“Kingdom: Legendary War” ตอนแรกกับการรวมตัวโชว์ความสามารถของบอยแบนด์ที่คุณชื่นชอบ
2021-04-08 20:34:59
Advertisement
คลิก!!!

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับแฟนคลับรายการ Road to Kingdom ที่วง THE BOYZ คว้าชัยชนะไปได้ในปีที่แล้ว ครั้งนี้พวกเขากลับมาอีกครั้งพร้อมกับ BTOB, iKON, SF9, Stray Kids และ ATEEZ ในรายการ Kingdom: Legendary War ที่ออกอากาศตอนแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 1 เมษายน บอกเลยว่าแค่ตอนแรกก็มันส์หยดแล้ว!

เรามาดูกันว่าในตอนแรกเกิดอะไรขึ้นบ้าง?


คำเตือน: เนื้อหามีสปอยล์


ขอต้อนรับเข้าสู่ Kingdom

ตอนแรกเริ่มต้นด้วยการที่แชมป์จาก Road To Kingdom, วง THE BOYZ ขึ้นมายังเวที ไม่รู้ว่าเป็นความบังเอิญหรือตั้งใจ พวกเขานั่งที่นั่งเดียวกันกับในรายการครั้งก่อน ตามมาด้วยวง Stray Kids และ ATEEZ ที่เป็นมักเน่ของการแข่งขันนี้ ทั้งหมดดูทำตัวไม่ถูก พวกเขาค่อนข้างเงียบและดูเป็นกังวล

3 วงแรกยังดูไม่รู้ว่าจะปฏิบัติตัวต่อกันอย่างไร แน่นอนว่ารายการจำเป็นต้องมีทีมละลายพฤติกรรม ซึ่งก็คือวง BTOB วงที่เป็นรุ่นพี่ของทุกวง เอาง่ายๆ สมาชิกที่เด็กที่สุดของวง Stray Kids มีอายุห่างจากสมาชิกที่อายุมากที่สุดของวง BTOB อยู่ 11 ปี! อึนกวัง (Eunkwang) สร้างบรรยากาศสนุกสนานด้วยการคุยภาษาอังกฤษกับ บังชาน (Bang Chan) วง Stray Kids เป็นโมเม้นท์ขายขำที่ทำให้บรรยากาศดูผ่อนคลายขึ้น

ตามด้วย SF9 ที่เปิดตัวราวกับนายแบบ และ iKON วงที่อีกหลายวงจับตามอง


ภาพตอนที่ SF9 คำนับ BTOB


กติกาการแข่งขัน

อีกเรื่องที่น่าสนใจของรายการ คือพิธีกร ที่ได้ ชางมิน (Changmin) และ ยุนโฮ (Yunho) วง TVXQ มาดำเนินรายการ พวกเขาถือเป็นซอนเบ (รุ่นพี่) ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง 

พิธีกรทั้ง 2 คนอธิบายกติกาของรายการ โดยจะมีทั้งหมด 4 รอบการแข่งขัน (ไม่นับสเตจแนะนำตัว) และ รอบสุดท้ายจะเป็นการถ่ายทอดสด ระบบการให้คะแนนมาจากการประเมินของวง (25%), การประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญ (25%), ผลโหวตของแฟนคลับในประเทศและต่างประเทศ (40%) และผู้ชมที่สตรีมบนแพลตฟอร์ม (10%) วงที่ได้รับคะแนนสูงสุดในทุกรอบจะได้เป็นผู้ชนะ รางวัลคือการโชว์พิเศษและรายการวาไรตี้ของวง และจะไม่มีระบบประเมินออก เพราะฉะนั้นเราจะได้เห็นทั้ง 6 วง อยู่ในรายการจนถึงตอนจบ เย้!

การแสดงแรกคือสเตจแนะนำตัว โดยแต่ละวงจะมีเวลา 100 วินาทีในการทำการแสดงเพลงที่เคยได้รับรางวัลในรายการเพลงของวงตัวเอง ผู้ชนะในรอบนี้จะได้คะแนน 1000 คะแนน และสามารถเลือกจัดอันดับวงที่จะแสดงในรอบต่อไปได้


จากนั้นเป็นการเลือกอันดับวงที่จะขึ้นแสดงบนเวทีแนะนำตัว เริ่มจากให้แต่ละวงโหวตกันก่อนว่าคิดว่าใครจะชนะในการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่ง iKON ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1 และพวกเขาคิดว่าหากอยากได้รับความสนใจมากขึ้น ควรแสดงเป็นวงสุดท้าย วงเลยเลือกให้วงน้องเล็ก ATEEZ แสดงเป็นวงแรก และเป็นวงเปิดรายการ



