10 เรื่องที่จะทำให้คุณรู้จัก ซงฮเยคโย (Song Hye Kyo) มากขึ้น
2021-11-28 09:36:18
Advertisement
คลิก!!!

ถ้าพูดถึง ซงฮเยคโย (Song Hye Kyo) เชื่อว่าคงไม่มีแฟนซีรีส์เกาหลีคนไหนไม่รู้จักเธอ เพราะเธอมีผลงานชื่อดังมากมาย แต่วันนี้เราจะพาคุณมารู้จักเธอกันให้มากขึ้น ผ่าน 10 เรื่องราวเหล่านี้ ที่บางข้อคุณอาจจะพลาดไป

 

1.ซงฮเยคโยเป็นชาวราศีธนู

ซงฮเยคโย เกิดเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ปี 1981 ที่แดกู ประเทศเกาหลีใต้

 

2.เธอเคยเป็นนักกีฬาฟิกเกอร์สเก็ต 

ก่อนหน้าที่ซงฮเยคโยจะเดบิวต์เป็นนักแสดงปี 1996 เธอเคยอยากเป็นนักกีฬามาก่อน ตอนที่เรียนมัธยมต้น เธอเคยฝึกเล่นฟิกเกอร์สเก็ต และถึงแม้ว่าจะไม่ได้ทำตามความฝันเดิม แต่เธอก็เคยโชว์ความสามารถนี้ให้เราได้เห็นในงานโฆษณาและซีรีส์

 

3.เธออยู่ในกลุ่มนักแสดงรุ่นแรกๆ ที่ทำให้กระแสฮันรยูได้รับความนิยมไปทั่วเอเชีย 

ซงฮเยคโยได้รับความนิยมทั่วเอเชียจากผลงานการแสดงเรื่อง Autumn in My Heart (2000) ที่เธอรับบทเป็นยุนอึนซอ หญิงสาวที่ถูกสลับตัวกับบ้านคนร่ำรวย แต่จู่ๆเธอก็ต้องกลับมาหาแม่ที่แท้จริง ซีรีส์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากทั่วเอเชีย และทำให้เธอได้รับรางวัลนักแสดงซีรีส์หน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากงาน Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 37

 

4.เธอได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นจากผลงานเรื่อง All In และ Full House

หลังจาก Autumn in My Heart ซงฮเยคโยก็มีผลงานที่ได้รับกระแสตอบรับดีหลายเรื่อง หลายบทบาท ทั้งเรื่อง All In ในปี 2003 ที่เธอรับบทเป็น มินเซยอน แม่ชีที่ตกหลุมรักเพื่อนวัยเด็กของตัวเอง และ Full House ในบทโรแมนติกคอมเมดี้ ที่กลายเป็นซีรีส์เรื่องโปรดของหลายคนมาจนถึงทุกวันนี้ 

 

5.เธอเล่นพิลาทิส และ คิกบอกซิ่ง 

ซงฮเยคโยดูแลรูปร่างด้วยการออกกำลังกาย ทั้งพิลาทิส, โยคะ, วิ่ง และคิกบอกซิ่ง นอกจากนี้เธอยังควบคุมอาหาร เธอเผยว่ากินมะเขือเทศ, ผลไม้จำพวกเบอร์รี่, ไข่, ดาร์คช็อกโกแลต, ทูน่า และผักใบเขียว

 

6.เธอเคยแต่งงานกับ ซงจุงกิ (Song Joong Ki)

คู่รักซง-ซง คือคู่รักที่แฟนหลายคนเอาใจช่วงตั้งแต่ในจอจากซีรีส์เรื่อง Descendants of the Sun จนพวกเขาแต่งงานกันนอกจอเมื่อปี 2017 อย่างไรก็ตามพวกเขาได้ตัดสินใจแยกทางกันหลังจากแต่งงานได้ประมาณ 2 ปี

 

7.เธอร่วมงานกับภาพยนตร์ฝั่งอเมริกันในปี 2008 

ซงฮเยคโยเคยลองงานในต่างประเทศในช่วงปี 2000 หลังจากที่ไปอเมริกาเพื่อเรียนภาษาอังกฤษ เธอได้ร่วมงานกับภาพยนตร์อินดี้อเมริกันเรื่องแรก Make Yourself at Home ในปี 2008 

 

8.ติดตามเธอได้ที่อินสตาแกรม @kyo1122 

ตอนนี้มีผู้ติดตามเธออยู่มากกว่า 12 ล้านคน ถือเป็นอีกหนึ่งนักแสดงเกาหลีที่มียอดฟอลโลเวอร์สูงบนอินสตาแกรม 

 

9.เธอร่วมงานกับสินค้าหลากหลายแบรนด์ 

เธอได้รับเงินจากการร่วมงานโฆษณากับแบรนด์สินค้าต่างๆจำนวนมาก ด้วยความนิยมของเธอ ทำให้มีข่าวลือว่า การโพสเกี่ยวกับสินค้าของเธอบนอินสตาแกรม 1 โพสก็มีมูลค่า 15 ล้านบาทแล้ว! และจากรายงานของ TMI News เผยว่าค่าตัวโฆษณาของเธออยู่ที่ประมาณ 24.8 ล้านบาท

 

10.เธอเป็นชาวเกาหลีคนแรกที่ได้เป็นโกลบอลแอมบาสเดอร์ของ Fendi

ซงฮเยคโยเป็นมิวส์ให้กับแบรนด์หรูหลายแบรนด์ตั้งแต่ Chaumet, Bottega Veneta และ Sulwhasoo และในปี 2021 ที่ผ่านมา เธอได้รับการแต่งตั้งให้เป็นโกลบอลแอมบาสเดอร์ของแบรนด์ Fendi ถือเป็นคนดังเกาหลีคนแรกที่ได้รับหน้าที่นี้

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X