รีวิว Lovers of the Red Sky
2021-10-28 19:00:08
Advertisement
คลิก!!!

Lovers of the Red Sky EP.1-2

[ บทความนี้เปิดเผยเนื้อหาบางส่วนของเรื่อง ]

หลายคงได้รับชมกันไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับ Viu Original เรื่องใหม่ Lovers of the Red Sky ที่ได้เพระนาง คิมยูจอง ประกบคู่กับ อันฮโยซอบ ด้วยพล็อตเรื่องแฟนตาซีย้อนยุค เกี่ยวกับนักโหราศาสตร์ตาบอด และจิตรกรหญิงคนแรกแห่งยุค ที่โชคชะตานำพาพวกเขามาพับกันในตอนเด็ก แต่ก็ต้องถูกพรากให้แยกจากกัน เพราะอุบัติเหตุบางอย่าง
.
#ภาพรวม EP.1
วันนี้ เพจ Popcornfor2 จะขอพาทุกคนไปดูภาพรวมสองตอนแรกของซีรีส์เรื่องนี้กันว่า ประวัติศาสตร์ และความสัมพันธ์ของคัวละครมีที่มาที่ไปอย่างไร ก่อนอื่นก็ต้องเริ่มจากประวัติศาสตร์ของเกาหลีในยุคสมัยนี้ก่อน ซีรีส์ปูเรื่องมาด้วยมหาตำนานของเทพองค์หนึ่งผู้มีสามร่างอยู่ในคนเดียว ร่างหนึ่ง คือ พญามารผู้มอบแต่ความตาย อีกร่างหนึ่งคือผู้มอบชีวิตและการเกิดใหม่ ส่วนร่างสุดท้าย คือ เทพผู้รักษาสมดุลระหว่างความตาย และการกำเนิดชีวิต ทว่าในวันหนึ่ง ร่างพญามารก็กลืนกิน เทพผู้รักษาสมดุลไปจนเกิดเป็นกลียุคไปทั่วราชอาณาจักร
.
กษัตริย์ผู้ใช้พญามารในการสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับตัวเองเห็นหายนะที่กำลังจะเกิดขึ้น เลยต้องประกอบพิธีกรรมผนึกพญามารไว้ในภาพวาดของตัวเอง ซึ่งภาพวาดนั้นก็ต้องอาศัยจิตรกรผู้มากฝีมือ ซึ่งก็คือพ่อของ "ฮงชอนกี" เด็กสาวตาบอดผู้ถือกำเนิดในวันประกอบพิธีกรรม แม้ว่าวันนั้น การผนึกพญามารจะประสบความสำเร็จด้วยความสามารถของพ่อ "ฮารัม" แต่ชะตาชีวิตของ จิตรกรชั้นครู และนักโหราศาสตร์ผู้ยิ่งใหญ่กลับเลวร้ายไม่ต่างกัน เพราะก่อนจะถูกผนึกวิญญาณพญามารได้สาปพ่อของ ชอนกี ให้กลายเป็นคนสติฟั่นเฟือน ในขณะที่พ่อของ ฮารัม ก็ถูกคำสั่งประหารชีวิตจากพระราชา ที่แม้จะรอดชีวิตมาได้ก็ต้องหลบหนีมาตลอดหลายปี
.
แต่จุดพลิกผันของเรื่องนี้ เกิดขึ้นเมื่อบ้านเมืองต้องคำสาปให้แห้งแล้งนานหลายปี ฮารัม ลูกชายของผู้ประกอบพิธีกรรมผนึกพญามารเกิดมาพร้อมกับพลังวารี จึงกลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่ราชสำนักต้องการตัวไปทำพิธีขอฝนแก้ภัยแล้งของย้านเมือง และการเดินทางมาร่วมพิธีกรรมในวันนั้นเองที่ทำให้ ฮารัม ได้พบกัน ชอนกี เด็กสาวตาบอด ที่เขามีโอกาสใช้เวลาอยู่ร่วมกันกับเธอระหว่างรอทำพิธีกรรม แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เพราะองค์ชายคนหนึ่งถูกพญามารล่อลวงให้ปลดปล่อยมันออกมา ผลคือ พญามารเข้าไปสิงในร่างของ "ฮารัม" เทพที่รู้จักกันในนาม "ยายซัมชิน" จึงพรากดวงตาและพลังของพญามาร ไปฝากไว้ในตัวของ ชอนกี จนเธอกลับมามองเห็นได้อย่างน่าอัศจรรย์ ในขณะที่ ฮารัม ต้องกลายเป็นคนตาบอด และสูญเสียความทรงจำที่เคยมีต่อ ชอนกี ในวันก่อนทำพิธีไป
.
#ภาพรวม EP.2
เมื่อวันเวลาผ่านไป ทั้ง ฮารัม และชอนกี ต่างก็เติบโตขึ้น ด้วยชะตากรรมที่ต่างกันออกไป ฮารัม เป็นนักโหราศาสตร์ตาบอดผู้ยิ่งใหญ่ ในขณะที่ ชอนกี เติมโตตามรอยเท้าพ่อเป็นจิตรกรหญิงผู้โด่งดังเรื่องการวาดภาพเลียนแบบ และสิ่งเดียวที่เธอแสวงหา ก็คือยาที่จะรักษาสติอันฟันเฟือนของพ่อที่ยังไม่เคยหายดี
.
วันหนึ่ง เธอได้รู้ความจริงว่า ยาที่เธอหาเงินซื้อมาให้พ่ออย่างยากลำบากนั้น แท้จริงแล้วเป็น ยาปลอม ที่ไม่มีคความพิเศษอะไร เธอจึงตลบหลังคนที่หลอกเอาเงินของเธอไป จนเขาถูกจับเพราะภาพเลียนแบบที่ทางการจับได้ ตรงนี้คือเหตุการณ์สำคัญที่ทำให้การหลบหนีของ ชอนกี พาเธอไปพบกับ ฮารัม ในเกี้ยวของวังหลวงที่กำลังพาตัวเขากลับไปสำนักโหราศาสตร์ระหว่างทาง
.
ถึงตรงนี้ ซีรีส์เริ่มใส่ความซับซ้อนของตัวละครเข้ามาแล้ว เพราะการพบกันระหว่าง ฮารัม กับชอนกี ส่งผลให้ สัญลักษณ์ผีเสื้อที่อยู่หลังคอของ ฮารัม จางหายไป พญามารถที่ถูกผนึกไว้ เพราะไร้พลังจึงปรากฏตัวออกมา และเป้าหมายที่พญามารเห็น ก็คือดวงตาของมัน ที่ยายซัมชินฝากไว้อยู่กับ ชอนกี ตั้งแต่ยังเด็ก
.
ในสัปดาห์หน้าจากตัวอย่างที่ปล่อยออกมา ความสัมพันธ์ระหว่าง ชอนกี กับฮารัม คงจะได้เริ่มต้นกันใหม่อีกครั้ง หลังจากที่ทั้งคู่จดจำกันและกันไม่ได้ด้วยเวลา และความทรงจำที่ถูกพรากไป ถือว่าเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่เดินเรื่องได้น่าติดตามมาก และสนุกตั้งแต่ 2 EP แรกเลย

