โจซองฮี (Jo Sung Hee) ผู้กำกับ “Space Sweepers” พูดถึงการทำงานร่วมกับซงจุงกิ (Song Joong Ki) อีกครั้ง รวมถึงตอบโต้คำวิจารณ์
2021-02-10 20:47:35
Advertisement
คลิก!!!

โจซองฮี (Jo Sung Hee) ผู้กำกับ “Space Sweepers” ได้ฉลองความสำเร็จกับภาพยนตร์ใหม่ของเขา!

Space Sweepers ภาพยนตร์ Sci-Fi เล่าเรื่องราวในปี 2092 นำแสดงโดย ซงจุงกิ (Song Joong Ki), คิมแทรี (Kim Tae Ri), จินซอนคยู (Jin Seon Kyu) และ ยูแฮจิน (Yoo Hae Jin) พวกเขาเดินทางไปกับยานที่ชื่อว่า The Victory พวกเขาได้ไปเกี่ยวข้องกับหุ่นยนต์ Dorothy ที่เป็นอาวุธร้ายแรงที่มีพลังทำลายล้างสูง ภารกิจอันตรายของพวกเขาจึงเกิดขึ้น 

ผู้กำกับ โจซองฮี ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับภาพยนตร์และเรื่องต่างๆ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์

Space Sweepers ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีตั้งแต่วันแรกที่เข้าฉายทั่วโลก โดยขึ้นอันดับท็อปของ Netflix ใน 16 ประเทศ

โจซองฮีพูดถึงเรื่องนี้ว่า “แทบจะไม่เชื่อกระแสตอบรับที่เกิดขึ้นเลย นี่เป็นครั้งแรกที่ผมรู้สึกถึงการตอบรับของผู้ชมต่างประเทศโดยตรง มันน่าทึ่ง และผมรู้สึกดีใจ” ภาพยนตร์เรื่องนี้เปลี่ยนแผนออกอากาศใหม่หลังจากเกิดสถานการณ์ COVID-19 โดยเปลี่ยนมาฉากทาง Netflix แทนโรงภาพยนตร์

ความจริงแล้ว โจซองฮี ทำงานกับหนังเรื่อง Space Sweepers มาเป็นเวลา 10 ปี เขาเคยฝากฝีมือไว้ในเรื่อง Don’t Step out of the House, End of Animal และ A Werewolf Boy การที่เขามาลองทำภาพยนตร์แนว Sci-Fi ในครั้งนี้ทำให้ได้รับการจับตามองเป็นอย่างมาก และเป็นการกลับมาร่วมงานกับซงจุงกิ (Song Joong Ki) อีกครั้งหลังจากเรื่อง A Werewolf Boy

การได้กลับมาร่วมงานกับซงจุงกิอีกครั้งหลังจากผ่านไป 9 ปี ผู้กำกับโจซองฮีเปิดเผยว่า “ถึงแม้เวลาจะผ่านไปนาน แต่เรายังติดต่อกันอยู่เสมอ และได้พบกันบ้าง ไม่ได้มีความรู้สึกว่าเรากลับมาเจอกันอีกครั้งหลังจากไม่ได้เจอกันเลย ในเรื่อง Space Sweepers เราคุยกันง่ายขึ้น ซงจุงกิก็คือซงจุงกิ เขายังเป็นคนที่มีพลังงานสดใสที่เข้ากับคนอื่นได้ง่าย และคอยดูแลคนรอบข้างตลอด เขาเป็นคนที่ทำให้กองถ่ายมีบรรยากาศดี เขาเหมือนเดิมตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงตอนนี้”


เขาพูดเพิ่มเติมว่า “เขารับบทที่ดูเท่ก่อนหน้านี้ใช่ไหมครับ? จริงๆผมก็ดูภาพลักษณ์ภายนอกเหมือนกัน แต่สิ่งที่ผมอยากแสดงให้เห็นเกี่ยวกับซงจุงกิคือความอบอุ่นภายในของเขาที่ผมอยากจะทำให้เห็นผ่านตัวละคร ฮีโร่ในหนังเกี่ยวกับอวกาศที่ไม่คุ้นเคยไม่จำเป็นต้องมาในชุดเท่ๆอย่างเดียว ถ้าเขาดูดีเกินไป หนังจะดูไม่สมเหตุสมผล ผมใช้จุดนี้ในการเขียนเรื่องและสร้างตัวละครครับ”

ผู้กำกับยังพูดถึงทีมงานที่ทำงานอย่างหนัก “เมื่อเราคิดถึงหนังอวกาศที่บินไปกับยานอวกาศ เรามักจะคิดถึงหนังฮอลลีวูด เราพยายามอย่างหนักเพื่อคุณภาพระดับนั้น ผมรู้สึกขอบคุณทีมงานของภาพยนตร์มากครับ”

ถึงแม้กระแสตอบรับส่วนใหญ่จะเป็นไปในทางบวก แต่ก็ยังมีคนวิจารณ์ว่าหนังพยายามยัดเยียดให้ผู้ชมรู้สึกเศร้ามากเกินไป โจซองฮีพูดถึงเรื่องนี้ว่า “หากภาพยนตร์ทำให้ผู้ชมรู้สึกไม่สบายใจกับจุดที่บีบคั้นอารมณ์ ผมก็ต้องขอโทษที่ไม่ได้คิดถึงจุดนั้นให้ดีพอ แต่ผมคิดว่ามันก็สำคัญกับภาพยนตร์ของเรา ผมจะคิดให้รอบคอบในผลงานเรื่องต่อไป” พร้อมเพิ่มเติมว่า “ในฐานะคนที่เกี่ยวข้องกับการผลิตภาพยนตร์ตั้งแต่ต้นจนจบ ผมสามารถพูดได้ว่า Space Sweepers เป็นผลงานที่เราทำในสิ่งที่เราสามารถทำได้จนสุดความสามารถ สิ่งที่ผมยืนยันได้เลยคือ เราทำอย่างเต็มที่กับผลงานเรื่องนี้ครับ”

 

ที่มา ( 1 ) ( 2 ) ( 3 ) ( 4 )

แปลโดย http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X