ยูอาอิน (Yoo Ah In) บอกเหตุผลที่ทำให้เขาเลิกบุหรี่, สิ่งที่ทำให้เขาสนใจศิลปะ และอื่นๆอีกมากมาย
2021-02-06 09:37:26
Advertisement
คลิก!!!

ยูอาอิน (Yoo Ah In) ได้ร่วมถ่ายแบบและให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Arena Homme Plus กับแฟชั่นโปรเจค Zero Hunger ในเสื้อผ้าจาก Balenciaga’s World Food Programme (WFP) 2021 Spring Collection

เมื่อเริ่มสัมภาษณ์ ยูอาอินได้พูดถึงการเลิกสูบบุหรี่ของตัวเอง เมื่อถามถึงเป้าหมายที่ตั้งใจจะทำให้ปีใหม่ “ผมสูบบุหรี่มานานแล้วครับ แล้วไม่เคยคิดจะเลิกด้วย แต่อยู่ๆเมื่อไม่นานมานี้ บุหรี่ไม่ได้รู้สึกดีอีกต่อไป สูบไปก็ไม่มีความหมาย ผมเลยคิดว่าผมควรเปลี่ยนซักที”

หลังจากผลงานเรื่อง #ALIVE และ Voice of Silence ในปี 2020 ตอนนี้เขายังมีหนังอีก 2 เรื่องที่จ่อลงจอในปี 2021 เขาพูดถึงความคาดหวังที่จะเปลี่ยนแปลงให้ผู้ชมได้เห็นตัวละครที่แตกต่างออกไปในโปรเจคใหม่ “งานของนักแสดงคือการทำให้ผู้ชมรู้สึกลุ้นไปตลอดการชมภาพยนตร์ คนมักจะตัดสินผลงานจากนักแสดงในบางครั้ง เช่นนักแสดงคนนี้แสดงเรื่องนี้ หนังต้องออกมาแนวนี้แน่เลย ยิ่งเราแสดงบนซ้ำเท่าไหร่ ผู้ชมก็จะตัดสิน ทำให้ผมมองหาอะไรใหม่ทำอยู่เสมอ เรามักคุยกันเล่นๆว่า ‘เขาอีกแล้วเหรอ’ กับนักแสดงที่อยู่ในวงการมานาน ถึงแม้เราจะแสดง แต่พื้นฐานความเป็นมนุษย์ไม่ได้เปลี่ยนไป การเป็นนักแสดง การได้แสดงบทที่หลากหลาย ตัวละครที่แตกต่าง ถือเป็นงานที่ต้องแก้โจทย์ หนังเล่นแค่ประมาณ 2 ชั่วโมง แต่ชีวิตนักแสดงนานกว่านั้น เพราะฉะนั้นนี่คือเรื่องที่ต้องครุ่นคิด”
 

เมื่อถามถึงโปรเจคต่อไป ยูอาอินบอกว่า เขากำลังจินตนาการ มากกว่า คิดไตร่ตรอง และเลือกตัวละครที่ทั้งเป็นธรรมชาติและทำออกมาได้ดีในจินตนาการ เขาบอกว่าเขาไม่ค่อยเลือกรับบทตัวละครที่ต้องคิดแล้วคิดอีกว่าจะรับงานนี้ไหม

 

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง The Match ยูอาอินจะรับบทเป็น อีชางโฮ ตัวละครที่สร้างมาจากผู้เล่นโกะ หนังเล่าเรื่องของ อีชางโฮ และ โชฮุนฮยอน เพื่อนร่วมเล่นโกะ และชีวิตของพวกเขาผ่านการแข่งขันหมากกระดานชนิดนี้ เขาพูดถึงเรื่องนี้ว่า “ผมดูสารคดีการแข่งขันของนักกีฬาทั้ง 2 คนเยอะมาก มีวิดีโอเยอะแยะบน YouTube ที่เล่าเรื่องในอดีตในมุมมองของตัวเอง”

เรื่องย่อของ The Match บอกไว้ว่า โชฮุนฮยอน และ อีชางโฮ ไม่ได้เป็นแค่คู่แข่งกันเท่านั้น แต่พวกเขาคืออาจารย์และลูกศิษย์ เมื่อถามถึงเรื่องคุณครูของเขา ยูอาอินบอกว่า “ผมไม่ได้เรียนเกี่ยวกับการทำงานกับใคร พอพูดถึงการเรียน ผมคิดว่าทัศนคติที่อยากเรียนอยู่ตลอดเวลานั้นสำคัญกว่าการโฟกัสว่าอยากจะมีใครมาบอกให้เราทำอะไร ขอบคุณที่ผมเริ่มทำงานตั้งแต่อายุน้อย และได้เจอกับคนมากมายและหลากหลาย พวกเขาทั้งหมดคือครูของผม รวมถึงคนที่อาจจะไม่ได้เป็นตัวอย่างที่ดี ก็ยังเป็นแหล่งเรียนรู้ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะรับอะไรเข้ามา”

ตอนนี้ยูอาอินหันมาให้ความสนใจเรื่องสุขภาพ เขาอธิบายว่า “มันเป็นเรื่องสำคัญนะครับที่ต้องดูสุขภาพดี และผมคิดเรื่องการทำอย่างไรให้แข็งแรง สร้างสมดุลให้กับชีวิต เมื่อก่อนผมทุ่มเทแรงกาย ไปกับสิ่งที่ต้องการ เพื่อมุ่งมั่นกับสิ่งที่ชอบ แต่ตอนนี้ ผมยอมรับแล้วว่าผมมีแค่ร่างกายเดียว และมันมีข้อจำกัดทั้งทางร่างกายและจิตใจ พอผมรู้ตัวว่าผมไม่สามารถบังคับร่างกายและฝืนจิตใจของตัวเองได้แล้ว ผมเลยเริ่มคิดว่าผมจะทำช่วงเวลาต่อจากนี้โดยคำนึงถึงสุขภาพ ผมคิดว่ามันจะเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติครับ เรื่องที่เรากังวลในช่วงวัย 20, 30 และวัย 30 กลางๆ มันแตกต่างกันไม่ใช่เหรอครับ”
 

เขาตั้งเป้าหมายว่าจะเลิกบุหรี่ และในปี 2021 ยูอาอินบอกว่าเขาอยากรักตัวเองให้มากขึ้น กดดันตัวเองให้น้อยลง และมีความกล้าที่จะใช้ชีวิตโดยไม่เอาแต่โทษตัวเอง เมื่อถามถึงเรื่องงานศิลปะ เขาบอกว่า “ภาพลักษณ์ที่คนคิดเกี่ยวกับศิลปิน มันมากไปสำหรับผม ตอนนี้ ผมรู้แล้วว่าผมมีเวลาของผม มีการคงอยู่ และการคงอยู่ของคนอื่น เราใช้ชีวิตด้วยการเกี่ยวข้องกัน และโลกที่เราอาศัยอยู่คือศิลปะ เมื่อก่อนผมอยากจะทำงานศิลปะ และคิดถึงความเป็นศิลปะในบางสิ่ง แต่ตอนนี้ผมเปลี่ยนไป ผมเริ่มไม่แน่ใจคำว่า ศิลปะ แล้วในตอนนี้”

ที่มา  https://www.smlounge.co.kr

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X