ยุนจงชิน ได้พูดถึงพฤติกรรมและความรู้สึกถึงการมีอำนาจของชาวเน็ต เวลาที่พวกเขาเห็นใครสักคนร่วงจากที่สูง
2021-04-17 20:00:24
Advertisement
คลิก!!!

นักร้องนักแต่งเพลงและพิธีกร ยุนจงชิน (Yoon Jong Shin) ได้แชร์ความคิดเห็นของตัวเองเกี่ยวกับพฤติกรรมของชาวเน็ตในทุกวันนี้

ในรายการ Crimetrivia ซึ่งออกอากาศเมื่อวันที่  11 เมษายนที่ผ่านมา ผู้กำกับ จางฮังจุน (Jang Hang Joon) เริ่มต้นด้วยการกล่าวว่า “ชาวเน็ตทุกวันนี้น่ากลัวจริง ๆ ครับ”

เขากล่าวต่อ “ความโกรธแค้นของพวกเขาลุกลามเร็วยิ่งกว่าไฟป่า แต่อยู่บนพื้นฐานจากข้อมูลที่ยังไม่มีการยืนยัน และข่าวลือเดียวก็นำไปสู่ข่าวลืออื่น ๆ อีกมากมาย”

พัคจีซอน (Park Ji Sun) ศาสตราจารย์ทางด้านจิตวิทยาสังคมแห่ง Sookmyung Women's University ได้กล่าวถึงคำว่า 'Availability heuristic' ซึ่งเป็นการที่ผู้คนตัดสินใจด้วยข้อมูลเพียงบางส่วนที่เด่นสำหรับพวกเขา โดยไม่พิจารณาถึงข้อมูลทั้งหมดที่ให้มา ศาสตราจารย์ให้ความเห็นว่า ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่เห็นข้อมูลเพียงบางส่วนที่ออกอากาศเหล่านี้ จะรวบรวมข้อมูลที่ตรงตามสมมติฐานหรืออคติภายใน และเพิกเฉยต่อข้อมูลอื่นใดที่ขัดต่อความเชื่อของพวกเขา

ยุนจงชิน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยการกล่าวว่า "ดูเหมือนว่าทุกวันนี้ชาวเน็ตหรือแม้แต่กับผู้สื่อข่าว พวกเขาจะรู้สึกมีพลังอำนาจเมื่อพวกเขาทำให้ใครบางคนล้มลงหรือทำให้ตกต่ำ มากกว่าที่จะสนับสนุนคน ๆ นั้นให้เฉิดฉายนะครับ"

ชาวเน็ตที่ได้ยินความคิดเห็นของ ยุนจงชิน ต่างก็เห็นด้วยกับเขา

“สิ่งที่เขาพูดคือเรื่องจริง”

“ไม่ใช่แค่ในวงการบันเทิงเท่านั้นนะ แต่กับทุกวงการเลย” ฯลฯ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X