สงกรานต์ปีนี้ เตรียมเก็บกระเป๋า แล้วไปทำกิจกรรมสนุกๆทั่วไทย กับหนังและซีรีส์ไทยใน Netflix
2021-04-05 19:55:22
Advertisement
Pyramid Game

ใกล้ถึงเทศกาลสงกรานต์ช่วงเวลาที่หลายคนมีแพลนท่องเที่ยวพักผ่อน ถึงแม้ปีนี้จะไปเที่ยวไหนไกลไม่ได้ แต่เรามีแผนเที่ยวเด็ดๆมาฝาก เพราะ Netflix ขอชวนคุณเที่ยวทั่วไทยกับ  ‘10 กิจกรรมทัวร์หนังไทย เที่ยวยังไงให้ไม่เหมือนเดิม’ นำเสนอไว้เป็นแนวทางให้ได้ตามรอยและเตรียมตัวกัน...ถ้าพร้อมแล้วไปลุยกันเลย!!!


1. เล่นเครื่องเล่นรางไม้จิงเกิ้ลโคสเตอร์
ที่ โป่งแยง ซิปไลน์ แอนด์ จังเกิ้ล โคสเตอร์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
จากหนังเรื่อง ฮาร์ทบีท เสี่ยงนัก...รักมั้ยลุง

ชวนขึ้นเหนือกันก่อน ไปที่จังหวัดเชียงใหม่ โซนม่อนแจ่ม เริ่มต้นสำหรับคนชอบความท้าทาย กับกิจกรรมที่ต้องวัดใจกันนิดนึง อย่างการเล่นเครื่องเล่นรางไม้ ชวนให้ท้าทายความเสียว ลักษณะคล้ายรถไฟเหาะที่ผู้เล่นจะนั่งอยู่บนรถแบบเปิดแล้วแล่นลงมาตามรางคดเคี้ยวลงมาจากเขา ชวนให้กรี๊ดสุดเสียงปลดปล่อยความเครียดที่ได้เจอะเจอมา นอกจากเครื่องเล่นรางไม้แล้ว ที่นี่ยังมีเครื่องเล่นให้สายลุยได้ร่วมสนุกกันอีกหลายอย่าง เช่น โหนสลิงข้ามหุบเขา หรือ ปั่นจักรยานบนสลิงที่ขึงระหว่างต้นไม้ใหญ่ เป็นต้น ใครมาทางสายลุยสายซ่าพลาดไม่ได้

 

2. นั่งสเก็ตภาพดอกไม้
ที่ สวนรุกขชาติห้วยแก้ว จ.เชียงใหม่
จากหนังเรื่อง เพื่อนสนิท

หนังรักที่หลายคนประทับใจไม่รู้ลืม ถ้าใครอยากมาตามรอยไข่ย้อยกับดากานดา ลองชวนกันมานั่งวาดรูปดอกไม้ ที่ สวนรุกขชาติห้วยแก้ว จ.เชียงใหม่ หรือ ถ้าไม่มั่นใจในฝีมือวาดรูปของตัวเอง หรือ ไม่ใช่สายอาร์ท เราก็ยังอยากให้ลองมาสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติของที่นี่ เพราะเป็นแหล่งรวบรวมพันธุ์ไม้นานาชนิดกลางเมืองเชียงใหม่ ที่ร่มรื่นชวนให้คลายความวุ่นวาย มานั่งมองต้นไม้ ฟังเพลงชิลๆ หรือจะเปิด Netflix ดูท่ามกลางสวนสวยก็ได้บรรยากาศดีนะ ยิ่งถ้าให้ฟินสุดๆ เปิดดูเพื่อนสนิทแล้วสมมุติว่าตัวเองเป็นดากานดาหรือไข่ย้อยได้เลย

 

3. ปิกนิกกลางป่า
ที่ บริเวณนาขั้นบันได อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่
จากหนังเรื่อง สุขสันต์วันโสด