เวทีเปิดตัว

ATEEZ (แสดงเพลง “WAVE: Overture”)

ถึงแม้ iKON จะขอโทษหลังเวทีที่เลือกให้ ATEEZ แสดงก่อน แต่จริงๆเป็นความคิดที่ดี ด้วยความเป็นน้องเล็กที่เดบิวต์หลังสุด ทำให้พวกเขามีประสบการณ์น้อยที่สุดในรายการ การได้ขึ้นแสดงก่อนสามารถลดแรงกดดันของพวกเขา แทนที่จะนั่งมองรุ่นพี่แสดงก่อน ระหว่างเบื้องหลังการฝึกซ้อม ดูเหมือนว่าพวกเขาจะทำได้ไม่ดีมากนักเพราะต้องเปลี่ยนรูปแบบการแสดงหลายครั้ง แต่เมื่อถึงเวลาแสดงจริง การแสดงของพวกเขางดงามมาก และถือเป็นการเปิดตัวรายการที่ทำให้รู้สึกฮึกเหิมด้วยธีมโจรสลัด สร้างบรรยากาศหนุ่มอันตรายที่คู่ต่อสู้ต้องระวังในรายการ

 

BTOB (แสดงเพลง “Beautiful Pain”)

ATEEZ เลือกให้วง BTOB เป็นวงต่อไปที่ขึ้นแสดง ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ดี เพราะ BTOB ถือเป็นวงที่มีแนวทางที่ไม่เหมือนกับวงอื่น ซึ่งสมาชิกในวงต่างรู้ว่าพวกเขานั้นค่อนข้างแตกต่างในแนวทางการนำเสนอ เพราะฉะนั้นพวกเขาจะเน้นความแข็งแกร่งของตัวเองด้วยการทำให้ทุกเวทีการแสดงเหมือนการชมคอนเสิร์ตจริงๆ มินฮยอกกระตือรือร้นที่ได้มาร่วมรายการมาก เขาอยากทำแบบนี้ก่อนที่จะอายุมากกว่านี้ (และนี่ถือเป็นรายการเซอร์ไววัลแรกของวง) วงเลือกเพลง Beautiful Pain มาแสดง และแน่นอนว่าพวกเขาไม่เคยทำให้ผิดหวัง กับเสียงร้อง พลัง และอารมณ์ในการถ่ายทอดบทเพลง

SF9 (แสดงเพลง “Good Guy”)

SF9 เป็นวงต่อไปที่ขึ้นแสดง โดยโรอุน (Rowoon) ไม่ได้ขึ้นแสดงด้วย เพราะอาการบาดเจ็บที่หลัง เพลงนี้เป็นเพลงที่มอบรางวัลแรกให้กับพวกเขา พวกเขาบอกว่าอยากแสดงให้ผู้ชมเห็นว่าพวกเขามีความสามารถในการทำงานเป็นทีมเช่นเดียวกันกับการทำกิจกรรมเดี่ยวที่สมาชิกในวงแยกย้ายกันไปทำตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นโปรโมทวง อย่างไรก็ตามระหว่างแสดง ไมโครโฟนของแทยังหลุดทั้งตอนแสดงและช่วงซ้อม แต่เขาบอกว่าไม่ได้รู้สึกกังวล แค่โฟกัสกับการแสดงบนเวทีก็พอ

Stray Kids (แสดงเพลง “MIROH”)

SF9 เลือกให้วง Stray Kids แสดงต่อจากพวกเขา ด้วยเหตุผลว่าไม่อยากให้วง THE BOYZ เป็นวงที่แสดงต่อจากพวกเขา เราจะเห็นได้ว่า ฟีลิกซ์ (Felix) ค่อนข้างกังวล เขาทำผิดพลาดบ่อยในช่วงซ้อม และเมื่อคุณได้ชมการแสดงของพวกเขา คุณจะเข้าใจว่าทำไม ท่าเต้นเชื่อมต่อกัน หากมีคนใดคนหนึ่งผิดพลาด ความผิดพลาดจะเกิดเป็นลูกโซ่ แต่เมื่อถึงการแสดงจริง พวกเขาทำได้ดีอย่างไร้ที่ติ ให้ความรู้สึกเหมือนการแสดงในงานประกาศรางวัลปลายปีเลยล่ะ ยิ่งตอนนำเครื่องพ่นไฟออกมาบอกเลยว่าไม่ใช่แค่ผู้ชมที่อึ้ง แต่เรียกเสียงเชียร์จากวงอื่นได้อย่างล้นหลาม เป็นอีกโชว์ที่ทุกวงปรบมือชื่นชม


