ไอยู (IU) พูดถึงการเอาชนะความรู้สึกไม่ชอบตัวเอง และแรงบันดาลใจเบื้องหลังเพลงฮิตของเธอ
2021-04-02 15:53:26
Advertisement
คลิก!!!

ไอยู (IU) ได้พูดถึงการเรียนรู้ที่จะรักตัวเองในตอนล่าสุดของรายการ You Quiz on the Block

ไอยู ได้ร่วมเป็นแขกรับเชิญในตอนที่พิเศษ ตอนที่ 100 ของรายการ You Quiz on the Block และเธอได้เปิดเผยว่าตัวเองเป็นแฟนคลับตัวยงของรายการ

“ฉันดู ‘You Quiz’ ตลอด” ไอยูบอก “ถ้าไม่ได้ดูสดตอนออกอากาศ ก็จะดูรีรัน ฉันดูตอนที่ BTS มาออกด้วยนะคะ ตอนนั้นที่เรตติ้งสูงๆ”

ไอยูได้เปิดเผยว่าตัวเองเคยมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการยอมรับตัวเองตอนที่วัยรุ่น ถึงแม้ว่าเธอจะประสบความสำเร็จในฐานะคนดังก็ตาม

 

เธอเล่าย้อนไปถึงตอนนั้นว่า “ตอนที่ฉันยังเด็ก ฉันไม่ชอบตัวเองเลยค่ะ ถึงแม้จะประสบความสำเร็จ แต่เป็นเรื่องยากมากที่ฉันจะรักตัวเอง ตอนที่ฉันอายุครบ 25 ปี ตอนนั้นถือเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิต”

ไอยูพูดถึงเพลง Palette ที่ปล่อยเมื่อปี 2017 ว่า “เหตุผลที่ฉันเขียนเนื้อร้องเพลงนี้ที่บอกว่า ‘ฉันคิดว่าฉันรู้จักตัวเองมากขึ้นนิดหน่อยแล้วในตอนนี้’ เพราะว่าฉันรู้สึกว่าตัวเองไม่เหลืออะไรที่จะผิดหวัง หรือเซอร์ไพรส์ในตัวเองอีกแล้ว ในที่สุดฉันก็สามารถยอมรับความแข็งแกร่งและไม่มั่นคงของตัวเองเอาไว้ได้ และสามารถชอบตัวเองได้ค่ะ”

ไอยูยังได้เล่าถึงแรงบันดาลใจในการเขียนเพลงบัลลาดสุดไพเราะของเธอเพลง Through the Night ในปี 2017 ว่า “ตอนนั้น ฉันมีปัญหาเรื่องการนอน” เธออธิบาย “พอฉันนอนได้ไม่ดี คำที่บอกว่า ‘ฝันดีนะ’ ได้อธิบายความรู้สึกฉันทั้งหมด เพราะในตอนนั้นเวลามีใครนอนหลับต่อหน้าฉัน ฉันจะมีความรู้สึกเศร้าค่ะ”


“เวลาที่ฉันและเพื่อนไม่ได้คุยกัน เพราะพวกเขานอนหลับ ฉันยิ่งรู้สึกยากในการบอกพวกเขาว่า ‘ฝันดีนะ’ ฉันเลยใช้คำนี้เท่าที่จำเป็น ฉันคิดว่าถ้ามีคนที่ฉันรัก ฉันก็อยากให้พวกเขานอนหลับสบาย เพราะว่าตัวเอง [รู้ว่าการนอนไม่หลับเป็นปัญหาอย่างไร] ทำให้ฉันเขียนเนื้อเพลงนี้ขึ้น”

จากนั้นไอยูเล่าว่าน้องชายของเธอไม่เปิดเผยว่าพี่สาวตัวเองเป็นคนดัง และแทบไม่บอกใครเลย

“น้องชายของฉันเพิ่งเข้ากรมค่ะ” ไอยูเล่า “น่าจะซัก 2 สัปดาห์แล้ว เขาใช้ชีวิตของเขาด้วยการปิดบังเรื่องราวของพี่สาว และไม่บอกใครเลยนอกจากเพื่อนสนิท และยังปิดบังต่อแม้จะเข้ากรมแล้วก็ตาม แต่เขาปิดไม่ค่อยได้ค่ะ เพราะหน้าเราคล้ายกันมาก และชื่อเขาก็คือ อีจงฮุน แล้วก็มีหลายคนรู้จักชื่อเขาแล้ว หลายคนเลยเริ่มสงสัย แต่เขาก็ทำเป็นไม่เห็นอาการสงสัยเหล่านั้นค่ะ” 

ที่มา  https://entertain.naver.com

แปลโดย  https://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X