8 ภาพยนตร์ และ ซีรีส์ แนะนำบน Netflix สร้างแรงบันดาลใจสำหรับสาวๆ ต้อนรับวันสตรีสากล
2021-03-03 13:07:47
Advertisement
คลิก!!!

เพื่อเฉลิมฉลองวันสตรีสากล ซึ่งตรงกับวันที่ 8 มีนาคม ของทุกปี Netflix จัดลิสต์แนะนำ ภาพยนตร์และซีรีส์ 8 เรื่อง ที่คาแรกเตอร์ผู้หญิงได้มีบทบาทสำคัญ และกลายเป็นฮีโร่ในชีวิตของพวกเขา
 

Moxie (2021)
ภาพยนตร์วัยรุ่นที่สร้างจากวรรณกรรมเยาวชนชื่อเดียวกัน เกี่ยวกับวิเวียน คาร์เตอร์ (รับบทโดย Hadley Robinson) เด็กสาวขี้อาย อายุ 16 ปี ที่อาศัยอยู่ในเมืองเล็กๆ เธอได้รับแรงบันดาลใจจากแม่ของเธอ ซึ่งเป็นอดีตสาวพังก์ร็อคสุดแกร่งหัวก้าวหน้า ได้จุดประกายให้เธอกล้าจะพูดถึงประเด็นการเหยียดเพศในโรงเรียน โดยใช้หนังสือทำมือ ที่ชื่อว่า ‘Moxie’ เป็นสื่อกลางเพื่อการเคลื่อนไหวรณรงค์ในประเด็นความไม่เท่าเทียมทางเพศในโรงเรียนมัธยมปลายของเธอ
Moxie ออกอากาศวันที่ 3 มีนาคมนี้ 

 

Bombay Begums (2021)

ซีรีส์แนวดราม่าสุดปังของหญิงแกร่งเชื้อสายอินเดีย 5 คน ที่มีพื้นเพครอบครัวที่แตกต่างกัน ตั้งแต่หญิงสาวนักบริหารไปจนถึงหญิงสาวจากกลุ่มชายขอบของสังคม ซึ่งการเอาตัวรอดและเอาชนะอุปสรรคท่ามกลางวิถีชีวิตยุคใหม่ในมุมไบ ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด สิ่งที่พวกเธอทั้ง 5 คนมีเหมือนกัน คือ ความทะเยอทะยาน ความปรารถนา การต่อสู้เพื่ออำนาจ และความเปราะบาง ซีรีส์ได้ติดตามการเดินทางของพวกเธอในขณะที่พวกเธอต่อสู้กับอุปสรรคในอาชีพ และความสัมพันธ์ ไปพร้อมๆ กับการท้าทายบรรทัดฐานของสังคม
Bombay Begums ออกอากาศวันที่ 8 มีนาคมนี้ 

 

Sisyphus (2021)
ซีรีส์ไซไฟจากเกาหลีที่เพิ่งเริ่มออกอากาศเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แม้ปมของเรื่องราวจะวนเวียนอยู่ที่วิศวกรอัจฉริยะ ฮันแทซุล (รับบทโดย โจซึงอู) ที่ประดิษฐ์เครื่องข้ามกาลเวลา จนเกิดความวุ่นวายปั่นป่วนในโลกปัจจุบัน ทำให้หญิงแกร่งจากโลกอนาคต คังซอเฮ (รับบทโดย พัคชินฮเย)  ซึ่งเป็นผู้รอดชีวิตจากทำลายล้างจากสงคราม ต้องย้อนเวลากลับมาช่วยชีวิตฮันแทซุล รวมทั้งปกป้องเกาหลีจากความล่มสลายนี้ให้ได้ นานๆ ทีเราจะได้เห็นซีรีส์จากฝั่งเกาหลีที่ให้ผู้หญิงได้รับบทนำเป็นฮีโร่ในภารกิจกอบกู้โลก ซึ่งพัคชินฮเยก็สามารถรับบทแอคชั่นต่อสู้ได้อย่างน่าประทับใจ พร้อมคำพูดติดปากของเธอ “วันนี้ยังไม่ใช่วันตายของฉัน” เป็นอีกหนึ่งตัวละครหญิงแกร่งที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับสาวๆ ได้อย่างดี
ติดตามชม Sisyphus ได้ ทุกวันพุธและพฤหัส เวลา 20.30 น. 