THE BOYZ (แสดงเพลง “The Stealer”)

วงต่อไปที่ขึ้นแสดงคือวง THE BOYZ พวกเขามาในเพลง The Stealer พวกเขามีปัญหาช่วงซ้อมเช่นกัน เพราะจูยอน (Juyeon) ไม่สามารถกระโดดได้อย่างสมบูรณ์แบบ และรายการได้นำภาพตอนที่เขาทำได้ไม่ดีในรายการ Road to Kingdom ด้วยเช่นกัน แต่ก็แค่นั้นแหละ รายการก็ตัดต่อมาให้เราลุ้นเกื้อเฉยๆ เพราะพอถึงเวลาแสดงจริง พวกเขาก็พิสูจน์ว่าตัวเองสมกับตำแหน่งแชมป์ของ RTK ที่ทำการแสดงออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ วงถ่ายทอดการแสดงราวกับศิลปะชิ้นหนึ่ง บทเพลงมีจังหวะขึ้นลง ทำให้พวกเขาแสดงด้านที่แตกต่างกันไปของตัวเองได้ภายในระยะเวลาแค่ 100 วินาทีเท่านั้น

iKON (แสดงเพลง “RHYTHM TA”)

ปิดท้ายด้วยสเตจเปิดตัวของ iKON ที่ไม่ใช่แค่คว้ารางวัลจากเวทีรายการเพลงได้มากที่สุด แต่เป็นวงที่ผ่านรายการเซอร์ไววัลมาเยอะที่สุดด้วย (ครั้งที่ 4 ของวง ครั้งที่ 5 ของ บ็อบบี้) พวกเขานำเพลง RHYTHM TA มาทำดนตรีใหม่ แต่ยังคงความสแว็กในแบบของวง ทำให้โชว์ออกมาดูง่าย ดูเพลิน และสนุก และไม่แปลกใจว่าทำไมวงที่เข้าแข่งขันต่างคิดว่าพวกเขาจะคว้าชัยชนะในครั้งนี้

ผลลัพธ์

หลังจากวิดีโอถูกอัพโหลด ตอนแรกมีการกำหนดว่าจะให้โหวตแค่ภายใน 1 ชั่วโมง แต่เปลี่ยนเป็น 4 วัน (ตั้งแต่วันที่ 23 – 27 กุมภาพันธ์) ทำให้วงไม่ได้อยู่ฟังผลการตัดสินในวันนั้น แต่เปลี่ยนเป็นอัดรายการแยกหลังจากผลโหวตออกมา

สำหรับรอบนี้มีผู้ร่วมโหวต 3.3 ล้านโหวต (แต่ละครั้งสามารถโหวตได้ 3 ทีม เพราะฉะนั้นมีการโหวตทั้งสิ้น 1.1 ล้านครั้ง)

ATEEZ อยู่ในอันดับ 5 โดยได้รับคะแนนไปประมาณ 500,000 คะแนน พวกเขาดูผิดหวังเล็กน้อยกับอันดับ แต่ก็เรียกความตั้งใจว่าจะพยายามทำให้ดีขึ้นในรอบต่อไป

 

SF9 อยู่ในอันดับ 4 โดยได้รับคะแนนโหวตไป 530,000 โหวต พวกเขาบอกว่าแฟนคลับต่างประเทศน่าจะไม่คุ้นเคยกับเพลงของพวกเขาเพราะไม่เคยได้แสดงเพลงนี้ในต่างประเทศ แต่ก็มีความสุขกับผลคะแนน

ภาพตัดมาที่ iKON และ BTOB ต่างกลัวว่าตัวเองจะได้อันดับ 6 !

แต่พอประกาศอันดับ 3 ซึ่งคือวง BTOB ที่ได้ไปทั้งหมด 540,000 โหวต สมาชิกในวงดูโล่งอกมาก ชางซอบถึงกับนอนแผ่ไปกับพื้นด้วยความหมดกังวล

และอันดับที่ 6 ...โปรดติดตามในตอนต่อไป!

สำหรับการเปิดตัวรายการถือว่าไม่เลวเลยล่ะ และตัวอย่างในตอนหน้าเป็นการแข่งขันในธีม To The World ซึ่งน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง มาร่วมลุ้นร่วมเชียร์วงที่คุณชื่นชอบกันได้ใน Kingdom: Legendary War ที่รับรองว่าสนุกอย่างแน่นอน

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X