‘CELEBRAND’ แบรนด์ธุรกิจใหม่จากความร่วมมือระหว่าง ‘SM Entertainment’ และ ‘SM C&C’
2020-12-30 14:03:52
Advertisement
คลิก!!!

บริษัทลูกอย่าง ‘SM Culture & Content’ กำลังมุ่งหน้าสู่การเปิดตัวแบรนด์ธุรกิจการค้าเป็นของตัวเอง!

 

เมื่อในช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมานี้ บริษัทลูกของค่ายบันเทิงยักษ์ใหญ่ในวงการบันเทิงประเทศเกาหลีใต้ที่มีชื่อว่า ‘SM C&C’ นี้ได้ทำการประกาศต่อสาธารณะชนอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการเดินหน้าเปิดตัวแบรนด์ธุรกิจใหม่ในเครืออย่าง ‘CELEBRAND’ ที่ซึ่งเป็นธุรกิจที่จะมุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้า และผลิตภัณฑ์ประเภทต่าง ๆ ที่ได้รับการผลิต และออกแบบโดย ‘ศิลปินนักร้องในสังกัดของค่าย SM Entertainment’ โดยในเริ่มแรก สินค้า และผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จะถูกวางขายผ่านหน้าร้านค้าออนไลน์ หรือ ‘Naver’s online (smart) store’

 

ทั้งนี้ ในส่วนของไลน์สินค้า และผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ธุรกิจ ‘CELEBRAND’ ที่จะได้รับการเปิดตัวเป็นประเภทแรกคือ แบรนด์ ‘Little Bird’ หรือสินค้า และผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบโดยศิลปินเดี่ยวแห่งยุคอย่าง ‘โบอา’ นั่นเอง โดยในเริ่มแรก ‘โบอา’ จะมุ่งเน้นไปที่การออกแบบ และวางจำหน่าย ‘ผ้าพันคอ’ ที่ซึ่งตัว ‘โบอา’ เองได้รับแรงบันดาลใจมาจากความต้องการส่วนตัวที่ต้องการจะให้ความช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือ หรือคำปรึกษาในเรื่องต่าง ๆ 

อีกทั้ง เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันครบรอบเดบิวต์เข้าสู่วงการบันเทิงในปีที่ 20 ของ ‘โบอา’ เอง รายได้จากการขายไลน์สินค้า และผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ ‘Little Bird’ นั้นจะถูกนำไปบริจาคเพื่อช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่ขาดแคลนในทั่วประเทศผ่านช่องทาง ‘Happy Bean’ โดย ‘Naver’

 

นอกจากนี้แล้ว ในส่วนของไลน์สินค้า และผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ธุรกิจ ‘CELEBRAND’ ประเภทอื่น ๆ ที่มีกำหนดการเปิดตัวต่อจากแบรนด์ ‘Little Bird’ ก็คือ ‘ชุดแปรงสีฟันออร์แกนิค’ ที่ได้รับการออกแบบโดย ‘คิม ฮีชอล’ สมาชิกวง Super Junior โดยชุดแปรงสีฟันดังกล่าวนั้นจะถูกผลิตขึ้นจากไม้ไผ่ รวมถึงยังมีแผนการตลาดที่มุ่งเน้นการดึงดูดความสนใจจากกลุ่มลูกค้าในช่วงอายุวัยรุ่นเป็นหลัก  

 

อย่างไรก็ดี เพื่อสร้างความมั่นใจว่าสินค้า และผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นที่จะถูกนำมาวางขายภายใต้แบรนด์ธุรกิจ ‘CELEBRAND’ นั้นจะมีคุณภาพ ‘SM C&C’ จึงได้เปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการต่อสื่อว่า ในการดำเนินกิจการของแบรนด์ธุรกิจ ‘CELEBRAND’ นี้ ‘SM C&C’ จะเชิญทั้งผู้เชี่ยวชาญระดับสูงด้านการตลาด และด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องมามีส่วนร่วมด้วยในทุก ๆ กระบวนการดำเนินงาน เพื่อที่กลุ่มลูกค้าจะสามารถมั่นใจได้ว่า ศิลปินในสังกัดของค่าย ‘SM Entertainment’ นั้นจะสามารถพัฒนาไอเดีย และสร้างชีวิตให้กับแรงบันดาลใจของพวกเขาได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม และสอดคล้องกับแนวโน้มของตลาดในยุคปัจจุบัน

