ทำไมต้องดู Night in Paradise ผลงานกำกับโดยพัคฮุนจอง เจ้าพ่อหนังฟิล์มนัวร์ของเกาหลี
2021-04-08 17:30:37
Advertisement
คลิก!!!

Night in Paradise ภาพยนตร์ฟิลม์นัวร์จากเกาหลีจะเข้าฉายทาง Netflix ในวันที่ 9 เมษายนนี้แล้ว และนี่คือเหตุผลที่คุณต้องจับรีโมทรอไว้เลย เพราะ Night in Paradise เป็นผลงานของผู้กำกับพัคฮุนจอง เจ้าพ่อหนังฟิล์มนัวร์ของเกาหลีที่เราไม่อยากให้คุณพลาด

 

Night in Paradise เล่าเรื่องราวของมือหนึ่งในแกงค์อาชญากรรมที่ต้องหนีเอาชีวิตรอด และผู้หญิงคนหนึ่งที่อยู่ระหว่างความเป็นความตาย แทกู (รับบทโดย ออมแทกู) พยายามสะสางชีวิตด้านมืดเพื่อน้องสาวและหลานที่กำลังป่วย แต่แล้วได้เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่คร่าชีวิตน้องสาวและหลานอันเป็นที่รัก ทำให้เขาตัดสินใจแก้แค้นอย่างสาสม จากนั้นแทกูได้หนีไปซ่อนตัวที่เกาะเชจู โดยไม่รู้เลยว่าแกงค์ได้ละทิ้งเขาไปแล้ว ระหว่างซ่อนตัวในบ้านคูโตะ พ่อค้าอาวุธ ก็มีเพียงแจยอน (รับบทโดย ชอนยอบิน) หลานสาวคูโตะมาคอยดูแล ตัวเธอเองกำลังป่วยและมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน ส่วนแทกูเองก็สิ้นหวังจนไม่อยากมีชีวิตอยู่ ท่ามกลางความรู้สึกเช่นเดียวกัน กลับเกิดความสงสารในกันและกันขึ้น ขณะเดียวกันชีวิตของแทกูก็ไม่ได้ปลอดภัยนัก แม้ว่าจะอยู่บนเกาะอันงดงามแห่งนี้ 

และนี่คือ 5 เหตุผลที่เราไม่อยากให้คุณพลาดชมภาพยนตร์ Night in Paradise

 

  1. เจ้าพ่อหนังฟิลม์นัวร์ของเกาหลี

พัคฮุนจองเป็นผู้กำกับชื่อดังที่ทั้งเขียนบทและกำกับภาพยนตร์แอคชั่นทริลเลอร์ของเกาหลีมามากมาย เขาเริ่มอาชีพในฐานะผู้เขียนบทภาพยนตร์จากเรื่อง The Unjust และ I Saw the Devil ปี 2010 และเริ่มกำกับผลงานเรื่องแรก The Showdown (2011) และตามมาด้วยภาพยนตรณ์อย่างเช่น  New World (2013), The Tiger (2015), The Witch: Part 1. The  Subversion (2018) 

พัคฮุนจอง เป็นผู้กำกับที่เชี่ยวชาญการผสมผสานเรื่องราวเข้ากับฉากแอ็คชั่นอันยอดเยี่ยม ครั้งนี้เขากลับมากับ NIght in Paradise ผลงานแนวฟิล์มนัวร์ตามถนัดเช่นเคย  โดยผลงานล่าสุดของผู้กำกับพัคฮุนจองเรื่องนี้ ยังเป็นภาพยนตร์เกาหลีเพียงเรื่องเดียวที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิส ครั้งที่ 77 ทั้งยังได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี

 

  1. ออมแทกู ชอนยอบิน นักแสดงนำมากความสามารถ

ออมแทกู และชอนยอบิน ต่างเป็นนักแสดงที่น่าจับตามอง โดยใน Night in Paradise ออมแทกูใช้ชื่อของเขาเป็นชื่อเดียวกันกับตัวละคร  ซึ่งทำให้ทั้งสองแทกูแทบจะกลายเป็นคนๆ เดียวกัน ทักษะการแสดงของเขานั้นได้เฉิดฉายชัดเจน พิสูจน์ได้จากความนิยมจากแฟนๆ มากมาย 