ดูซับไทยถูกลิขสิทธิ์ Viu Original เรื่อง Lovers of the Red Sky EP.1 ที่ Viu >> https://bit.ly/3zvudN6

Lovers of the Red Sky EP.3



มีตัวละครใหม่ๆเพิ่มเข้ามาอีกแล้วในสัปดาห์นี้ หลังจากที่จัดเต็ม CG ไปใน 2 ตอนที่แล้ว นั่นคือ พยัคฆีแห่งเขาอินวัง ที่ออกมาขัดขวางไม่ให้พญามารในร่างของ ฮารัม เข้าทำร้าย ชอนกี เพื่อแย่งชิงดวงตา กลับคืนไป
.
สำหรับเนื้อเรื่องก็ยังไม่ได้เดินไปเร็วมาก เพราะยังอยู่ระหว่างคืนที่เกิดเหตุการณ์ประหลาดกับฮารัม และต้องมาอยู่ในกระท่อมเดียวกันกับ ชอนกี ที่น่าดีใจคือ ดูเหมือนว่าการพบกันของทั้งสองคนอีกครั้ง เริ่มส่งผลให้ความทรงจำที่ ฮารัม มีในวัยเด็กเรื่องเด็กหญิงตาบอดเริ่มกลับมา
.
อีกเรื่องนึงที่น่าสนใจ คือ ความสำคัญของตัวชอนกี ที่มีโชคชะตาร่วมกับ ฮารัม นอกจากจะเป็นคนที่ได้รับฝากดวงตาของพญามารแล้ว ชอนกี ยังมีชะตาที่จะต้องเป็นผู้ปั้น "โถอันเป็นนิรันดร์" ที่จะผนึกพญามารเอาไว้ตลอดกาลแทนการใส่ไว้ในรูปภาพ หรือในตัวของมนุษย์ที่มีความเสี่ยงมากกว่าด้วย

Lovers of the Red Sky EP.4



จะเรียกว่าเป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวในวัยผู้ใหญ่ที่แท้จริงของ ชอนกี กับฮารัม ก็ว่าได้ สำหรับเรื่องราวใน EP.4 หลังจากเหตุการณ์ที่ ชอนกี ช่วยฮารัม มาจากภูเขา องค์ชายและคณะผู้ติดตามก็ออกตามหาจนเจอ และพากลับมาได้อย่างปลอดภัย ถึงแม้ว่าจะมีเหตุการณ์ความเข้าใจผิดกันระหว่างชอนกี กับองค์ชายยังมยอง แต่ฮารัม ก็ช่วยให้ทั้งสองคนเคลียร์ใจกันได้ในที่สุด
.
ในขณะที่สถานการณ์ทางวัง พระราชาตัดสินใจจะสละราชสมบัติ เพื่อให้องค์รัชทายาทที่ป่วยหนักขึ้นครองราชบัลลังก์แทน รวมทั้งวังหลวงต้องการตามหาจิตรกรที่จะมาบูรณะภาพวาดของกษัรติย์องค์ก่อนที่ถูกทำลายไปในเหตุการณ์ไฟไหม้ช่วงพิธีขอฝนเมื่อหลายปีก่อน จึงได้เกิดงานประลองวาดภาพแมจุกฮอนขึ้น พอดีกับที่ พ่อของฮารัม อาการเข้าขั้นร้ายแรง จำเป็นต้องได้ยาที่มีเพียงในวังเท่านั้น ชอนกี เลยมีความมุ่งมั่นที่จะใช้งานประกวดครั้งนี้หายามารักษาพ่อให้ได้
.
ถึงแม้ระหว่างทางจะมีอุปสรรค ชอนกี โดนกักตัวไว้ในห้อง แต่ก็มีบุคคลลึกลับปรากฏตัวมาช่วยอยู่ดี ซึ่งมันก็พอดีกับที่ ฮารัม มาช่วยเธอไว้ได้ทันก่อนที่จะถูกคนร้ายพาตัวไป หน้าทางเข้างานประลองวาดภาพแมจุกฮอน

รับชมซับไทยแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Viu

Lovers of the Red Sky EP.5-6



[ คำเตือน : บทความนี้เปิดเผยเนื้อหาของเรื่อง ]

แค่ช่วงต้นของเรื่องยังไม่ถึงครึ่งทางก็เต็มไปด้วยความสนุก และกลิ่นของความดราม่าแล้ว สำหรับซีรีส์เรื่อง lovers of the Red Sky ที่ในสัปดาห์นี้ ซีรีส์เล่าเรื่องต่อเนื่องมาจากเหตุการณ์ในสัปดาห์ที่แล้ว หลังจาก ชอนกี พยายามจะเข้าไปร่วมการประลองวาดภาพแมจุกฮอน แต่โดนคนร้ายมารุมล้อมเพื่อจะแก้แค้น ฮารัม ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยไว้ได้ทัน และออกหน้ารับรองความสามารถของชอนกีให้ จนเธอมีโอกาสได้แสดงฝีมือต่อหน้าองค์ชายยังมยอง ที่เป็นเจ้าภาพจัดงานประลองครั้งนี้
.
ความน่าสนใจ คือ งานประลองวาดภาพแมจุกฮอนในครั้งนี้ เหมือนถอดแบบรายการวาไรตี้ที่เราเห็นตามหน้าจอทีวีมากเลย โดยเฉพาะการจัดแบ่งรอบ แบ่งสายการแข่ง และมีแท่งไม้สีแดง สีน้ำเงิน สำหรับให้กรรมการลงคะแนนว่าผลงานชิ้นนั้น ผ่านเข้ารอบ หรีอไม่ผ่าน นอกจากนั้น กรรมการอาวุโส ยังมีแท่งไม้พิเศษ ที่สามารถใช้เพื่อเปลี่ยนผลการตัดสินสำหรับผลงานชิ้นที่ถูกกรรมการส่วนใหญ่บอกว่า ไม่ผ่าน อีกด้วย มีความคล้ายปุ่ม Golden Buzzer ที่เป็นเหมือนกับทางลัดของผู้เข้าแข่งขันจริงๆ
.
สำหรับระยะเวลาที่ซีรีส์เล่าเรื่องการประลองก็ใช้เวลาไปเต็มที่มาก โดยกินเวลาไปถึงสองตอนของสัปดาห์นี้เลย แต่ก็แลกกับการที่ให้ผู้ชมได้เห็นความเป็นจิตรกรหญิงของ ชอนกี ที่มีญาณพิเศษแตกต่างจากจิตรกรทั่วไป ยกตัวอย่างเช่น ภาพวาดต้นบ๊วย และดวงจันทร์ที่มีพลังถึงขนาดดึงดูดให้ผีเสื้อมาตอมภาพวาด ทำให้อาจารย์ขององค์ชายรู้ว่าเธอคือลูกสาวของ จิตรกรผู้มีญาณในอดีตอย่างแน่นอน
.
และในรอบที่สองของการประลอง องค์ชายได้มอบหมายหน้าที่ประกาศโจทย์การวาดให้กับ ฮารัม เขาเลือกจะบอกเรื่องราวในสมัยวัยเยาว์ที่เป็นความทรงจำระหว่างเขากับ ชอนกี ซึ่งโจทย์นี้ทำให้เธอหวนนึกถึงการพบกันกับ ฮารัม เมื่อ 19 ปีก่อน และสงสัยว่า บัณฑิตฮา คือคนเดียวกันกับเด็กชายที่พาเธอไปเดินในสวนท้อคนนั้นหรือไม่ ซึ่งในการประลองครั้งนี้ ผลงานของ ชอนกี ได้บอกเล่าเรื่องราวเมื่อครั้งแรกที่เธอมองเห็นโลกใบนี้ด้วยตาของตัวเองให้ทุกคนรับรู้ จนในที่สุดก็ผ่านเข้าสู่รอบที่สามได้เป็นผลสำเร็จ ซึ่งในคืนก่อนจะถึงวันประลองครั้งสุดท้าย ฮารัม ได้พา ชอนกี มายังสถานที่ ที่ทั้งสองมีความทรงจำร่วมกัน ยิ่งทำให้เธอมั่นใจว่า คนตรงหน้า คือ ฮารัม ที่เธอตามหาอยู่แน่นอน ตรงนี้แหละที่เกิดคิสซีนขึ้นมา แต่มันส่งผลให้พลังของพญามารในตัวฮารัมถูกปลุกขึ้นมาเช่นกัน
.
ดังนั้น ถ้าดูตามภาพรวมของทั้งหมดเราคิดว่า โชคชะตาของ ฮารัม กับ ชอนกี คงจะเต็มไปด้วยความดราม่า และอุปสรรคมากมายอย่างแน่นอน เพราะตัวของ ฮารัม ถึงแม้จะจำ ชอนกี ได้ แต่ก็ตัดใจไปแล้วว่าจะไม่ทำให้ ชอนกี ต้องเดือดร้อนเพราะตัวเอง ดูได้จากตอนที่ ชอนกี ชนะการประลอง และฮารัม ประมูลภาพวาดของ ชอนกี ไปด้วยมูลค่าสูงถึง 300 กระสอบ มันก็เหมือนกับเป็นการชดเชยช่วงเวลาที่เขาไม่ได้มาพบกับชอนกีตามที่ตัวเองเคยสัญญาไว้ แต่ฝั่งของ ชอนกี ก็ไม่ยอมเหมือนกัน เพราะเธอยังคงจดจำ ฮารัม ได้ไม่มีวันลืม ในสัปดาห์หน้าเรื่องราวน่าจะเข้มข้นขึ้น เพราะพ่อของ ชอนกี ที่สติไม่สมประกอบก่อเรื่องขึ้นโดยไม่ตั้งใจต่อหน้าองค์ชายทั้งสองคน นี่จะเป็นครั้งแรกที่องค์ชายยังมยอง ได้พบกับตำนานจิตรกรผู้มีญาณ

รับชมซับไทยแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Viu
https://bit.ly/3jLyWET

Lovers of the Red Sky EP.7-8



ห่างหายกันไปหนึ่งสัปดาห์เพราะว่าซีรีส์งดออกอากาศ แต่สัปดาห์นี้พ่อหนุ่มตาแดงของเรากลับมาหาแฟนคลับทุกคนแล้ว พร้อมกับความหวง ฮงชอนกี แบบ 1000% ที่ทำเอาผู้ชมเสียงแตกเป็น 2 ฝั่ง ไม่รู้ว่าจะเชียร์ใครดี ระหว่างบัณฑิตฮา กับ องค์ชายยังมยอง เพราะแต่ละคนเวลาเข้าฉากกับ ชอนกี มักจะมีมุมน่ารัก และมุมให้ลุ้นเอาใจช่วยด้วยกันทั้งสองคน โดยเฉพาะฉากยืนขวางทาง กลางสายฝน แล้วบอกองค์ชายว่าตัวเองนัดก่อนแล้ว อันนี้คือหวงหนักมากจริงๆ
.
สำหรับเรื่องราวในสัปดาห์นี้ก็ต่อเนื่องมาจากสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากที่ พ่อของชอนกี หลงเข้ามาในงานประลองวาดภาพ และขว้างพู่กันใส่องค์ชายซูยาง ที่กำลังเสด็จกลับพอดี ชอนกี เลยต้องเข้าไปขัดขวางและขอรับโทษแทนพ่อของตัวเองที่สติไม่สมประกอบ จนเกือบเสียมือที่เป็นเหมือนสมบัติล้ำค่าของตัวเองไป โชคดีที่ในสถานการณ์นั้น ฮารัม เข้ามาขัดขวางเอาไว้ และยกข้าว 300 กระสอบ ให้กับองค์ชายซูยาง แทนการลงโทษ ชอนกี แต่องค์ชายไม่พอใจแค่นั้น เพราะหวังจะใช้งาน ฮารัม เป็นการส่วนตัว เพื่อทำภารกิจตามหาพญามาร ที่เขาสงสัยว่าจะสิงอยู่ในตัวของ ฮารัม
.
ส่วนฝั่งของ ชอนกี หลังจากงานประลองวาดภาพแมจุกฮอน ก็ต้องเสียของรางวัลไปอย่างน่าเสียดาย ความหวังในการช่วยพ่อที่กำลังป่วยหนักก็เลยน้อยลงไปด้วย แต่ในสถานการณ์นี้ องค์ชายยังมยอง ก็กลายเป็นพระเอกขี่ม้าขาวมาช่วยได้ทันเวลา เพราะสัญญาว่าจะเอายามาให้ และพาชอนกี เข้าไปทำงานอย่างเต็มตัวในวังหลวง ท่ามกลางเสียงนินทาของเหล่าคนที่ทำงานในวัง ว่าที่ ชอนกี เข้ามาได้ไม่ใช่เพราะฝีมือ แต่เป็นเพราะการให้ท่าองค์ชาย เลยได้เข้ามาทำงาน จะเห็นว่าเป็นก้าวแรกที่ไม่ง่ายเลยสำหรับคนที่ใช้ชีวิตอยู่นอกวังมาทั้งชีวิต แต่อย่างน้อย ชอนกี ก็คงอุ่นใจที่มีทั้งองค์ชาย และฮารัม อยู่ข้างๆ เพื่อคอยช่วยเหลือเวลามีอันตราย
.
สำหรับจุดพีคของสัปดาห์นี้ก็มี 3 เรื่องด้วยกัน นั่นคือ ฮารัม ยอมรับกับ ชอนกี แล้ว ว่าตัวเองคือเด็กผู้ชายเมื่อหลายสอบปีก่อนจริงๆ แต่โชคชะตาในตอนนี้ยังไม่สามารถให้ ชอนกี เข้ามาอยู่ในชีวิตได้ ส่วนองค์ชายซูยาง ก็ได้ร่วมวางแผนกับอดีตร่างทรงทำพิธีอันเชิญพญามาร หลังจากแน่ใจว่า ในตัวของ ฮารัม มีพญามารสิงอยู่จริงๆ ตรงนี้เป็นเหตุการณ์ที่ถูกตัดจบไปในสัปดาห์นี้ และคนที่อยู่ในเหตุการณ์หน้าตำหนักสำหรับบูรณะภาพเขียนกษัตริย์องค์ก่อน ก็คือ ชอนกี กับองค์ชายยังมยอง นั่นเอง

รับชมซับไทยแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Viu
https://bit.ly/3jLyWET

Lovers of the Red Sky EP.9-10

เริ่มต้นเรื่องราวต่อจากสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากการถูกร่างพญามารเข้าสิง ฮารัม ก็ทำร้าย ชอนกี และองค์ชายยังมยอง แต่โชคดีที่พยัคฑา ภูตศักดิ์สิทธิ์เข้ามาขัดขวาง และใช้พลังของรูปปั้นในวังหลวงขับไล่พญามารได้สำเร็จ ฮารัม ถึงได้สงบลง และหมดสติไปในที่สุด เหตุการณ์ครั้งนี้สร้างความหวาดหลัวให้กับ ชอนกี มาก และยิ่งทำให้ องค์ชายสงสัยในตัวของ ฮารัม ว่าเขาอาจจะเกี่ยวพันกับเหตุการณ์ฆาตกรรมทหารบนเขาอินวัง

.

