15 เพลง ‘B-side’ ที่ดีที่สุดในปี 2020
2021-02-14 10:06:47
Advertisement
คลิก!!!

เป็นหนึ่งในความที่จริงอันแสนน่าเสียดายที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ในผลงานอัลบั้มเพลงชุดต่าง ๆ ของไอดอลเคป๊อปนั้นมีเพลงดี ๆ คุณภาพคับแก้วรวมอยู่ด้วยมากมาย แต่อย่างไรก็ตาม เพลงเหล่านั้นกลับไม่ได้รับความสนใจ หรือกระแสความนิยมที่สมควรได้รับมากเท่าที่ควร ด้วยเพราะแฟน ๆ บางส่วน รวมไปถึงสาธารณะชนบางส่วนเลือกที่จะให้ความสนใจ หรือเปิดใจฟังแค่เพียงเพลงไตเติ้ลหลักเพียงอย่างเดียวจากผลงานทั้งหมดเท่านั้น

 

แต่โชคดีที่นั่นก็เป็นเพียงกลุ่มผู้ฟังเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะยังคงมีผู้ฟังอีกหลากหลายกลุ่มที่ยอมเปิดใจ ทดลอง และพยายามค้นหาสิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอด้วยการ ‘ฟังเพลงทุกเพลง’ ในผลงานอัลบั้มชุดต่าง ๆ ของไอดอลเคป๊อป ส่งผลให้กลุ่มผู้ฟังกลุ่มดังกล่าวได้พบกับสิ่งที่พวกเขาเองก็ไม่คาดคิดมาก่อนอย่าง เพลง ‘B-side’ ที่มีคุณภาพระดับเทียบเท่ากันกับ ‘เพลงแห่งปี’ หรือ ‘เพลงโปรโมทหลัก’ ได้เลยทีเดียว

 

ทั้งนี้ หนึ่งในผู้ใช้ปลายทางของเว็บไซต์ ‘Reddit’ ได้ทำการรวบรวมบทเพลงต่าง ๆ สร้างโพลลงคะแนนโหวต และคัดเลือกบทเพลง ‘B-side’ จำนวนทั้งหมด 15 เพลงด้วยกัน โดยทุกเพลงล้วนได้รับคะแนนโหวตมากที่สุดในฐานะบทเพลง ‘B-side’ ที่ ‘ดีที่สุดในปี 2020’ ดังนี้:

 

15. เพลง ‘Maybe’ ของ ‘G(I)-DLE’ ได้รับคะแนนโหวต 107 โหวต – โดยเพลงนี้คือผลงานเพลงที่ถูกรวมอยู่ในผลงานอัลบั้ม ‘I TRUST’ ที่ซึ่งเพลง ‘OH MY GOD’ คือเพลงไตเติ้ลหลัก

 

14. เพลง ‘Black Swan’ ของ ‘BTS’ ได้รับคะแนนโหวต 110 โหวต – โดยเพลงนี้คือผลงานเพลงที่ถูกรวมอยู่ในผลงานอัลบั้ม ‘Map of the Soul:7’

13. เพลง ‘Red Sun’ ของ ‘Dreamcatcher’ ได้รับคะแนนโหวต 113 โหวต – โดยเพลงนี้คือผลงานเพลงที่ถูกรวมอยู่ในผลงานอัลบั้ม ‘Dystopia: The Tree of Life’

12. เพลง ‘Untouchable’ ของ ‘EVERGLOW’ ได้รับคะแนนโหวต 129 โหวต – โดยเพลงนี้คือผลงานเพลงที่ถูกรวมอยู่ในผลงานอัลบั้ม ‘-77.82X-78.29’ ที่ซึ่งเพลง ‘LA DI DA’ คือเพลงไตเติ้ลหลัก

11. เพลง ‘Pretty Savage’ ของ ‘BLACKPINK’ ได้รับคะแนนโหวต 132 โหวต – โดยเพลงนี้คือผลงานเพลงที่ถูกรวมอยู่ในผลงานอัลบั้ม ‘THE ALBUM’

10. เพลง ‘Universe’ ของ ‘LOONA’ ได้รับคะแนนโหวต 139 โหวต – โดยเพลงนี้คือผลงานเพลงที่ถูกรวมอยู่ในผลงานอัลบั้ม ‘[12:00]’ ที่ซึ่งเพลง ‘Why Not?’ คือเพลงไตเติ้ลหลัก

9. เพลง ‘Easy’ ของ ‘Stray Kids’ ได้รับคะแนนโหวต 144 โหวต – โดยเพลงนี้คือผลงานเพลงที่ถูกรวมอยู่ในผลงานอัลบั้ม ‘Go Live’

8. เพลง ‘Jazz Bar’ ของ ‘Dreamcatcher’ ได้รับคะแนนโหวต 153 โหวต – โดยเพลงนี้คือผลงานเพลงที่ถูกรวมอยู่ในผลงานอัลบั้ม ‘Dystopia: The Tree of Language’

7. เพลง ‘Up No More’ ของ ‘TWICE’ ได้รับคะแนนโหวต 158 โหวต – โดยเพลงนี้คือผลงานเพลงที่ถูกรวมอยู่ในผลงานอัลบั้ม ‘Eyes Wide Open’

6. เพลง ‘Labyrinth’ ของ ‘GFRIEND’ ได้รับคะแนนโหวต 187 โหวต – โดยเพลงนี้คือผลงานเพลงที่ถูกรวมอยู่ในผลงานอัลบั้ม ‘Labyrinth’ ที่ซึ่งเพลง ‘Crossroads’ คือเพลงไตเติ้ลหลัก

5. เพลง ‘Naughty’ ของ ‘Red Velvet’ ได้รับคะแนนโหวต 190 โหวต – โดยเพลงนี้คือผลงานเพลงที่ถูกรวมอยู่ในผลงานอัลบั้ม ‘Monster’ ที่ซึ่งเพลง ‘Monster’ คือเพลงไตเติ้ลหลัก

4. เพลง ‘Love Me or Leave Me’ ของ ‘DAY6’ ได้รับคะแนนโหวต 198 โหวต – โดยเพลงนี้คือผลงานเพลงที่ถูกรวมอยู่ในผลงานอัลบั้ม ‘The Book of US: The Demon’

3. เพลง ‘Pantomime’ ของ ‘WJSN: Cosmic Girls’ ได้รับคะแนนโหวต 212 โหวต – โดยเพลงนี้คือผลงานเพลงที่ถูกรวมอยู่ในผลงานอัลบั้ม ‘Neverland’ ที่ซึ่งเพลง ‘Butterfly’ คือเพลงไตเติ้ลหลัก

2. เพลง ‘Dolphin’ ของ ‘OH MY GIRL’ ได้รับคะแนนโหวต 291 โหวต – โดยเพลงนี้คือผลงานเพลงที่ถูกรวมอยู่ในผลงานอัลบั้ม ‘Nonstop’ ที่ซึ่งเพลง ‘Nonstop’ คือเพลงไตเติ้ลหลัก

1. เพลง ‘Star’ ของ ‘LOONA’ ได้รับคะแนนโหวต 625 โหวต – โดยเพลงนี้คือผลงานเพลงที่ถูกรวมอยู่ในผลงานอัลบั้ม ‘[12:00]’ ที่ซึ่งเพลง ‘Why Not?’ คือเพลงไตเติ้ลหลัก

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X