ความนิยมในจีน, อเมริกา และประเทศอื่น ทำให้คนดังเกาหลีได้รับการยอมรับจากแบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลกมากขึ้น
2021-03-02 17:30:14
Advertisement
คลิก!!!

‘สำหรับคนเกาหลี ทุกสิ่งขึ้นอยู่กับหน้าตา หน้าตาคือการลงทุนเพื่ออนาคต เพื่อชีวิตของเรา เพื่อความสำเร็จของเรา’ คำพูดของซีอีโอเจ้าของแบรนด์สกินแคร์หรูชาวเกาหลีได้กล่าวเอาไว้ เมื่อถูกถามถึงวัฒนธรรมการบริโภคที่แตกต่างระหว่างคนอเมริกันและชาวเกาหลี

หลายคนคงรู้กันดีอยู่แล้วว่าเกาหลีขึ้นชื่อเรื่องให้ความสำคัญด้านหน้าตา เป็นประเทศที่เป็นศูนย์กลางของการศัลยกรรมพลาสติกทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ทำให้ ‘ร่างกายของฉัน คือ ความสำเร็จ’ ไม่ไกลเกินความจริง เพราะสังคมให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์ รูปร่าง หน้าตาภายนอกเป็นอย่างมาก

ยุทธศาสตร์ที่ตั้งของประเทศถือเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้แบรนด์แฟชั่นหรูระดับโลกเข้ามาลงทุนในเกาหลี เพราะการเดินทางที่สะดวก โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้ากระเป๋าหนักชาวจีน 

การระบาดของไวรัส COVID-19 จะส่งผลกระทบต่อตลาดสินค้าแบรนด์เนมสัญชาติเกาหลี ทำให้แบรนด์ในประเทศพยายามตีตลาดระดับโลกกันมากขึ้น โดยในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่มีการจัดงานนิวยอร์กแฟชั่นวีค รัฐบาลเกาหลีได้สนับสนุนให้แบรนด์ในประเทศโปรโมทในธีม ‘เกาหลี’


แบรนด์ Ul: Kin, Jarret และ Wnderkammer ได้มีส่วนร่วมในโชว์นี้ โดยเสื้อผ้าของแบรนด์เป็นการผสมผสานระหว่างแฟชั่นเกาหลี, ดิจิตอลอาร์ต และเคป็อป Jarret โปรโมทแบรนด์โดยทำงานร่วมกับ หยางหยาง (YangYang) วง WayV, ยอนจุน (Yeonjun) วง TXT และ นักดนตรี Bibi เดินแบบให้กับแบรนด์ Ul: Kin เขายังทำดนตรีให้กับงานอีเว้นท์นี้ด้วย 

แบรนด์ดังระดับโลกยังทำงานร่วมกับคนดังเกาหลีมากขึ้น ทั้งแบรนด์ Chaumet ที่ร่วมงานกับ ซงฮเยคโย (Song Hye-kyo) นักแสดงสาวระดับแถวหน้าของวงการบันเทิงเกาหลี ให้มารับหน้าที่แบรนด์แอมบาสเดอร์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก นอกจากนี้เธอยังเป็นแอมบาสเดอร์ของแบรนด์ Fendi ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2021 

อีกคนที่เนื้อหอมจนไม่พูดถึงไม่ได้ คือ ลิซ่า (Lisa) วง BLACKPINK ที่ได้ร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลกทั้ง Celine และ Bulgari รวมถึง ไอรีน (Irene) วง Red Velvet ที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Prada

Gucci ทำงานร่วมกับ ไค (Kai) วง EXO ในขณะที่เมื่อไม่นานมานี้ นักแสดง จีชางอุค (Ji Chang-wook) ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Global brand ambassador คนแรกของแบรนด์ Calvin Klein ส่วน Longines เลือกให้ จองอูซอง (Jung Woo-sung) รับตำแหน่ง ambassador of elegance 

ณ เวลานี้ คนดังเกาหลีดูเหมือนจะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั่วโลกได้มากที่สุด ทั้งจีน, ยุโรป และอเมริกา

อย่างไรก็ตามแบรนด์ต้องมีความระมัดระวังในการเลือกแอมบาสเดอร์ที่เข้ากับแบรนด์และสามารถถ่ายทอดเรื่องราวของแบรนด์ได้ มากกว่าทำให้ลูกค้าซื้อของเพียงเพราะชื่นชอบพรีเซนเตอร์ของแบรนด์เท่านั้น  การสร้างเรื่องราวเกี่ยวกับแบรนด์ผ่านการนำเสนอของแบรนด์แอมบาสเดอร์คนดัง ให้ลูกค้าจดจำได้ทั้งแบรนด์และศิลปินที่พวกเขาชื่นชอบ ถือเป็นงานท้าทายเป็นอย่างมาก โอกาสและความเสี่ยงในการลงทุนอยู่ไม่ห่างกันเลย

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X