 

และในเบื้องต้น ภายหลังการเปิดตัวสินค้า และผลิตภัณฑ์เซ็ทแรก (โดย ‘โบอา’ และ ‘คิม ฮีชอล’) แบรนด์ธุรกิจ ‘CELEBRAND’ ก็มีแผนที่จะขยายตัวอย่างรวดเร็วด้วยการกำหนดที่จะเปิดตัวสินค้า และผลิตภัณฑ์ใหม่จำนวน 3 รายการในแต่ละรอบการโปรโมท พร้อมกันนี้ แบรนด์ธุรกิจ ‘CELEBRAND’ ยังไม่จำกัดการร่วมงานเพียงแค่กับ ศิลปินในสังกัดของค่าย ‘SM Entertainment’ เท่านั้น แต่จะมุ่งเน้นการพัฒนาเพื่อขยายขอบเขตการร่วมงานไปยังคนดังภายในค่ายต้นสังกัดด้านนักแสดง ‘KeyEast’ ค่ายต้นสังกัดด้านดนตรี ‘Mystic Story’ และค่ายต้นด้านสังกัดโมเดลลิ่ง ‘Esteem’ อีกด้วยเช่นกัน

 

นอกจากนี้ ด้วยการร่วมงานกับ ‘Naver’ หรือบุคคลสำคัญผู้อยู่เบื้องหลังการผลิต การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า และผลิตภัณฑ์ของกลุ่มผู้บริโภคนั้นก็จะมีทั้งประสิทธิภาพ และความสะดวกสบายที่เพิ่มมากขึ้น เนื่องด้วย ‘Naver’ นั้นจะใช้เทคโนโลยีของบริษัทเข้าช่วยเหลือในการเผยแพร่ และการเลือกซื้อสินค้า และผลิตภัณฑ์ผ่านเนื้อหาในรูปแบบวิดีโอ และสุดท้ายนี้ เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของแบรนด์ธุรกิจ ‘CELEBRAND’ นี้นั้นได้เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อในวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา

 

โดยนอกจากจะเปิดตัวไลน์สินค้า และผลิตภัณฑ์แล้ว ภายในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของแบรนด์ธุรกิจ ‘CELEBRAND’ นั้น บรรดาแฟน ๆ และผู้บริโภคทั่วไปยังสามารถรับชมวิดีโอที่แสดงให้เห็นถึงกระบวนการ และขั้นตอนการดำเนินงานต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการแบ่งปันเรื่องราวเบื้องหลังแรงบันดาลใจของศิลปินที่มีส่วนร่วม ตลอดจนการออกแบบ และขั้นตอนการผลิต ที่ซึ่งทุก ๆ อย่างนั้นล้วนแต่เป็นไปตามกระแสของ ‘Content Commerce’ ทั้งสิ้น

 

และในกรณีนี้ ‘นัม กุงชอล’ ซีอีโอของบริษัทลูก ‘SM C&C’ ได้ออกมากล่าวเกี่ยวกับการเปิดตัวแบรนด์ธุรกิจ ‘CELEBRAND’ นี้ว่า “SM C&C ของเรานั้นไม่มีแผนที่จะหยุดนิ่งในการเริ่มต้นพัฒนาสิ่งใหม่ ๆ ทั้งในด้านของการโฆษณา และการทำธุรกิจ ทั้งนี้ พวกเราพร้อมที่จะมุ่งหน้าเดินต่อไปในเส้นทางของ ‘Content Combination Business’ (การประกอบธุรกิจด้วยการผสมผสานเข้ากันกับ ‘เนื้อหา’ ที่ในที่นี้คือ ‘เรื่องราวเบื้องหลังแรงบันดาลใจของบรรดาศิลปิน’)

 

ดังนั้น แบรนด์ธุรกิจ ‘CELEBRAND’ จึงเปรียบได้กับความท้าทายครั้งใหม่ของพวกเรา ที่ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับอิทธิพล และกระแสความโด่งดังของค่ายต้นสังกัด ‘SM Entertainment’ โดนตรง ตลอดจนแนวกลยุทธ์ด้านการตลาดของพวกเรา SM C&C สุดท้ายนี้ พวกเราจึงได้มาซึ่งแนวทางการพัฒนาตนเองในรูปแบบใหม่นี้ครับ”

 

ที่มา  https://entertain.naver.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X