 

Enola Holmes (2020)
ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายแนวสืบสวนสอบสวนชุด The Enola Holmes Mysteries ของแนนซี สปริงเกอร์ นักเขียนชาวอเมริกัน โดยเรื่องราวเริ่มต้นในเช้าวันเกิดปีที่ 16 ของ เอโนลา โฮล์มส์ (มิลลี่ บ็อบบี้ บราวน์) น้องสาวแท้ๆ ของนักสืบผู้ยิ่งใหญ่อย่าง เชอร์ล็อค โฮล์มส์ เอโนลาพบว่าแม่ของเธอ (เฮเลน่า บอนแฮม คาร์เตอร์) ได้หายตัวไปอย่างลึกลับ ทำให้เอโนลาต้องมาอยู่ภายใต้การดูแลอันเข้มงวดของพี่ชายคนโต คือ ไมครอฟต์ โฮล์มส์ (แซม คลาฟลิน) ที่วางแผนส่งเธอไปอยู่โรงเรียนประจำที่เหมาะสมสำหรับกุลสตรี ส่วนพี่คนรอง เชอร์ล็อค โฮล์มส์ (เฮนรี่ คาวิลล์) ก็ไม่สามารถคัดค้านความต้องการอันแรงกล้าของพี่ชายใหญ่ได้ ในคืนก่อนที่เธอจะถูกส่งตัวไปโรงเรียน เอโนลาจึงแอบหนีไปตามหาแม่ในลอนดอนเพียงลำพัง ระหว่างการเดินทาง เธอก็พบว่า เธอได้เข้าไปพัวพันกับเรื่องราวลึกลับเกี่ยวกับ ขุนนางหนุ่มรูปหล่อ (หลุยส์ พาร์ทริดจ์) ซึ่งหลบหนีออกจากคฤคาสน์อันหรูหราของตระกูลอย่างน่าสงสัย การผจญภัยและไขปริศนาด้วยตัวเองครั้งแรกของเอโนลา กำลังจะเริ่มขึ้น

Self Made: Inspired by the Life of Madam C. J. Walker (2020)
มินิซีรีส์ 4 ตอน สร้างจากเรื่องราวที่ได้แรงบันดาลใจจากหญิงสาวชาวแอฟริกันอเมริกัน ชื่อว่า มาดาม ซีเจ วอล์กเกอร์ (รับบทโดย Octavia Spencer) ที่ก้าวขึ้นจากครอบครัวยากจน ที่มีพี่น้องถึง 6 คน เพื่อสร้างอาณาจักรแห่งความงาม และกลายเป็นเศรษฐีหญิงที่สร้างความสำเร็จขึ้นมาจากหยาดเหงื่อและสองมือของเธอเอง เรื่องราวของวอล์กเกอร์ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ ทั้งในด้านความทุ่มเท ความเฉลียวฉลาด และความกล้าหาญอย่างแท้จริง ภายใต้ฉากหลังของการกดขี่ทางเพศและเชื้อชาติหลังจากยุคเลิกทาส โดย Octavia Spencer ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Emmy Award สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในประเภทลิมิเต็ดซีรีส์อีกด้วย

 

Little Women (2019)
ภาพยนตร์คลาสสิกที่ได้รับการรีเมคอีกครั้งในปี 2019 จากนิยายคลาสสิกชื่อเดียวกัน เรื่องราวการก้าวข้ามวัยหรือ Coming of age ของวัยรุ่นสู่การเป็นผู้ใหญ่ ของพี่น้องสาว 4 คนตระกูลมาร์ช ได้แก่โจ (เซียร์ช่า โรแนน)  เม็ก (เอ็มม่า วัตสัน) เอมี่ (ฟลอเรนซ์ พิวจ์) และ เบ็ธ (อลิซา สแกนเลน) ภายใต้การต่อสู้กับกรอบของสังคมที่วัดความสำเร็จของผู้หญิงจากการแต่งงาน และความท้าทายในการเป็นผู้หญิงในช่วงยุคศตวรรษที่ 18 ฝีมือการกำกับของ Greta Gerwig ผู้กำกับหญิง ที่นำเสนอเรื่องราวได้อย่างน่าทึ่ง ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้คือหนึ่งในภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของผู้กำกับหญิงที่น่าจับตามองแห่งยุค

