สไตล์ลิสต์ศิลปินเคป็อป กับการจัดหาเสื้อผ้าที่ไม่เหมาะสมกับวัยของไอดอล
2021-02-13 09:22:34
Advertisement
Pyramid Game

เสื้อผ้าของไอดอลโดยส่วนใหญ่จัดให้เข้าธีมกับเพลงที่ใช้แสดง อย่างไรก็ตามหลายครั้งเสื้อผ้าก็ไม่ได้เข้ากับคอนเซ็ปต์ของเพลงแต่อย่างใด หลายชุดโชว์เนื้อหนังมากเกินไป โดยเฉพาะไอดอลหญิงที่จะเห็นได้บ่อยว่าพวกเธอต้องขึ้นแสดงในชุดที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการเต้น การแสดงบนเวที ปัญหาที่เจอบ่อยคือ ชุดสั้นเกินไปจนเห็นกางเกงซับใน ไอดอลต้องคอยดูแลเสื้อผ้าของตัวเองไปด้วยขณะที่กำลังแสดง ยังไม่รวมถึงชุดที่สั้นและบางจนไม่เหมาะกับการแสดงท่ามกลางอากาศหนาว เสื้อคอคว้านลึก และอีกมากมาย

นอกจากกล้องของช่องที่ใช้ถ่ายไอดอลแล้ว ยังมีกล้องของแฟนคลับ หรือ แฟนแคมที่ใช้ถ่ายไอดอลอีกด้วย และไอดอลหลายคน ยกตัวอย่างเช่น แนนซี่ (Nancy) และ ยอนอู (Yeonwoo) วง MOMOLAND ที่เคยตกเป็นเหยื่อของแฟนแคมที่ถ่ายทำในมุมที่ไม่เหมาะสม ปัญหานี้ไม่ได้เจอเฉพาะในวงเกิร์ลกรุ๊ป วงบอยแบนด์บางวงก็ให้ไอดอลแต่งตัวที่เปิดเผย เพื่อเรียกความสนใจจากผู้ชมด้วยเช่นกัน

การจัดหาเสื้อผ้าที่ไม่เหมาะสมนี้ควรได้รับการควบคุมให้เข้มงวดมากขึ้น เพราะในปัจจุบันมีไอดอลจำนวนไม่น้อย ที่ยังมีอายุไม่ถึง 18 ปี ยกตัวอย่างเช่นชุดของ วอนยอง (Wonyoung) ที่ตอนนั้นเธอมีอายุเพียง 14 ปี แต่สไตล์ลิสต์กลับจัดเสื้อผ้าที่ดูเซ็กซี่กว่าวัยให้เธอสวมใส่

เช่นเดียวกับชุดของ จื่อวี (Tzuyu) วง TWICE ที่เคยใช้ถ่ายทำโฆษณา มีฉากที่เธอต้องเต้นในลิฟต์ ซึ่งดูเกินวัยไปสำหรับเด็กหญิงที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ รวมถึง ฮยอนอา (HyunA) ในวัย 14 ปี ที่เธอเริ่มต้นด้วยการเดบิวต์ด้วยคอนเซ็ปต์เซ็กซี่มาตั้งแต่ต้น

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Tzuyu,TWICE,sexzy

เรื่องเสื้อผ้าการแต่งตัวที่สไตล์ลิสต์จัดให้ไอดอลที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะนี้ทำให้หลายคนกังวล เพราะพวกเขายังอยู่ในวัยที่กำลังสร้างตัวตนของตัวเอง และทำให้หลายคนกังวลถึงบุคลิกที่ได้รับการบ่มเพาะและเติบโตในวงการบันเทิง สไตล์ลิสต์ควรจะหาเสื้อผ้าที่ทำให้ศิลปินรู้สึกสบายใจเวลาสวมใส่ และสามารถแสดงความคิดเห็นในชุดที่พวกเขาถูกจัดหามาให้ใส่ได้

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X