คิมยองแด (Kim Young Dae) พูดถึงบทที่พลิกไปพลิกมาใน The Penthouse 2, เล่าเรื่องครอบครัวจริงๆของเขา และชีวิตในโรงเรียน
2021-04-05 16:11:15
Advertisement
Pyramid Game

คิมยองแด (Kim Young Dae) ได้ร่วมถ่ายแบบและให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร W Korea

เขาได้พูดถึงบทที่พลิกไปพลิกมาในซีรีส์เรื่อง The Penthouse 2  ที่เพิ่งออกอากาศตอนจบไปเมื่อวันที่ 2 เมษายน ด้วยเรตติ้งอันดับ 1 รวมถึงพูดถึง จูซอกฮุน ตัวละครของตัวเอง และเปรียบเทียบตัวละครกับชีวิตจริงทั้งในครอบครัวและในโรงเรียน

The Penthouse 2 เป็นซีรีส์แนว มักจัง (makjang) หรือละครน้ำเน่าของเกาหลีใต้ ดำเนินเรื่องโดยมีฉากชวนลุ้น บีบคั้นอารมณ์ผู้ชมได้ทุกตอน เล่าเรื่องเกี่ยวกับครอบครัว, การนอกใจ, การลักพาตัว และการฆาตกรรม คิมยองแด แสดงความคิดเห็นของเขาถึงเรื่องที่แบโรนา (รับบทโดย คิมฮยอนซู (Kim Hyun Soo)) ตัวละครที่เขามีใจให้ในซีรีส์ถูกทำร้ายร่างกายจนเกือบเสียชีวิต และสิ่งที่เกิดขึ้นในภาค 2 ว่า “ตอนอ่านบท ผมตกใจเลยครับ” เขาพูดต่อ “ผมถึงกับไปถามฮยอนซูว่า ‘เธอจะตายเหรอ?’ ฮยอนซูบอกว่าเธอก็ไม่รู้เหมือนกัน และบอกให้ผมไปถามนักเขียนบทแทน”

 

เขาพูดเหน็บว่า “เวลานักแสดงได้รับบท สิ่งแรกที่พวกเราจะถามเลยคือ ‘ฉันจะตายในตอนนี้หรือเปล่า?’ หลังจากเราอ่านบทแล้วรู้ว่าตัวเองยังมีชีวิต เรารู้สึกผ่อนคลายเลยครับ แล้วก็จะเริ่มอ่านบทอย่างจริงจัง”

สำหรับเรตติ้งที่สูงของซีรีส์ คิมยองแดพูดถึงเรื่องนี้ว่า “นักเขียนบทคิมซุนอ๊ก ทำให้เราดึงดูดผู้ชมวัยกลางคนได้ครับ เรื่องนี้เกี่ยวกับปัญหาหลายด้านทั้ง อสังหาริมทรัพย์, การศึกษา และการนอกใจ ทำให้มีเรื่องน่าสนใจหลายเรื่อง ตอนที่ผมอ่านบทครั้งแรก ผมแอบสงสัยเหมือนกันว่า ซีรีส์แนวมักจังจะทำได้ดีในยุคนี้เหรอ แต่ผมรู้สึกตกใจมากเลยครับที่ผู้ชมทั้งวัยรุ่น, วัย 20 กว่า ไม่จำกัดช่วงอายุเลย สนุกไปกับเรื่องนี้”


สำหรับ จูซอกฮุน ตัวละครของเขา เป็นคนที่สมบูรณ์แบบ และทำได้ดีไปหมดทุกอย่าง คิมยองแด พูดถึงตัวละครของตัวเองว่า “หลายคนมักจะเข้าใจผิดเกี่ยวกับผม ภายนอกผมอาจจะดูเย็นชา ทำให้หลายคนคิดว่าผมเหมือนกับจูซอกฮุน แต่จริงๆแล้วผมตรงข้ามอย่างสิ้นเชิงเลยครับ ผมชอบพูดมาก และหลายคนบอกว่าผมเป็นคนซุ่มซ่าม และเพราะว่าเขาแตกต่างจากผม ผมเลยทำผิดพลาดหลายครั้งตอนที่เริ่มแสดงเป็นจูซอกฮุน ผมคิดว่าแต่ละคำที่เขาพูดต้องมีพลัง ผมเลยพยายามพูดอย่างเต็มที่ในแต่ละประโยค แต่หลังจากนั้นผมก็คิดว่า คนที่เกิดมาพร้อมทุกอย่างแล้ว คงจะใช้ชีวิตสบายๆมากกว่า เขารู้ทุกอย่างที่เขาอยากรู้อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเขาไม่จำเป็นต้องทำตัวเด่น”

