้องขอบคุณสมาชิกในวง ซึ่งในแต่ละคนคนละ 5% และที่เหลือคือ HYBE และ Big Hit Music หากคุณคิดว่ามันเป็นถ้วยรางวัล มีแค่เสี้ยงหนึ่งของถ้วยที่เป็นของเราครับ ถ้าผมคิดว่าความสำเร็จนี้เกิดขึ้นได้เพราะคนหลายคน ผมก็จะรู้สึกถ่อมตัวอยู่ตลอด และมันเป็นความคิดที่สำคัญที่ควรมีในขณะที่เราใช้ชีวิตของเราเช่นกัน”

เจ-โฮป บอกว่า “ผมพยายามไม่ตั้งมาตรฐานของความสำเร็จเอาไว้ เพราะว่าถ้าผมตั้งมาตรฐาน ผมจะเหนื่อยล้าทั้งร่างกายและจิตใจเพราะผมเอาแต่พยายามจะไปให้ถึงเป้าหมาย เพราะฉะนั้นแทนที่จะตั้งมาตรฐาน ผมคิดว่าผลลัพธ์ของการทำงานหนักของตัวเองจะแสดงออกมาเองหากผมทำอะไรที่ผมทำได้ดี และพยายามพอใจในชีวิตของตัวเองและสถานการณ์ปัจจุบัน ผมเลยพยายามไม่เอาตัวเองไปผูกไว้กับสิ่งเหล่านั้น นี่เป็นวิธีที่ผมใช้สร้างตัวเอง”

บีทีเอส (BTS) ปิดท้ายด้วยการพูดถึงแผนการต่อไปของพวกเขา จิน เปิดเผยว่า “หลังจากคอนเสิร์ตนี้ ผมหวังว่าพวกเราจะสามารถจัดคอนเสิร์ตได้อีกหลายคอนเสิร์ต และได้เจออาร์มี่มากขึ้น และมีแผนจะจัดคอนเสิร์ตในเกาหลีด้วยครับ” จองกุก (Jungkook) บอกว่า “ถ้าเป็นไปได้ เพราะว่าเราไม่ได้เจอผู้คนเลยตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ผมอยากจะเดินทางไปหลายที่ และร้องเพลงเพื่อผู้คน แต่สถานการณ์ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้นี้เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เราจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อคนที่เดินทางมาเพื่อดูเรา”

“BTS PERMISSION TO DANCE ON STAGE – LA” จัดขึ้นในวันที่ 27 -28 พฤศจิกายน และ 1 – 2 ธันวาคม รวมทั้งสิ้น 4 โชว์ ผู้ชมกว่า 47,000 คนเข้ามรับชมเต็มสเตเดียมในทุกคืน และคาดว่าจะมีผู้เข้าชมคอนเสิร์ตทั้ง 4 คืนนี้มากกว่า 188,000 คน นอกจากนี้คอนเสิร์ตยังเปิดชมไลฟ์ออนไลน์ที่ YouTube Theater ซึ่งจุผู้ชมได้ 6,400 ที่นั่ง


ที่มา ( 1 )

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X