ส่วนชอนยอบินนั้น นับเป็นนักแสดงดาวรุ่งที่เป็นเพชรเม็ดงาม มีเสน่ห์แพรวพราวในการแสดง และแบกรับได้หลากหลายคาแรคเตอร์ ถ้าใครเห็นการแสดงของเธอใน Vincenzo ซีรีส์ยอดนิยม คงแทบจำเธอไม่ได้ในเรื่องนี้ นี่ล่ะคือความสามารถของชอนยอบิน นักแสดงหญิงแถวหน้าคนใหม่ของเกาหลี 

 

  1. ชาซึงวอน นักแสดงรุ่นเก๋ามากฝีมือ

ชาซึงวอน รับบทเป็น หัวหน้าหม่า ที่ต้องการจะกำจัดแทกู หลังจากที่โดนแทกูแก้แค้นจนแกงค์เขาต้องเสียผู้นำไป ในฐานะนักแสดงฝีมือเก๋า คุณอาจจำเขาได้จากซีรีส์ยอดนิยมเช่น A Korean Odyssey หรือ You’re All Surrounded แต่ในเรื่องนี้คุณจะเห็นอีกด้านหนึ่งของชาซึงวอน ที่พลิกบทบาทเป็นหัวหน้าแกงค์สุดโหด 

นอกจากชาซึงวอนแล้ว Night in Paradise ยังได้นักแสดงอีกมากมายเข้ามาสมทบ เช่น อีคียอง, พัคโฮซาน และอีมุนซิก การแสดงของพวกเขาจะทำให้หนังเรื่องนี้สนุกสุดมันส์อย่างแน่นอน

 

  1. Night in Paradise หนังฟิลม์นัวร์ที่ไม่เหมือนใคร

ด้วยองค์ประกอบหลายอย่างทำให้ Night in Paradise แตกต่างจากหนังฟิลม์นัวร์เรื่องอื่น ๆ แม้ว่าจะเป็นภาพยนตร์แนวแก๊งสเตอร์ที่มีความเทาบู๊เลือดสาด แต่มวลโดยรวมค่อนข้างกัดกินใจ 

ตัวละครทั้งแทกูและแจยอน มีคาแรกเตอร์ทุกข์ทนและเศร้าโศก พวกเขาเริ่มผูกพันกันจากประสบการณ์การสูญเสียสมาชิกในครอบครัว ไปจนถึงความรุนแรงที่เกิดขึ้นในเรื่องราว แม้ว่าบรรยากาศในภาพยนตร์จะหดหู่  แต่ก็มีฉากบางที่สอดแทรกอารมณ์ขันเอาไว้ ทำให้ตัวหนังผสมผสานหลายอารมณ์เข้าไว้ด้วยกัน นอกจากนี้แจยอนยังเป็นตัวละครที่ไม่ธรรมดา ซึ่งเราไม่ค่อยได้พบเห็นบ่อยนักในหนังฟิลม์นัวร์ก่อนหน้านี้

 

  1. ความงดงามของเกาะเชจู

เกาะเชจูมีความสำคัญต่อเรื่องราว เนื่องจากมีการวางเรื่องเทียบกันระหว่างเกาะที่สวยงามราวกับสวรรค์ขัดแย้งกับความรุนแรงที่เกิดขึ้นที่นั่น ตั้งแต่ชายฝั่งที่สวยงามไปจนถึงอาหารทะเลแสนอร่อย และทิวทัศน์ที่สวยงามเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการหลบหนีไปยังแดนสวรรค์ ในขณะที่มีโศกนาฏกรรมก็ยังมีความงดงามท่ามกลางความเจ็บปวดเช่นกัน ฉากหลังที่สวยงามของเกาะเชจูนี้จะช่วยเพิ่มความน่าดึงดูดของหนังไปอีกระดับ

 

ห้ามพลาด รับชมหนังฟิลม์นัวร์ Night in Paradise ในวันที่ 9 เมษายน สตรีมมิ่งบน Netflix เท่านั้น!

สามารถรับชมทีเซอร์ภาพยนตร์ได้ ที่นี่
สามารถรับชมตัวอย่างภาพยนตร์ได้ ที่นี่

###

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X