 

คิมยองแดถูกถามถึงปฏิกิริยาของพ่อแม่ที่มีต่อซีรีส์เรื่องนี้ “พ่อแม่ของผมเป็นกำลังใจให้ผมตลอดเลยครับ” เขาตอบ “ผมมีน้องสาว และเธอไม่ค่อยฟีดแบคผมเท่าไหร่ เธอมักจะกังวลที่ผมทำงานในวงการบันเทิง เวลาที่ผมแสดงแล้วรู้สึกว่าไม่มีพลัง เธอจะส่งข้อความมาทาง KakaoTalk บอกผมว่าให้ปรับปรุงตัว น้องสาวผมเป็นผู้ใหญ่กว่าอายุจริงครับ ผมจะเป็นพวกค่อนข้างยุกยิก แต่เธอจะเงียบและสงบ”

เขาเล่าถึงตอนที่ไปเรียนที่ประเทศจีนว่าเป็นช่วงที่ทำให้เขาเห็นคุณค่าของครอบครัวมากยิ่งขึ้น คิมยองแดไปเรียนที่ Fudan University มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในจีนอีกแห่ง ก่อนจะกลับมาเริ่มต้นงานแสดง “ผมเรียนไปเรื่อยๆครับ” เขาบอก “ผมไม่ได้โดดเด่นในชั้นเรียน พ่อแม่ของผมเลยแนะนำว่าให้ผมไปเรียนที่จีน ไปเรียนภาษาจีนและหาประสบการณ์ ว่าโลกนี้มันเป็นอย่างไร คือก่อนหน้านั้นผมไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองต้องเอาชนะอุปสรรคใหญ่หลวงหรือพยายามใช้ชีวิตอะไรมากมาย ผมแค่ทำตัวเรื่อยๆ เหมือนสายน้ำ ผมมีรุ่นพี่ที่จบไปทำงานในบริษัทค้าขายต่างชาติ และคิดว่าตัวเองก็คงทำงานนั้นพอเรียนจบ กลายเป็นพนักงานบริษัท แต่ว่าตอนช่วงหยุดพักผ่อนตอนที่ผมเรียนปี 1 ผมเจอกับประสบการณ์ที่เปลี่ยนชีวิตผมเลยครับ”

 

ตอนนั้นเขาได้เจอกับประธานบริษัทที่เขาสังกัดอยู่ในขณะนี้ตอนที่กลับบ้านที่เกาหลี “ลุงของผมเป็นเจ้าของธุรกิจ และได้เจอประธานบริษัทของผม” คิมยองแดเล่าต่อ “ตอนนั้นเขาเพิ่งเริ่มบริษัทจัดการนักแสดง และมองหานักแสดงหน้าใหม่ ลุงของผมก็โม้เรื่องหลานให้เขาฟังและโชว์รูปผมให้เขาดู”

คิมยองแดเล่าต่อ “คือมันคงไม่เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อะไรขนาดนั้น เพราะตอนสมัย ม.ต้น ผมเคยถูกทาบทามจากแมวมองในวงการมาบ้าง คือผมก็เคยเอาไปคิดว่าจะเข้าวงการบันเทิงดีไหม แต่ว่าพอมาได้รับข้อเสนอตอนที่เป็นผู้ใหญ่ ผมก็รู้สึกสงสัยมากขึ้นว่ามันจะออกมาเป็นอย่างไร ตอนนั้นผมก็เบื่อที่จะต้องใช้ชีวิตไปเรื่อยๆเหมือนกัน รู้สึกชีวิตผมสงบเกินไปและเงียบเกินไปจนถึงตอนนี้ ผมอยากจะลองอะไรใหม่บ้าง ผมเลยเริ่มต้นการแสดง แน่นอนว่าพ่อแม่ของผมผิดหวัง” เขาเล่าต่อว่าเขาขอร้องพ่อแม่ด้วยการคุกเข่า และบอกว่าขอเวลาแค่ 2 ปีเพื่อพยายามในเส้นทางใหม่ของตัวเอง

ที่มา  http://www.wkorea.com

แปลโดย  https://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X