อีซูมาน (Lee Soo Man) ผู้ก่อตั้ง SM เผยว่าเคป็อปต้องตีตลาดจีนให้มากขึ้น
2021-02-06 09:27:00
Advertisement
Pyramid Game

อีซูมาน (Lee Soo Man) ผู้ก่อตั้ง SM Entertainment กล่าวว่า “วงการเคป็อปควรฟื้นฟูตลาดในจีน นี่เป็นยุคที่เราจะบุกตลาดจีนเพื่อผลิตคอมเท้นท์ที่จะขึ้นอันดับ 1 ของโลกด้วยความสามารถที่ไม่เหมือนใครที่นั่น”

อีซูมานได้เข้าร่วมรายการ Monthly Connect ของช่อง tvN ที่ออกอากาศตอนแรกในเดือนนี้ พร้อมกล่าวว่า “ผมฝันว่าเกาหลีจะกลายเป็นประเทศที่เป็นผู้นำด้านการสร้างคอนเท้นท์ในตลาดโลก เป็นผู้นำวัฒนธรรมโลก”

อีซูมานกล่าวว่าจีนต้องผ่อนปรนเกี่ยวกับการแบนเกาหลีในประเทศ “จีนต้องเปิดประตูให้เกาหลีอีกครั้ง โปรดิวเซอร์มากความสามารถของเกาหลี ทั้ง เจ.วาย ปาร์ค ของ JYP Entertainment และ บังชีฮยอก แห่ง Big Hit Entertainment ควรได้เข้าไปทำตลาดในจีนเพื่อสร้างฮอลลีวูดแห่งเอเชีย”

อีซูมานทำนายว่าเคป็อปจะกลายเป็นตัวหลักในวงการบันเทิงแห่งอนาคต

อีซูมานบอกว่า “ทั้งปัญญาประดิษฐ์ (AI), นาโนเทค เหมือนเป็นการเปิดยุคใหม่ ถือเป็นกุญแจสำคัญของวงการบันเทิงในอนาคต ผมอยากจะทำให้ทุกคนได้เห็นเคป็อปในทิศทางใหม่ ในแบบที่มองผ่านวัฒนธรรมทางด้านเทคโนโลยี”

เขาเล่าว่าได้รับการเสนอให้เป็นโปรดิวเซอร์ของค่าย Capitol Music Group ซึ่งเคยร่วมงานกับศิลปินระดับโลกอย่าง The Beatles, Katy Perry และ Taylor Swift เป็นเรื่องที่ทำให้เขาตกใจมาก “ผมคิดว่าสถานะของวงการเคป็อปได้ถูกยกขึ้น เราได้ร่วมงานกับค่ายระดับโลกอย่าง CAA และ Marvel บริษัทใหญ่ในสหรัฐฯ และได้รับการเสนอเพื่อร่วมงาน”

เขาเพิ่มเติมว่า “ผมคิดว่าข้อสำคัญที่จะทำให้เคป็อปโตขึ้นได้บนเวทีระดับโลกคือการก่อตั้งระบบที่ทำให้วงการสามารถดำเนินต่อเนื่องไปได้”

อีซูมานสรุปว่า “ก้าวแรกเลยคือส่งออก ผลิตและส่งออกเพลงคุณภาพสูง จากนั้นร่วมงานกับบริษัทในต่างประเทศเพื่อค้นหาศิลปินมาเดบิวต์ในวงเดียวกันกับศิลปินเกาหลี จากนั้นขั้นที่ 3 คือการรวมวงที่มีสมาชิกจากหลากหลายประเทศ”

อย่างไรก็ตามชาวเน็คเกาหลีมีความคิดเห็นที่แตกต่างออกไป อาทิ

“เขาลืมไปแล้วเหรอว่าเมื่อก่อนเกิดอะไรขึ้น?”

“JYP น่าจะเล็งตลาดญี่ปุ่น ส่วน SM ก็เล็งตลาดจีน”

“เขายังอยากมีเด็กฝึกจีน ทั้งที่มีเรื่องเกิดขึ้นขนาดนี้เนี่ยนะ?”

“ฉันคิดว่าเขาอาจจะความจำเสื่อม”

“ทำไมเอาแต่จะทำงานกับจีนละ?”

“เขาควรจะไปให้ความสำคัญกับการดูแลศิลปินในต้นสังกัดก่อนนะ”

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X