อย่างที่เรารู้กันว่าความสัมพันธ์ชอนกี กับฮารัม เป็นความสัมพันธ์ที่ถูกเชื่อมกันไว้ด้วยโชคชะตา ในคืนที่ ฮารัม หมดสติหลังจากพญามารสูญสิ้นพลัง ยายชัมชุน ได้มาหาที่ห้อง พร้อมกับพูดถึงชะตาลิขิตของ ชอนกี ที่จะต้องสร้างถ้วยโถเพื่อกักขังพญามารไว้ชั่วนิรันดร์ ทางด้านของ ฮารัม หลังจากฟื้นแล้ว ก็พยายามตามหาความจริงเกี่ยวกับ “พญามาร” ที่ทั้งวังหลวงต่างก็พูดถึง ส่วนชอนกี เริ่มมีความสามารถในการมองเห็นและได้พูดคุยกับ “พยัคฆา” ที่มาเตือนไม่ให้เธอเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับ พญามาร (ฮารัม)

.

ทางด้านองค์ชายยังมยอง ก็ได้รับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับพญามารที่สิงอยู่ในร่างของพระเจ้ายองจง และพิธีกรรมผนึกพญามารที่พระราชาองค์ปัจจุบัน จัดพิธีขึ้นมาเพื่อผนึกวิญญาณของพญามารไว้ในภาพเหมือน เมื่อองค์ชายรู้ถึงความสำคัญของสิ่งที่กำลังทำอยู่ จึงต้องพยายามช่วย ชอนกี พัฒนาฝีมือในการวาดภาพเหมือนแข่งกับเวลาที่เหลือน้อยลง แต่ชอนกี กำลังสับสนเพราะเธอได้รับคำเตือนทั้งจากพ่อ และอาจารย์ ว่าการวาดภาพเหมือนกษัตริย์นั้นอาจนำมาซึ่งอันตราย แต่ก็ไม่สามารถขัดพระบรมราชโองการได้ จึงต้องพยายามอย่างหนักที่จะพัฒนาทักษาะของตัวเอง ฮารัม ที่รู้ว่าชอนกี กำลังกังวลใจเรื่องนั้น จึงได้พา ชอนกี ไปศึกษาโหงวเฮ้งกับหมอดูผู้มากความสามารถ ในวันนั้น เขาตัดสินใจมอบแหวนที่มีวงเดียวในโลก เพราะเป็นของตกทอดที่พ่อของ ฮารัม เคยมอบให้กับแม่ ให้กับ ชอนกี พร้อมทั้งสารภาพรักต่อหน้าเธอ

.

สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับเบาะแสของพญามาร ฮารัม ถูกทักจากหมอดูว่า ใบหน้าของเขาบ่งบอกว่ามีสองพลังอยู่ในตัวคนๆเดียว ประกอบกับการปลอมตัวเล่นหมากล้อมกับองค์ชายซูยาง จนองค์ชายไว้ใจเล่าเรื่องที่พระองค์สงสัยในตัวของ ฮารัม เกี่ยวกับพญามาร ยิ่งทำให้ ฮารัม มั่นใจเรื่องที่ว่าตัวเองมีพญามารสิงอยู่ในตัวเองจริงๆ ในคืนหนึ่งหลังจากที่ ชอนกี แวะมาพักค้างคืนที่บ้านของ ฮารัม ร่างทรงได้ทำพิธีปลุกพญามารขึ้นมา แต่โชคดีที่ภูตฮวาชา ปกป้องชอนกี เอาไว้ และร่ายคาถาสะท้อนกลับไปหาร่างทรงจนบาดเจ็บ ฮารัม จึงได้หมดสติ และตื่นขึ้นมาอีกทีในห้องของ ชอนกี เช้าวันนั้น องค์ชายยังมยองมาหา และออกคำสั่งไม่ให้ ฮารัม เข้าใกล้กับ ชอนกี เพราะอาจจะเกิดอันตรายร้ายแรงได้ พร้อมทั้งขอให้ ฮารัม ปลีกวิเวกไปกบดานยังที่ห่างไกลที่เตรียมไว้ แต่ฮารัม ฝ่านฝืนคำสั่งขององค์ชาย เขาขอร้องให้ ชอนกี วาดภาพเหมือนของเขา ทั้งสองคนใช้เวลาอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขที่ลำธารมูรึง ฮารัม ใช้โอกาสนี้ขอให้ ชอนกี หลบนี้ไปจากแผ่นดินนี้ไปอยู่ที่แคว้นยอน เพื่อให้ห่างไกลจากเขา และจะได้ไม่ต้องวาดภาพเหมือนของกษัตริย์ ซีรีส์ปิดท้ายด้วยฉากที่องค์ชายยังมยอง นำกำลังทหารมาจับกุม ฮารัม ข้อหาฆาตกรรมทหารที่ภูเขาอินวัง แต่ชอนกีเอาตัวเข้าขวางไว้ จนเกือบถูกทำร้าย แต่ฮารัม รับไว้และเตรียมจะต่อสู้กับกำลังทหารที่องค์ชายพามา

รับชมซับไทยแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Viu

Link : https://bit.ly/3jLyWET

Lovers of the Red Sky EP.11-12



เดินทางใกล้ถึงจุดพีคของเรื่องแล้ว สำหรับซีรีส์ที่หลายคนติดตามกันอย่าง Lovers of the Red Sky หลังจากสัปดาห์ที่แล้วซีรีส์ตัดจบไปที่ฉากองค์ชายยังมยอง นำกำลังทหารมาล้อม ฮารัม กับฮงชอนกี ที่ริมลำธาร ในที่สุด ฮารัม ก็ยอมให้องค์ชายยังมยอง พาตัวเขาไปขังไว้ เพื่อรอถึงพิธีผนึกพญามาร ทางด้าน ชอนกี หลังจากที่ถูกนำตัวกลับมาก็เฝ้าแต่อ้อนวอนองค์ชายให้พาตัวไปพบกับบัณฑิตฮา โดยอ้างว่าจิตใจว้าวุ่นไม่สามารถที่จะวาดภาพได้ ซึ่งก็เป็นจริงตามนั้น เพราะภาพร่างที่ ชอนกี วาดขึ้นมา ให้พระราชาทอดพระเนตรถึงจะงดงาม แต่ก็ยังขาดพลังศักดิ์สิทธิ์ องค์ชายเลยตัดสินใจพา ชอนกี ไปพบกับ ฮารัม ที่ถูกคุมขังอยู่ในคุกหลวง
.
ทางด้านของ ฮารัม ที่ถูกขังอยู่ในคุก ได้รับคำแนะนำจากนักโทษคนหนี่งที่ถูกขังไว้เช่นกัน บอกว่า เมื่อชอนกี มาถึง ให้จับมือของนางไว้ เมื่อฮารัม พบกับชอนกี และรู้ว่าการที่พญามารถูกปลุกขึ้น เป็นเพราะเขากับ ชอนกี สัมผัสตัวกัน ฮารัม อยากจะพิสูจน์เรื่องนี้เลยคว้ามือของ ชอนกี มาจับเอาไว้ ทั้งสองคนฟื้นขึ้นอีกครั้งในมิติของพญามาร ฮารัม กลับมามองเห็นอีกครั้งในมิตินั้น และมองเห็นใบหน้าของ ชอนกี อย่างชัดเจนเป็นครั้งแรก แต่พญามารก็เห็นทั้งสองคนเช่นกัน ฮารัม ถูกผลักให้ตกลงไป ในขณะที่ ชอนกี ถูกพญามารทวงคืนดวงตาของมันที่ถูกพรากไปเมื่อหลายปีก่อนกลับมา แต่แหวนที่นิ้วของ ชอนกี ซึ่งเป็นแหวนที่ ฮารัม มอบไว้ให้แทนความรัก ได้รับการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ว่า ถูกสร้างขึ้นจากเศษผลึกของเทพแห่งสมดุล ที่ถูกพญามารกลืนกอนเข้าไป แหวนนี้เลยมีพลังพอที่จะต้านทานพลังของพญามารได้
.
ในขณะที่ ชอนกี ฮารัม และองค์ชายยังมยอง กำลังวุ่นอยู่กับเรื่องภาพวาด และพญามาร ความวุ่นวายที่ก่อตัวในพระราชวังก็กำลังวางแผนการอย่างเงียบๆ นั่นคือ องค์ชายจูฮยาง ที่วางแผนจะพาตัวบัณฑิตฮา ออกมาจากที่คุมขัง และช่วงชิงพลังของพญามารมาไว้กับตัวเอง แต่ยังไม่ทันได้เข้าเฝ้าพระราชา เขาก็ได้ยินแผนการที่พระราชาองค์ปัจจุบัน จะตั้งองค์ชายยังมยองขึ้นเป็นรัชทายาทเสียก่อน แผนการที่วางไว้เลยเปลี่ยนเป็นการมาชิงตัว ฮารัม ที่คุกหลวงแทน แต่ก่อนจะทำสำเร็จ พระราชาได้เสด็จมาขัดขวางไว้เสียก่อน พร้อมกับของคุยกับ องค์ชายจูฮยางตามลำพัง การสนทนาเป็นไปอย่างเคร่งเครียด จนทำให้พระราชาหมดสติ บ้านเมืองขาดผู้นำในภาวะคับขัน เหล่าขุนนางจึงต้องทำตามลำดับขั้นของอำนาจ ที่ต้องให้ องค์ชายจูฮยาง เป็นผู้ดูแลกิจการต่างๆในวังแทนพระราชาที่กำลังประชวร
.
ประเด็นที่น่าสนใจ คือ แผนการทั้งหมดนี้ไม่ใช่เรื่องที่เกินความคาดหมาย เพราะเป็นสิ่งที่ ฮารัม คำนวณเอาไว้หมดแล้วว่าจะเกิดเรื่องอะไรขึ้นบ้าง รวมไปถึงการที่พระราชาหมดสติ จนอำนาจไปตกอยู่ที่ องค์ชายจูฮยาง ด้วย สำหรับสถานการณ์ของ ชอนกี หลังจากที่ผ่านเหตุการณ์เผชิญหน้ากับพญามารโดยตรง ก็เกิดนิมิตมองเห็นภาพวาดของอดีตกษัตริย์ที่ถูกไฟไหม้ กลับมาอยู่ในสภาพสมบูรณ์แบบจนสามารถจดจำรายละเอียดไปร่างเป็นภาพจริงได้ ถึงแม้ว่าจะถูกห้าม ถูกเตือนจากอาจารย์ แต่ชอนกี ก็พร้อมจะยอมรับชะตากรรมที่จะเกิดขึ้นกับตัวเอง เพื่อช่วยให้ ฮารัม พ้นจากการครอบงำของพญามาร แต่หลังจากที่รู้เรื่องพระราชาหมดสติไป ชอนกี เลยไปหาองค์ชายยังมยอง ณ กองตำรวจ แต่เธอเห็น ฮารัม กำลังถูกนำตัวขึ้นเกี้ยวไปก่อน เลยแอบขึ้นไปซ่อนตัวอยู่ในนั้น และรอที่จะได้คุยเป็นการลำพังกับ ฮารัม จริงๆแผนการทั้งหมดนี้เป็นการแก้แค้นที่ฮารัมวางแผนไว้หมดแล้ว แต่การที่ชอนกี มาอยู่ในเกี้ยวกับเขาในตอนนี้ เป็นความเสี่ยงอย่างมากที่จะถูกองค์ชายจูฮยองจับตัวได้
.
ในสัปดาห์หน้า ซีรีส์จะเดินทางเข้าสู่ช่วงพิธีปิดผนึกเต็มตัวแล้ว ซึ่งจากตัวอย่างที่ปล่อยมา ก็คาดว่าจะเป็นสัปดาห์ที่เต็มไปด้วยความเข้มข้นของเนื้อเรื่อง รวมไปถึงฉากที่ต้องมาลุ้นเอาใจช่วยทั้งฮารัม และชอนกี อย่างแน่นอน

รับชมซับไทยแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Viu
Link : https://bit.ly/3jLyWET

Lovers of the Red Sky EP.13-14



เดินเรื่องมาใกล้ถึงโค้งสุดท้ายแล้ว สำหรับ Lovers of the Red Sky Original Series จาก Viu จริงๆ ปมของซีรีส์เรื่องนี้ ไม่มีอะไรเยอะเลยนอกจากการบอกเล่าตำนานเรื่องของพญามารที่ถูกกักขังไว้ในร่างของ "ฮารัม" และบทบาทของ "ชอนกี" จิตรกรผู้มีญาณที่ได้รับการสืบทอดพรสวรรค์มาจากพ่อของเธอ และได้รับตาทิพย์จากพญามารที่ถูก "ยายซัมซิน" นำมาฝากไว้ที่เธอชั่วคราว
.
ในสัปดาห์ที่แล้ว ซีรีส์บอกเล่าขั้นตอนการวาดภาพของ ชอนกี และเฉลยเรื่องที่ ฮารัม ใช้ชีวิตสองด้านเป็นคนที่คอยช่วยเหลือ และวางแผนให้กับองค์ชายจูฮยางมาตลอด ในชื่อ "อิลวอลซอง"
.
ในสัปดาห์นี้ องค์ชายจูฮยาง ตั้งตัวเองขึ้นเป็นคนคุมพิธีปิดผนึก เพื่อทำตามแผนที่วางเอาไว้ แต่พระองค์จะไม่สามารถควบคุมพลังได้ หากขาดแหวนศักดิ์สิทธิ์ "ที่ฮารัม" มอบไว้กับช "ชอนกี"เพื่อให้แผนการสำเร็จ ฮารัม เลยต้องมาขอแหวนไปจาก ชอนกี และให้แหวนปลอมไว้กับองค์ชายจูฮยาง จนองค์ชายหลงเชื่อ และเข้าร่วมในพิธีปิดผนึก
.
แต่ปัญหา คือ แผนการของ ฮารัม กลับไม่ได้เป็นไปตามที่คาด เพราะหลังจากความวุ่นวายในพิธี ฮารัม ก็ต้องสูญเสีย "มูยอง" มือขวาของตัวเอง ไปกับเหตุการณ์บุกช่วยเหลือ ชอนกี และพ่อของเธอ
.
ในขณะที่ฝั่งของ ชอนกี ก็ต้องสูญเสียพ่อของเธอ "จิตรกรฮงอึนโฮ" ไปด้วยน้ำมือขององค์ชายจูฮยาง โดยก่อนจะสิ้นใจ พ่อของเธอก็ยังคงย้ำว่า ห้ามวาดภาพเหมือนของกษัตริย์ แต่นี่ไม่ใช่เรื่องเดียว ที่ชอนกีต้องเจอ เพราะคนในสมาคมจิตรกร เพื่อน และอาจารย์ของเธอ ถูกองค์ชายจูฮยาง ส่งคนมาคุมตัวไปด้วยหมดเลย พร้อมกับการขู่ให้ ชอนกี วาดรูปขึ้นมาใหม่
.
เป็น EP ที่ทั้งสองคนเจอเรื่องอะไรเยอะจริงๆ รวมถึงองค์ชายยังมยอง ที่ถูกพี่ชายของตัวเองออกคำสั่งเนรเทศออกจากเมืองหลวงด้วย แต่อย่างน้อยก็ยังไม่หมดหวัง ไปซะทีเดียว เพราะในช่วงท้ายของ EP.14 ซีรีส์ให้เราเห็นฉากที่พระราชากลับมาฟื้นขึ้นอีกครั้ง และมาพบกับ ฮารัม เพื่อแก้ปัญหาในครั้งนี้ต่อไป

รับชมซับไทยแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Viu
Link : https://bit.ly/3jLyWET

Lovers of the Red Sky (ตอนจบ)



[ บทความนี้เปิดเผยเนื้อหาสำคัญของเรื่อง ]

จบลงไปแล้วสำหรับซีรีส์เรื่อง Lovers of the Red Sky ซีรีส์เกาหลีแนวพีเรียดที่จัดเต็มทั้งแฟนตาซี และงานภาพที่งดงาม สำหรับใครที่ติดตามซีรีส์เรื่องนี้มาตั้งแต่วันแรก ก็คงต้องบอกว่า จบได้ดีเลยสำหรับพาร์ทความรักระหว่าง ฮารัม กับ ชอนกี ที่ซีรีส์เดินเรื่องมาด้วยการใช้คำว่า "โชคชะตา" เป็นแกนหลักมาตลอด
.
สำหรับบทสรุปที่เกิดขึ้นในซีรีส์ต้องยอมรับว่าทำเอาค้างคาอยู่เหมือนกัน สำหรับฝั่งของ องค์ชายยังมยอง ที่ต้องต่อสู้เพื่อปกป้องบัลลังก์ในฐานะองค์รัชทายาท กับพี่ชายของตัวเอง นั่นคือ องค์ชายจูฮยาง ที่แหกคุกออกมาเพื่อทวงบัลลังก์ คล้ายกับว่าเป็นการปูทางไปสู่ SS.2 หรือเป็นการจบแบบปลายเปิด เพื่อให้ผู้ชมไปคิดตามเอาเองว่าชะตากรรมของพระรอง ผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยความเมตตาคนนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป
.
สำหรับฝั่งของ ฮารัม กับ ชอนกี ต้องยอมรับว่าการเดินเรื่องของซีรีส์มีความช้าอยู่พอสมควร ทำให้เรื่องราวที่ดูเหมือนจะคลี่คลายได้ในสัปดาห์ที่แล้ว ต้องต่อมาจนถึงสัปดาห์นี้ นอกจากนั้น ยังมีประเด็นเรื่องของการผนึกพญามารที่เหมือนจะจบ แต่ก็ยังไม่จบ เพราะซีรีส์ใส่ฉากภูตฮวาซาที่ดูดเอาพลังจากภาพวาดครบ 1,000 ครั้งไปด้วย ว่าภูตตนนี้กลายเป็นวิญญาณศักดิ์สิทธิ์แล้วจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป
.
อย่างไรก็ตามฉากฟินๆที่หลายคนรอคอย เพราะมีมาเสิร์ฟให้น้อยมาก ก็จัดเต็มเอาในช่วงท้ายนี่เอง โดยเฉพาะเหตุการณ์หลังจาก 5 ปี ที่จบพิธีปิดผนึก และเล่าถึงฮารัม กับชอนกี ที่หลบหนีจากวังหลวงไปอยู่ด้วยกันสองคนกับข้ารับใช้ จนมีลูกชายเป็นพยานรักหนึ่งคน เป็นฉากที่ออกแบบมาได้เหมือนในภาพฝันมากๆ แถมด้วยการใส่วันรวมญาติที่หยิบเอาวันเกิดวันเดียวกันของทั้ง ฮารัม กับชอนกี มาเล่า เราเลยได้เห็นความเป็นไปของตัวละครต่างๆ ที่เกี่ยวพันกับตัวเอกทั้งสองมาตั้งแต่เริ่มต้น
.
สำหรับฉากใหญ่ที่ต้องชื่นชมฝีมือการแสดงของ คิมยูจอง คือฉากที่อยู่ดีๆ ก็ต้องกลับมาเป็นคนตาบอด ในขณะที่ยังวาดภาพเหมือนไม่เสร็จ ฉากนี้ ยูจอง เล่นได้ดีมาก เข้าถึงอารมณ์ของตัวละคร ที่ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องคนที่ตัวเองรักจริงๆ ที่สำคัญ คือ ซีรีส์ไม่ทิ้งบทของพ่อเลย ไม่ว่าจะของ ชอนกี หรือฮารัม ซีรีส์เลือกจะเอามาใช้งานหมด เราเลยได้เห็นฉากประทับใจอย่าง ฉากร่วมกันวาดภาพของ อึนโฮ กับชอนกี และฉากที่ ฮารัม รับพระบรมราชโองการแต่งตั้งยศให้แก่ผู้ตายจากองค์รัชทายาท และยังเฉลยจุดที่ว่าทำไม ชอนกี ถึงกลับมามองเห็นด้วยการเฉลยเรื่องคำสาปของพญามารไว้ด้วย นี่คือจุดที่ทำให้เรื่องราวของ ฮารัม กับชอนกี สมบูรณ์แบบ
.
และสุดท้ายที่ต้องชมว่างานภาพทำได้งดงามจริงๆ คือ ฉากที่เหมือนเอาอดีตมาซ้อนทับกันในสวนท้อ ฮารัม กับ ชอนกี ได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้ต่อกันตั้งแต่วัยเด็กสำเร็จแล้ว นับว่าเป็นซีรีส์เกาหลีอีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจ และสนุกมากสำหรับคนที่ชอบแนวนี้อยู่แล้ว

รับชมซับไทยแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Viu
Link : https://bit.ly/3jLyWET

----------------------------------------

xnxx porno onlyfans leak xnxx filme xxx filme porno filme porno xxx filme porno xnxx video filme porno
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X