เลือกเก้าอี้สำนักงานอย่างไรให้เหมาะกับการนั่งทำงานสำหรับตัวเองมากที่สุด
2021-01-22 19:44:13
Advertisement
คลิก!!!

ในการเลือกเก้าอี้สำนักงาน สิ่งสำคัญคือเรื่องของสุขภาพ เนื่องจากเก้าอี้สำนักงานเป็นสิ่งที่เราจำเป็นจะต้องนั่งทำงานอยู่ทุกวัน ดังนั้น เราควรที่จะต้องเลือกเก้าอี้นั่งให้อย่างเหมาะสม เพราะว่าเก้าอี้ที่ทำงานจำเป็นที่จะต้องเลือกเก้าอี้ให้ซัพพอร์ตหลังตลอดทั้งวัน และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้ตลอดทั้งวัน ดังนั้น เพื่อให้สามารถนั่งทำงานได้อย่างดี วันนี้เราก็เลยอยากที่จะพาทุกคนไปดูกันดีกว่าว่าก่อนที่จะเลือกซื้อเก้าอี้สำหรับนั่งทำงาน ดังนั้นเราควรที่จะต้องพิจารณาอะไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว ตามไปดูกันเลย

 

เลือกเบาะรองนั่งให้เหมาะสม

การเลือกเบาะรองนั่งถือเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เนื่องจากเบาะของเก้าอี้สำนักงานที่ดีนั้นจำเป็นที่จะต้องเลือกเบาะรองนั่งให้สามารถรองรับช่วงก้นและหลังให้ได้อย่างเต็มที่ มีขนาดที่ไม่เล็กหรือไม่ใหญ่จนเกินไป ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดขณะที่นั่งลง อีกทั้งควรเลือกเบาะรองนั่งเป็นฟองน้ำหรือเป็นโฟม เพื่อให้สามารถรองรับได้อย่างดี อีกทั้งช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการกดทับขณะนั่งทำงานนานๆ

 

เลือกพนักพิงให้สูงประมาณไหล่

เนื่องจากการเลือกพนักพิงนั้น ควรเลือกเก้าอี้ให้สูงประมาณไหล่ เพราะถ้าเกิดสูงเกินไปหรือเตี้ยเกินไป ก็อาจจะไม่เหมาะสำหรับการนั่งทำงานในระยะยาว และอาจส่งผลเสียต่อกล้ามเนื้อหลังอีกด้วย ดังนั้นการเลือกเก้าอี้สำนักงานควรเลือกเก้าอี้ที่มีความสูงขนาดพอเหมาะ และต้องมีส่วนโค้งเว้าให้เข้ากับแผ่นหลังของผู้นั่งและพนักงานอีกด้วย

 

เลือกเก้าอี้สำนักงานที่มีที่วางแขน

เก้าอี้ที่มีที่วางแขนเป็นสิ่งสำคัญที่ควรจะต้องมีตลอดเวลา เนื่องจากที่วางแขนนั้นจะช่วยในการลดอาการเกร็งของบ่า หลัง และไหล่ขณะนั่งทำงานตลอดทั้งวัน โดยที่จำเป็นจะต้องสามารถวางแขนและใช้งานได้อย่างดี สามารถปรับขึ้นหรือลง และสามารถเอียงซ้ายและขวาได้อย่างดีอีกด้วย

 

เลือกเก้าอี้ที่สามารถปรับระดับความสูงได้

ฐานและความสูงของเก้าอี้นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะว่าการเลือกเก้าอี้นั้นควรมีฐานที่กว้างกว่าลำตัว สามารถนั่งเอนหรือพิงหลังได้โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะหงายหลัง อีกทั้งการเลือกความสูงนั้นควรที่จะต้องนั่งทำงานแล้วสามารถวางมือบนโต๊ะได้อย่างสบาย ขาไม่ลอยจากพื้น และความสูงนั้นควรที่จะต้องให้หัวเข่าสูงกว่าสะโพกเพียงเล็กน้อย เพื่อให้สามารถนั่งทำงานได้อย่างดีมากที่สุด

 

ที่สำคัญเลยก็คือ การเลือกเก้าอี้สำนักงานนั้นควรที่จะต้องเลือกโครงสร้างและวัสดุที่มีความแข็งแรง สามารถรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเรื่องของดีไซน์ของเก้าอี้นั้น ควรที่จะต้องเลือกวัสดุที่ใช้งานได้อย่างง่ายดาย เรียบง่าย และระบายอากาศได้อย่างดี

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X