สำหรับคนโสดทุกเทศกาล รวมถึงโสดข้ามปีใหม่ไทยในวันสงกรานต์ เราอยากชวนมาทำกิจกรรมตามรอยหนังสุขสันต์วันโสด ชวนแก๊งเพื่อนมาปิกนิกกลางป่า หลีกหนีจากความวุ่นวายในเมืองใหญ่ มาสูดอากาศบริสุทธิ์ของธรรมชาติ เติมความสดชื่นให้ปอดและหัวใจ แถมแถวนี้ยังมีโฮมสเตย์น่ารักๆ ให้เลือกพักเพื่อสัมผัสกลิ่นอายธรรมชาติและวิถีชาวบ้านที่แท้จริง แต่มีข้อแนะนำว่าให้เลือกป่าดีๆ อย่าให้บังเอิญไปเจอผีเหมือนพุธกับหลินในเรื่องล่ะ 

 

4. ตระเวนกินบิงซู
ทั่วเชียงใหม่
จากหนังเรื่อง ฮาร์ทบีท เสี่ยงนัก...รักมั้ยลุง

ก่อนจะออกจากเชียงใหม่ ขอกลับไปตามรอยหนังฮาร์ทบีท เสี่ยงนัก...รักมั้ยลุง กันอีกรอบ กิจกรรมนี้สายกินจะต้องรัก กับกิจกรรมตระเวนกินบิงซูทั่วเชียงใหม่ ตามรอยน้ำหวานกับเก่งกี้ หรือถ้าใครมีลิสต์ของกินเด็ดๆอย่างอื่น ลองเอามาแชร์กันได้ ตระเวนกินทุกสิ่งไป ไม่ต้องแคร์น้ำหนักและแคลอรี่ สงกรานต์เราหยุด ไขมันก็หยุด หลังสงกรานต์แล้วค่อยว่ากันใหม่ 

 

5. เล่นสเก็ตบอร์ด
ที่ลานหน้ามหาวิทยาลัยขอนแก่น จ.ขอนแก่น
จากซีรีส์ Project S The Series

ขึ้นเหนือกันไปแล้ว มาตะลุยอีสานกันบ้าง กับกิจกรรมเล่นสเก็ตบอร์ด หรือถ้าช่วงนี้ใครกำลังอินกับเซิร์ฟสเก็ต ก็อยากชวนมาวาดลวดลายด้วยกัน เรามีสถานที่แนะนำเหมาะกับการทำกิจกรรมนี้มากๆ อย่างที่ลานหน้ามหาวิทยาลัยขอนแก่นนี่เลย สงกรานต์ปีนี้สาดน้ำไม่ได้ มาสาดลีลาสเก็ตกัน

 

6.ดำนาปลูกข้าว
ที่ จ.ศรีสะเกษ
จากหนัง ไทบ้าน X BNK48 จากใจผู้สาวคนนี้

 

ถ้าเล่นสเก็ตยังลุยไม่พอ เราขอชวนมาลุยกันต่อที่ จ.ศรีสะเกษ คราวนี้มาลุยดำนาเกี่ยวข้าวกันเลย ลองสัมผัสวิถีเกษตรกรไทย เที่ยวไปด้วยทำประโยชน์ไปด้วย ออกแรงกันหน่อย นาข้าวจะสวยด้วยมือเรา ถือเป็นการคาร์ดิโอไปในตัว ดำนากันเสร็จจะได้กินข้าวอร่อยขึ้นเยอะเลย 

 

7.ไดหมึกกลางทะเล
ที่ จ.จันทบุรี
จากหนังเรื่อง ความจำสั้นแต่รักฉันยาว

 

จากอีสาน ขอชวนมาเที่ยวภาคตะวันออกกันบ้าง ที่จังหวัดจันทบุรี มาเที่ยวทะเลกันตอนกลางคืนเพราะเราจะชวนไปไดหมึก มาลุ้นกันว่าแต่ละคนจะตกหมึกกลับมาได้กันมากน้อยขนาดไหน แถมซึมซับบรรยากาศทะเลตอนกลางคืน ท่ามกลางบรรยากาศดาวสวยๆหรือพระจันทร์อาจจะเป็นใจให้ได้บอกรักคนที่พามาด้วย เสร็จแล้วก็มาชิมหมึกสดๆ จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด สงกรานต์นี้ช่างมีรสชาติ 

 

