แฟน ๆ รู้สึกไม่ค่อยดีที่ตัวละครที่ ‘แจฮยอน’ NCT รับบทนั้นถูกอธิบายว่าเป็นตัวละครประเภท ‘Nerdy’
2021-02-05 19:52:52
Advertisement
Pyramid Game

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วกับวันกำหนดออกอากาศในตอนแรกของหนึ่งในซีรีส์ที่แฟน ๆ เคป๊อปต่างรอคอยอย่าง ‘Dear.M’ ที่รวบรวมนักแสดงหน้าใหม่เอาไว้มากมายทั้ง ‘พัค ฮเยซู’ ‘จอง แจฮยอน’ สมาชิกวง ‘NCT’ ‘โร จองอึย’ และ ‘แพ ฮยองซอง’ และเพื่อกระตุ้นต่อมความคาดหวังของแฟน ๆ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง ‘KBS2’ ก็ได้ออกมาเปิดเผยภาพบางส่วนของตัวละครในซีรีส์ ที่รับบทโดย ‘จอง แจฮยอน’ ออกมาให้แฟน ๆ ได้รับชมกัน 

โดยในซีรีส์เรื่อง ‘Dear.M’ นี้ ‘จอง แจฮยอน’ จะรับบทเป็นตัวเอกของเรื่อง ผู้ที่มีชื่อว่า ‘ชา มินโฮ’ หรือนักศึกษาภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์สุดเก่ง จนได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้ที่มีระดับของมันสมองอยู่ในระดับต้น ๆ ของชั้นปีการศึกษาเลยทีเดียว โดย ‘ชา มินโฮ’ นั้นเป็นเพื่อนตั้งแต่ในสมัยเด็กที่ทั้งน่ารำคาญ และพึ่งพาได้อย่างมากในเวลาเดียวกันของ ‘มา จูอา’ (รับบทโดย ‘พัค ฮเยซู’) หรือนางเอกของเรื่อง

 

แต่อย่างไรก็ตาม แม้จะตั้งความคาดหวัง และเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อกับผลงานที่จะนับได้ว่าเป็นการเดบิวต์ในฐานะนักแสดงอย่างเป็นทางการของ ‘จอง แจฮยอน’ สมาชิกวง ‘NCT’ แต่แฟน ๆ และชาวเน็ตเกาหลีใต้บางส่วนกลับรู้สึกตะขิดตะขวงใจเล็กน้อยเมื่อได้รับทราบเกี่ยวกับข่าวสารความเคลื่อนไหวของซีรีส์ที่เขียนโดยสำนักข่าว 

 

ทั้งนี้ ทางสำนักข่าวบางเจ้าได้ลงบทความอธิบาย และบอกเล่าเกี่ยวกับตัวละครภายในซีรีส์เรื่อง ‘Dear.M’ โดยได้เลือกใช้คำว่า ‘Nerdy’ ที่แปลได้ว่า ‘เฉิ่ม’ ‘เชย’ หรือ ‘เข้าสังคมไม่เป็น’ ในการกล่าวอ้างอิงถึงตัวละคร ‘ชา มินโฮ’ ส่งผลให้แฟน ๆ บางส่วนรู้สึกว่าการเลือกใช้คำของสำนักข่าวนั้นไม่มีความสมเหตุสมผล ดังความคิดเห็นที่กล่าวว่า

 

“มันเป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะดู ‘เฉิ่ม’ ด้วยใบหน้าแบบนั้น... [ในชีวิตจริง] ภาพลักษณ์ของเขานี่คือต้องเป็น #1 Visual ของมหาลัยเท่านั้นเลยนะ”

“ดูเหมือนว่าคนเขียนบทความจะไม่รู้เกี่ยวกับความหมายของคำว่า ‘Nerdy’ นะ... ใช่ ไม่น่าจะรู้จริง ๆ นั่นแหละ”

“เฉิ่มเหรอ? มันไม่ใช่ว่าเขาเป็นเจ้าชายที่ปลอมตัวมาเป็นเด็กเรียน เพราะอยากลองใช้ชีวิตในฐานะคนธรรมดาดูบ้างหรอกเหรอ?”

“คือจะบอกว่า ‘จอง แจฮยอน’ นี่ดูเฉิ่มเหรอ? นี่มันไม่สมเหตุสมผลเลย”

“มันไม่มีใครที่ไหนบนโลกนี้ที่พอได้เห็นคนหน้าตาแบบนั้นแล้ว จะเรียกพวกเขาว่าเป็นพวกเฉิ่ม หรือเชยหรอก”

“แต่จริง ๆ นะ ไม่ใช่ว่า ‘จอง แจฮยอน’ ดูดีมากเกินไปสำหรับบทนี้หรอกเหรอ?”

“ถ้าจะพูดถึงใครสักคนที่ดูเชย หรือไม่ชอบเข้าสังคม อย่างน้อยคน ๆ นั้นก็ควรใส่แว่นตารึเปล่า? [เพราะภาพลักษณ์ในอุดมคติที่สาธารณะชนมีต่อพวกเขาเป็นแบบนั้น] คือนี่กำลังหมายถึงใครอ่ะเอาจริง ๆ ฉันมองไม่เห็นความ ‘Nerdy’ ที่ว่าเลย”

“ฉันคิดว่าคนเขียนคงสับสนในความหมายของคำว่า ‘Nerdy’ นะ เพราะใบหน้าของ ‘จอง แจฮยอน’ นี่ต้องเรียกว่า ‘Glowing’ (ส่องประกาย) ซะด้วยซ้ำ”

“ต่อให้ ‘จอง แจฮยอน’ ใส่แว่นที่หนาเตอะ และถูกหุ้มไปด้วยเสื้อผ้าที่ดูเชยที่สุดแล้วก็ตาม เขาก็ยังดูหล่ออยู่ดี คือคุณปกปิดความหล่อของเขาไม่ได้หรอก”

 

สุดท้ายนี้ ซีรีส์เรื่อง ‘Dear.M’ นี้จะได้รับการออกอากาศตอนแรกในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ ณ เวลา 11:10 นาฬิกา (ตามเวลาประเทศเกาหลีใต้)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X