ชาวเน็ตเกาหลีใต้ออกมาเปิดเผยว่า เขา/เธอเคยได้รับการช่วยเหลือจาก ‘ยุนโฮ’ TVXQ ให้รอดพ้นจากการบูลลี่
2021-02-19 11:35:44
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมานี้ ชาวเน็ตเกาหลีใต้ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม หรือเปิดเผยตัวตนรายหนึ่งได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวเมื่อครั้งในอดีต ในช่วงสมัยมัธยมต้น ที่ซึ่งมีความเชื่อมโยงถึงศิลปินชื่อดังอย่างหัวหน้าวง ‘TVXQ’ ที่แฟน ๆ รู้จักกันเป็นอย่างดีในนามของ ‘ยูโนว ยุนโฮ’ และปัญหาการรังแกกัน (Bully) ภายในสถานศึกษา

 

ทั้งนี้ ภายในโพสต์ข้อความของชาวเน็ตคนดังกล่าวมีใจความว่า “เนื่องจากบุคลิกของฉัน/ผม ที่เป็นคนเก็บตัวมาก ๆ นั่นทำให้ชีวิตในช่วงสมัยเรียนมัธยมต้นของฉัน/ผมจึงเป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะฉัน/ผมไม่สามารถทำอะไรได้เลยเมื่อเพื่อนร่วมชั้นเรียนคนอื่น ๆ แสดงพฤติกรรมแผลง ๆ หรือแกล้งฉัน/ผมอย่างรุนแรง จนมีอยู่วันหนึ่งที่เรื่องราวค่อนข้างจะเลยเถิด เพราะเพื่อนร่วมชั้นเรียนของฉัน/ผมคนหนึ่งได้สร้างบาดแผลทางร่ายกาย ที่มีลักษณะคล้ายกับรอยมีดบาด บนร่างกายของฉัน/ผม ในตอนนั้น ฉัน/ผมถูกคุณครูที่ปรึกษาเรียกไปเข้าพบ และนั่นก็เป็นช่วงเวลาที่ฉัน/ผมได้รับรู้อย่างชัดเจนด้วยตัวเองว่าฉัน/ผมคือเหยื่อ หรือเป้าหมายของการกลั่นแกล้งกันภายในสถานศึกษา”

 

ชาวเน็ตคนดังกล่าวยังได้เปิดเผยความรู้สึกในช่วงเวลาดังกล่าวอีกด้วยว่า ความเครียด และความโดดเดี่ยวที่เขา/เธอต้องประสบในช่วงเวลานั้นมันยากลำบากมาก ๆ จนถึงขั้นที่หลาย ๆ ฝ่ายต้องมานั่งหารือกันว่า มันอาจจะดีกว่าถ้าหากว่าเขา/เธอลาออกจากโรงเรียนไป อย่างไรก็ดี ชาวเน็ตคนดังกล่าวได้บอกเล่ารายละเอียดเพิ่มเติมว่า “ฉัน/ผมไม่ได้เรียนอยู่ห้องเดียวกันกับ ‘ยุนโฮ’ [ที่ตอนนี้เป็นสมาชิกวง ‘TVXQ’] ฉัน/ผมแทบจะไม่รู้อะไรเกี่ยวกับตัวเขาเลยนอกจากความจริงที่ว่า ‘ยุนโฮ’ เขาเป็นคนดังของโรงเรียน เขาเป็นนักเรียนที่ได้รับความนิยมมาก ๆ จากทุกคน และเป็นคนที่มักจะปรากฏตัวในงานแสดงเต้นในช่วงงานใหญ่ หรืองานเทศกาลของโรงเรียนอยู่เสมอ”

 

“แต่ในวันหนึ่ง ‘ยุนโฮ’ ก็เข้ามาพูดคุยกับฉัน/ผมในขณะที่ฉัน/ผมกำลังจะเดินผ่านเขาไป ในตอนนั้น เขามองเห็นรอยแผลของฉัน/ผม และถามฉัน/ผมว่านั่นเป็นแผลที่เกิดขึ้นจากฝีมือของพวกอันธพาลใช่ไหม พร้อมทั้งกับพูดออกมาอีกด้วยว่า ‘อยากให้ฉันลงโทษคนพวกนั้นไหม?’ แต่ในตอนนั้น ฉัน/ผมเลือกที่จะตอบเพียงว่า ‘ไม่เป็นไร’ กลับไป – ทุก ๆ ครั้งที่ฉัน/ผมได้มองย้อนกลับไปคิดถึงเรื่องราวในตอนนั้น [การกระทำของ ‘ยุนโฮ’] มันทำให้ฉัน/ผมมีกำลังใจมาก และฉัน/ผมก็สามารถทนเรียนจนจบการศึกษาได้”

 

สำหรับช่วงชีวิต ณ ปัจจุบัน ชาวเน็ตคนดังกล่าวได้เปิดเผยว่า “ตอนนี้ ฉัน/ผมมีชีวิตที่ดี ฉัน/ผมได้อยู่มีความสุข และพร้อมหน้าพร้อมตากันกับครอบครัวของฉัน/ผมเอง เหตุผลที่ฉัน/ผมเขียนโพสต์นี้ขึ้นมาด้วยเพราะในสังคมปัจจุบันตอนนี้ ปัญหาการกลั่นแกล้งกันภายในสถานศึกษาเป็นสิ่งที่กำลังได้รับความสนใจ และควรที่จะได้รับความสนใจอย่างมากจากสาธารณะชน สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ‘การให้ความสนใจ และกำลังใจกับเหยื่อ’ พวกเขากำลังต่อสู้อย่างโดดเดี่ยวด้วยความรู้สึกหดหู่ในหัวใจ [เหมือนกันฉัน/ผมในตอนนั้น] ฉัน/ผม [เขียนโพสต์นี้ขึ้นเพราะ] อยากจะกล่าวขอบคุณ ‘ยุนโฮ’ จากใจจริงสำหรับความช่วยเหลือในครั้งนั้น เพราะฉัน/ผมไม่สามารถย้อนเวลากลับไป [เพื่อกล่าวขอบคุณอย่างจริงใจได้] ในทุก ๆ ครั้งที่คุณปรากฏตัวทางโทรทัศน์ ฉัน/ผมจะคอยเชียร์คุณเสมอครับ/ค่ะ”

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X