ความรักทำให้คนตาดี! ชวนดู Color Rush โลกมีสีสัน เมื่อฉันพบเธอ
2021-01-29 18:42:53
Advertisement
คลิก!!!

‘ความรักทำให้คนตาบอด’ น่าจะเป็นวลีฮิตติดหู เมื่อยามที่เราพูดถึงความรักกันใช่ไหมล่ะ แต่จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากว่าความรักทำให้คนตาบอด (สี) กลับมามองโลกได้อย่างสดใสกว่าที่เคย และนี่ก็คือคอนเซปต์สนุก ๆ จากเว็บดราม่าสุดปังจากฝั่งเกาหลีอย่าง ‘Color Rush’ นั่นเองค่า! 

 

เราเห็นเว็บดราม่านี้ออนแอร์มาสักพัก แต่ไม่คิดจะเข้าไปดูสักที จนลองเข้าไปอ่านเรื่องย่อดูก็พบว่า มีความแฟนตาซี แถมน่าสนใจไม่เบา ดูไปสักพักเริ่มติด เลยขอพามาแนะนำเพื่อน ๆ ห้องกรุงโซลสักหน่อยดีกว่า!

 

กราฟิกเรื่องนี้ก็จะแฟนซี ๆ หน่อยนะคะ


 

Color Rush สร้างมาจากนิยายแนว Boy’s Love ชื่อเรื่องเดียวกัน โดยใช้คอนเซปต์ ‘Colorverse’ มาใช้ โดยจะมีคนหนึ่งที่เกิดมาจะมองเห็นเพียงสีขาว ดำ เทา คนประเภทนี้เรียกว่าโมโน (Mono) แต่หากเจอ โพรบ (Probe) ที่เปรียบเสมือนเนื้อคู่ของตนแล้ว โมโนก็จะสามารถมองเห็นสีสันต่าง ๆ ของโลกใบนี้ (ตรงนี้ถ้าใครเคยอ่านแฟนฟิคชันบ่อย ๆ น่าจะคุ้นกับเวิร์สต่าง ๆ ที่ไรท์เตอร์หยิบยกมาเล่าเรื่องไม่ว่าจะเป็น Omegaverse, Cakeverse หรือกระทั่ง Rainverse นั่นเองค่า)

ดัดแปลงมาจากนิยายออนไลน์ชื่อดังของเกาหลีเลยน้า

 

เล่าคอนเซปต์ Colorverse ไปแล้วก็ขอแนะนำเรื่องราวของ Color Rush กันบ้าง!! เรื่องนี้ตัวเอกของเราอย่าง ‘ยอนอู’ มีภาวะของโรคตาบอดสีที่จะมองเห็นแค่สีขาว ดำและเทา หรือที่เราเรียกกันว่า ‘โมโน’ นั่นล่ะ การเป็นโมโนของยอนอู ทำให้เขาใช้ชีวิตอย่างยากลำบากมาเป็นสิบปี แถมด้วยความทุกข์ทรมานเพราะคิดถึงแม่ที่หายตัวไป ยอนอูคิดว่าส่วนหนึ่งเป็นที่เขาเองที่จำแนกสีไม่ได้ ทำให้ให้ปากคำกับตำรวจไม่ดีพอ

 

น้องยอนอู หนุ่ม Grayscale

 

จนกระทั่งยูฮัน เพื่อนม.ปลายคนใหม่ได้เข้ามาในชีวิต ทุกครั้งที่ยูฮันเข้าใกล้ยอนอูจะมีปรากฏการณ์แปลกบางอย่างที่อธิบายไม่ได้ และเมื่อยูฮันถอดมาสก์ออก ยอนอูก็เริ่มเห็นสีต่าง ๆ ขึ้นมา นั่นก็เพราะว่ายูฮันเป็น ‘โพรบ’ และปรากฏการณ์แปลก ๆ นั่นก็คือ  Color Rush แบบที่แม่ของยอนอูเคยเล่าให้ฟังตอนเด็ก ๆ นั่นเอง

 

ยูฮัน ชายหนุ่มที่มักจะปกปิดใบหน้าครึ่งล่างอยู่บ่อย ๆ

 

การเข้ามาของยูฮัน ทำให้โลกของยอนอูเปลี่ยนไป ไม่ใช่เพียงแค่การมองเห็น (ที่ต้องเรียนรู้ จำแนกสี) แต่เป็นเรื่องของความรู้สึก และการเริ่มพัฒนาความสัมพันธ์อีกด้วย ขณะเดียวกันยูฮันก็อาสาช่วยยอนอูตามหาแม่ที่หายตัวไป มาเอาใจช่วยไปด้วยกันค่ะว่ายอนอูจะเจอแม่หรือไม่ แล้วยูฮันจะได้เป็นไอดอลสมใจหรือเปล่า รวมไปถึงความสัมพันธ์แบบโมโนกับโพรบของทั้งคู่ มีโอกาสจะขยับไปมากกว่านั้นไหมน้า ><//

 

พล็อตดี โมเม้นท์กร๊าว ๆ ก็เยอะ แต่ให้ไปดูกันเองดีกว่า ><//

 

นอกจากเนื่อเรื่องที่น่าสนใจแล้ว ต้องบอกว่าเพลงประกอบซีรีส์ Color Rush เพราะม้ากก ทั้งสองเพลงเลย ไม่ว่าจะเป็นเพลง Color Rush หรือ Finding You ยิ่งฟังยิ่งอินไปกับซีรีส์ โดยเฉพาะเพลงเปิดที่ให้ความรู้สึกทั้งแฟนตาซีและโรแมนติกไปพร้อม ๆ กัน

 

เพลงขึ้นแต่ละที แม่ยกอย่างเรามีเขินนน

 

Color Rush เป็นเว็บดราม่าอีกหนึ่งเรื่องที่อยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ไปลองชมกัน เรียกว่าแต่ละตอนคือ 15 นาทีที่อิ่มเอมใจ ดูแบบไม่ใส่ฟิลเตอร์ก็ยังแอบโดขิ โดขิ อยู่ไม่น้อย! แถมเรื่องนี้ยังเป็นผลงานการแสดงเรื่องแรกของหนุ่ม ‘ฮอฮยอนจุน’ อีกด้วย ใครที่เคยเป็นแฟนคลับพี่ฮวัลแห่ง The Boyz ก็ตามมาให้กำลังใจกันได้ ส่วนใครที่ชอบหนุ่มน้อยหน้าใส ‘อันฮโยซอบ’ เรื่องนี้ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน น่ารักทุกตอนเลยค่ะ

 

เคมีเอาเรื่องอยู่นะค้า

 

ตอนนี้ Color Rush มีซับไทยให้ดูกันแล้วนะคะทาง viu.com และแอปพลิเคชัน Viu เรื่องนี้ดูฟรี ไม่ต้องเป็นพรีเมียมก็ดูได้ แต่ถ้าอยากดูแบบฟูลเอชดี รวดเร็วฉับไว ไม่มีโฆษณา ก็สมัครพรีเมียมโลด เพราะนอกจากจะได้ดูแบบไม่สะดุดแล้ว ทาง Viu ก็ยังมีกิจกรรมดี ๆ เฉพาะสมาชิกพรีเมียมมาให้ร่วมสนุกกันอยู่บ่อย ๆ ด้วยะคะ!

 

อย่าลืมเอาใจช่วยน้องฮวัลและฮโยซอบทาง viu.com และแอปพลิเคชัน Viu น้า

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X