8.ปั่นจักรยานรอบเกาะสีชัง
ที่ จ.ชลบุรี
จากหนังเรื่อง Timeline จดหมาย ความทรงจำ

ยังอยู่กันที่ภาคตะวันออก แต่ขยับมาใกล้กรุงเทพฯกันอีกนิดที่ จ. ชลบุรี กับกิจกรรมปั่นจักรยานรอบเกาะสีชัง เลียนแบบหนังเรื่อง Timeline จดหมาย ความทรงจำ กิจกรรมนี้น่าจะถูกใจสายปั่น ปั่นชมวิวรอบเกาะเพลินๆ เหนื่อยก็พัก แวะกินของอร่อยริมทาง หายเหนื่อยก็ไปต่อ ส่วนใครที่ขี่จักรยานไม่เป็น ลองชวนคนข้างกายจะเพื่อน จะแฟน หรือจะคนที่เราแอบชอบ ชวนกันไปปั่นแล้วก็ขอซ้อนท้ายไปด้วย ถือโอกาสใกล้ชิดไปในตัว ใช้วันหยุดสงกรานต์ให้คุ้มค่ามันต้องแบบนี้

 

9. ตั้งแคมป์ริมน้ำตก
ที่ น้ำตก 7 สาวน้อย จ.สระบุรี
จากละครเรื่อง ลิขิตรัก

ไปภูเขากับทะเลมาแล้ว เราอยากจะชวนมาชุ่มชื่นทั้งตัวและหัวใจกับกิจกรรมตั้งแคมป์ริมน้ำตกกันบ้าง ไม่ใกล้ไม่ไกล ที่ น้ำตก 7 สาวน้อย จ.สระบุรี หน้าร้อนแบบนี้ไปเที่ยวน้ำตกเย็นและดีต่อใจยิ่งนัก แถมเขาบอกว่าหนึ่งในเดือนที่น้ำตก 7 สาวน้อยสวยที่สุดก็คือเดือนเมษายนนี่แหละ ตามรอยละครลิขิตรักทั้งที อย่าลืมมโนว่าตัวเองเป็นณเดชน์กับญาญ่า ตั้งแคมป์ให้หวานกันจนน้ำตกจืด 

 

10. นั่งสมาธิ
ที่ เกาะต้นรัก จ.สุราษฎร์ธานี
จากหนังเรื่อง หลวงพี่แจ๊ส 5G

ปิดท้ายกันที่ทะเลสวยๆที่ภาคใต้บ้านเรา อย่างที่เกาะต้นรัก จ.สุราษฎร์ธานี แต่เราไม่ได้ชวนมาเล่นน้ำทะเล เพราะกิจกรรมของเรา ทัวร์หนังไทย เที่ยวยังไงให้ไม่เหมือนเดิม มาถึงทะเลทั้งที เราจะชวนทำกิจกรรมนั่งสมาธิ!!!  เที่ยวกันมาทั่วไทย เคร่งเครียดกันมาทั้งปี ลองมาทำสมาธิเคล้าเสียงคลื่นทะเลกันดูบ้าง บางทีบางสิ่งที่ทำให้อึดอัดใจอาจจะผ่อนคลายลงได้บ้าง มาทางเที่ยวและมาทางธรรม 

แต่ไม่ว่าสงกรานต์นี้คุณจะอยู่ที่ไหน จะเที่ยวทั่วไทยไปกับทัวร์หนังไทย หรือ จะพักผ่อนอยู่บ้านสบายๆ ก็สามารถรับชมคอนเทนต์จาก Netflix ได้ ทุกช่องทางหน้าจอ ไม่ว่าจะเป็น โทรทัศน์ โทรศัพท์มือถือ หรือ แล็บท็อป ขอให้ Netflix ได้ไปกับคุณทุกที่ในสงกรานต์ปีนี้ และ ทุกช่วงเวลา

นอกจากรายการหนังและซีรีส์ไทยที่เราแนะนำข้างต้น Netflix ยังมีคอนเทนต์เที่ยวหนังไทยที่น่าติดตามอีกหลายเรื่อง สามารถรับชมความสนุกในช่วงสงกรานต์ ได้ที่  www.netflix.com/เที่ยวหนังไทย

#Netflixเที่ยวหนังไทยไม่ไปไม่รู้

# # #

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X