Hello, Me! - สวัสดีตัวเอง (2021) เรียบง่าย แต่สวยงาม
2021-04-19 11:20:10
Advertisement
Pyramid Game

จบลงไปแล้วกับซีรีส์เรื่อง #HelloMe ซีรีส์นอกกระแสที่อยากแนะนำให้ดู ซีรีส์แนวโรแมนติก คอมเมดี้ ผสมผสานไปด้วยความแฟนตาซีกับเรื่องราวการข้ามเวลา มีความ Feel Good ดูสนุก ดูเพลิน สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับคนดูได้ไม่น้อย สัมผัสได้ถึงความอบอุ่นของความสัมพันธ์ของตัวละครที่ทำให้เสียน้ำตาไปกับความอบอุ่นเหล่านั้น ด้วยเส้นเรื่องที่ชัดเจน บทที่ถูกเขียนมาดีและลึกซึ้ง เป็นซีรีส์ที่ทำให้เราได้ตั้งคำถามกับตัวเองว่า “เราในวันนี้ได้ใช้ชีวิตในแบบที่เราคาดหวังไว้ในอดีตหรือไม่ ?” ใครที่กำลังรู้สึกว่าชีวิตช่วงนี้ช่างหม่นหมอง อยากให้ลองมาดู Hello, Me!
.

::: มันจะดีสักแค่ไหนหากเราได้นั่งพูดคุยกับตัวเองในอดีต:::

- พันฮานี ในวัย 37 ปี (นางเอกของเรื่อง) ชีวิตเธอช่างจืดชืด เธอไม่มีแม้แต่ความฝัน เป้าหมาย ความหวัง ซึ่งช่วงชีวิตในวัย 37 ของเธอนั้นแตกต่างไปจากตัวเธอเองเมื่อ 20 ปีก่อนอย่างสิ้นเชิง ซึ่งพันฮานีในวัย 17 ปี นั้น ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ ร่าเริงแจ่มใส มีความมั่นใจเต็มร้อย เต็มเปี่ยมไปด้วยความฝัน ความหวัง วันหนึ่งด้วยโชคชะตาหรืออะไรก็ตาม ที่นำพาให้พันฮานี ได้พบกับตัวเธอเองในวัย 17 ที่ได้ข้ามมิติเวลามายังอนาคตในอีก 20 ปี ข้างหน้า

- เมื่อพันฮานีในวัย 17 ได้เห็นตัวเองในอนาคต มันทำลายภาพฝันของเธอที่เคยวาดเอาไว้ เธอเคยเชื่อว่าในอีก 20 ปีข้างหน้า ตัวเธอเองยังคงเป็นคนเท่ เป็นคนที่มีความมั่นใจ และได้รับความรักจากทุกคน

- การที่พันฮานี ในวัย 37 ได้พบกับตัวเองในอดีต จะทำให้เธอสามารถกลับมาเปล่งประกายอีกครั้งได้หรือไม่ ต้องมาติดตามกัน



- อีกหนึ่งสเน่ห์ของเรื่องนี้คือ การเข้าฉากกันของพันฮานีในวัย 17 และ 37 เป็นการแคสตัวละครออกมาได้เหมือนกันมาก ๆ ชอบความทำอะไรเหมือนกัน ทั้งสีหน้าท่าทาง การเดิน การหันหน้า การหัวเราะ การกิน ดูไปก็ยิ้มไป
.
::: เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเราในปัจจุบัน ก็เพราะตัวของเราเองที่เป็นคนสร้างมันขึ้นมา :::

ตัวละครที่เคยพบกับพันฮานีเมื่อ 20 ปีก่อน ทั้ง ฮันยูฮยอน แอนโธนี่ จีอึน ก็ได้กลับมาพบกับพันฮานีอีกครั้งหลังจากที่พันฮานีวัย 17 ข้ามเวลามาจากอดีต ชอบที่ซึรีส์เซ็ตตัวละครใน 2 ช่วงอายุ ให้มีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง มันสะท้อนให้เห็นว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเราในปัจจุบัน ก็เพราะตัวของเราเองที่เป็นคนสร้างมันขึ้นมา