 

To All the Boys Film Trilogy (2018 - 2021)
To All the Boys เป็นออริจินัลซีรีส์รักวัยรุ่นอเมริกันโดย Netflix มีทั้งหมด 3 ซีซั่น สร้างจากนวนิยายไตรภาคที่มีชื่อเดียวกัน โดยมีพลอตเรื่องโรแมนติกน่ารักใสๆ เกี่ยวกับ ลอร่า จีน คัฟวีย์ (รับบทโดย ลาน่า คอนดอร์) สาววัยรุ่นไฮสคูลขี้อายที่เขียนจดหมายรัก 5 ฉบับ ถึงผู้ชายที่เธอตกหลุมรักในชีวิตทั้ง 5 คน ซึ่งจดหมายรักดังกล่าวที่ลอร่าเขียนควรจะเป็นความลับของเธอแต่เพียงผู้เดียว แต่จู่ๆ จดหมายทั้งหมดกลับถูกส่งออกไปถึงผู้ชายทั้ง 5 คนอย่างลึกลับ ทำให้เรื่องราวอลม่านเริ่มต้นขึ้น จนกระทั่งปีเตอร์ คาวินสกี้ (โนอาห์ เซนทิโน่) นักกีฬาสุดฮอตประจำโรงเรียนได้รับจดหมายจากลอร่า และตัดสินใจจะคบหากับลอร่าในฐานะแฟนแบบกำมะลอ เพื่อประชดแฟนเก่าของเขา 
หลังจากที่ซีซั่นแรกออกฉายในปี 2018 ก็ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากและกลายเป็นหนึ่งในออริจินัลซีรีส์ของ Netflix ที่มีผู้ชมมากที่สุดเรื่องหนึ่ง และ Netflix ก็ได้สร้างซีซั่นต่อๆ มาและออกฉายในปี 2020 และ 2021 ตามลำดับ


 

Hidden Figures (2016)
ภาพยนตร์ฟีลกู๊ด บอกเล่าเรื่องราวของ 3 บุคลากรสาวผิวสีในองค์กรนาซา ได้แก่ ‘แคทเธอรีน’ (รับบทโดย Taraji P. Henson) นักคณิตศาสตร์ในองค์กรนาซาที่ถูกเรียกตัวไปช่วยโครงการปล่อยนักบินขึ้นไปบนอวกาศ โดโรธี’ (รับบทโดย Octavia Spencer) หัวหน้าทีมคณิตศาสตร์ของกลุ่มผู้หญิงผิวสีในนาซาที่ไม่ได้เลื่อนขั้นสักที และ ‘แมรี’ (รับบทโดย Janelle Monáe) อยากเป็นวิศวกรแต่ถูกกฎระเบียบนาซากีดกัน ทำให้พวกเธอก็ต้องลุกขึ้นมาต่อสู้กับวัฒนธรรมการเหยียดเพศและเชื้อชาติในองค์กรระดับโลก ด้วยการพิสูจน์ความสามารถของตัวเอง เพื่อให้ได้รับการยอมรับจากคนในองค์กรและเพื่อนร่วมงาน และในที่สุดแล้ว พวกเธอก็แสดงให้โลกได้เห็นว่า ความสามารถของพวกเธอคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ เพศสภาพ สีผิว หรือเชื้อชาติ 

Netflix หวังว่าเรื่องราวเหล่านี้จะไม่เพียงแต่นำความสุขมาสู่ผู้ชมเท่านั้น แต่หวังว่าจะเป็นอีกพลัง ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ สร้างความตระหนักถึงบทบาทและสิทธิของผู้หญิงในสังคม รวมถึงส่งเสริมการยอมรับซึ่งกันและกันระหว่างทุกเพศและทุกเชื้อชาติ

เลือกรับชมภาพยนตร์ ซีรีส์ และสารคดี เกี่ยวกับผู้หญิงที่น่าสนใจอื่นๆ ได้บน Netflix 

# # #

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X