เรื่องราวของคนแปลกหน้าที่มอบ Nike ให้กับเหยื่อเรือเซวอล ทำให้ชาวเกาหลีเสียน้ำตา
2021-04-18 16:14:08
Advertisement
Pyramid Game

เมื่อวันที่ 16 เมษายน เป็นวันครบรอบ 7 ปีเหตุการณ์เรือเซวอลล่ม เมื่อปี 2014 เหตุการณ์ในครั้งนั้นคือโศกนาฎกรรมของชาวเกาหลี มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 100 คน

ทุกๆปีจะมีชาวเกาหลีเข้าร่วมรำลึกเหตุการณ์นั้น และไว้อาลัยต่อ 476 ชีวิตที่จากไป เรื่องที่ทำให้เจ็บปวดมากขึ้นคือ 250 คนในจำนวนผู้เสียชีวิต เป็นนักเรียนที่ออกไปทัศนศึกษากับโรงเรียน

หลังจากเหตุการณ์ที่น่าเศร้านี้เกิดขึ้น ได้มีสำนักข่าวท้องถิ่นเข้าไปสัมภาษณ์ครอบครัวผู้เสียชีวิต เพื่อให้พวกเขามีโอกาสส่งสารถึงบุคคลอันเป็นที่รักผู้ล่วงลับ ด้วยจำนวนผู้เสียชีวิตที่มีจำนวนมาก ทำให้ตอนนั้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาในการระบุตัวตนของผู้เสียงชีวิต ญาติของผู้ที่สูญหายได้ออกมาบอกเล่าเรื่องราวผ่านทางโทรทัศน์เพื่อหวังว่าจะสามารถให้รายละเอียดเพื่อค้นหาญาติของพวกเขาที่หายไปได้ และมีเรื่องหนึ่ง ที่เป็นคุณแม่ของผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์นั้น ออกมาเล่าเรื่องที่บีบหัวใจทุกคน

“ทุกครั้งที่เจอร่างผู้เสียชีวิต พวกเขาระบุตัวตนด้วยการบรรยายแบรนด์เสื้อผ้าที่ใส่ อย่าง Adidas, Nike, Polo… แต่ฉันไม่มีเงินมากพอที่จะซื้อของแบบนั้นให้ลูกของฉัน ทำให้ฉันกังวลว่าฉันคงหาลูกของฉันไม่เจอ นี่เป็นเหตุผลที่ฉันมาออกทีวี” – แม่ของนักเรียนในเรือเซวอล

หลังจากเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ภาพของถุงแบรนด์ Nike ที่อนุสรณ์สถานรำลึกเหตุการณ์เรือเซวอลได้รับความสนใจจากชาวเน็ต ถุงนั้นถูกนำไปวางไว้โดยคนแปลกหน้าที่ได้ฟังเรื่องราวของคุณแม่คนดังกล่าว และตัดสินใจซื้อของขวัญเล็กน้อยนี้ให้กับเด็กคนนั้น คนแปลกหน้าคนนั้นยังได้เขียนข้อความเอาไว้ถึงเหตุผลที่นำของขวัญชิ้นนี้มาให้

“ฉันรู้สึกว่าคงเสียใจ ถ้าไม่ได้เอาสิ่งนี้มาให้ หัวใจของฉันแตกสลาย ตอนแม่ของคุณเล่าว่าไม่สามารถซื้อเสื้อผ้าดีๆให้คุณ และกังวลว่าจะไม่ได้เจอคุณอีกครั้ง ฉันไม่รู้ว่าคุณได้เจอแม่ของคุณหรือยัง แต่ถ้าได้เจอ จับมือเธอ และบอกเธอว่า ทุกอย่างโอเคดี ไม่ต้องร้องไห้อีกแล้วนะ ขออโหสิกรรมและขอให้คุณไปสู่สุคติ” – คนแปลกหน้าเจ้าของถุง Nike

เรื่องนี้ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็วด้วยเนื้อหาที่บีบหัวใจ รวมถึงเรื่องราวของ 2 ครอบครัวที่สนิทสนมกันมากขึ้นหลังจากผ่านพ้นเหตุการณ์เลวร้ายมาด้วยกัน

แทบไม่น่าเชื่อว่าเหตุการณ์นั้นผ่านมา 7 ปีแล้ว ขอให้ดวงวิญญาณของทุกคนไปสู่สุคติ 

 

ที่มา: Insight และ TBS

แปลโดย  https://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X