- พันฮานีในอดีต ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ ร่าเริงแจ่มใส มีความมั่นใจเต็มร้อย แต่พันฮานีในปัจจุบันใช้ชีวิตอย่างหมดอาลัยตายอยาก เพราะมีเหตุการณ์บางอย่างในอดีตที่ยังคงฝังใจเธอมาถึงทุกวันนี้

- ฮันยูฮยอน (พระเอกของเรื่อง) ในอดีตเคยโดนบูลลี่ แต่ได้พันฮานีมาช่วยไว้ พันฮานีก็กลายเป็น ซุปเปอร์แมนสำหรับเขา แต่ฮันยูฮยอนในปัจจุบัน เป็นคนที่ใช้ชีวิตไปวัน ๆ แต่ก็เป็นคนจิตใจดี สดใส ร่าเริง อบอุ่น และสามารถสร้างรอยยิ้มให้คนรอบข้าง เพราะเขาเคยได้รับควาอบอุ่นจากคนรอบข้างมาเหมือนกัน

- แอนโธนี่ วัยเด็กเขาเคยเป็นหัวโจกประจำโรงเรียน และบูลลี่คนที่อ่อนแอกว่า แต่แอนโธนี่ ในปัจจุบัน กลายเป็นดาราที่มีชื่อเสียง บุคลิกดี ผ่านการทำศัลยกรรม และหลบซ่อนตัวตนในอดีตเอาไว้ เพราะเขาอยากเป็นดาราเพื่อที่จะสามารถตามหาพันฮานีรักแรกของเขา

- จีอึนในอดีต เป็นอดีตเพื่อนซี้ของพันฮานี เธอเคยเป็นเหมือนเงาของพันฮานี แต่จีอึนในวันนี้มีชีวิตที่ดี มีหน้าที่การงานที่มั่นคง เพราะมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นกับเธอ ทำให้เธออยากเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนที่ดีขึ้น

- ซีรีส์พัฒนาตัวละครเหล่านี้ที่ต่างไม่สมบูรณ์ ให้ค่อย ๆ สมบูรณ์ขึ้นโดยมีพันฮานีในวัย 17 เป็นสื่อกลาง
.
::: เลิฟไลน์ :::

เลิฟไลน์ในเรื่องอบอุ่นมาก ๆ แม้จะไม่มี Kiss scenes ดูดดื่มตามแบบฉบับซีรีส์เกาหลี เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นด้วยความรู้สึกของฮันยูฮยอน ที่มีต่อพันฮานีเป็นความรู้สึกขอบคุณที่เธอเคยเป็นซุปเปอร์แมนให้เขาในวัยเด็ก และห่วงใยเธอที่มีชีวิตแสนรันทด แล้วความสัมพันธ์ของพวกเขาก็ค่อย ๆ ถูกพัฒนาขึ้น จนแปรเปลี่ยนเป็นความรักในที่สุด ต่างก็คอยปลอบประโลมให้กันในยามทุกข์ ฝ่าฟันปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ไปด้วยกัน ต่างผลักดันและสร้างพลังบวกให้กัน และพร้อมที่จะเข้าใจกันในทุก ๆ เรื่อง
.
::: บทสรุป :::

เป็นซีรีส์ที่อบอวลไปด้วยความอบอุ่นของตัวละคร ที่สอดแทรกมาให้เห็นตลอดทั้งเรื่อง ทั้งความสัมพันธ์แบบคู่รัก ความสัมพันธ์ในครอบครัว พ่อลูก แม่ลูก พี่น้อง ความสัมพันธ์ของเพื่อน ซีรีส์ที่จะทำให้เราได้เรียนรู้วิธีการโอบกอด และคอยปลอบประโลมกันและกันในยามที่อยู่ท่ามกลางความเจ็บปวด และสิ่งที่ซีรีส์คอยย้ำเตือนกับเราเสมอคือไม่มีใครเข้าใจเราดีเท่ากับตัวเราเอง ดังนั้นควรจะรักตัวเองให้มาก ๆ หากวันใดท้อแท้ หมดกำลังใจ อย่าลืมคิดถึงเรื่องราวของพันฮานีกันนะ

รีวิวโดย thep.gmr

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X