SBS ถูกวิจารณ์ หลังจากมีเสียงทีมงานติดมาในวิดีโอแฟนแคมของ หนิงหนิง (Ningning) วง Aespa
2020-12-08 09:53:57
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน ได้มีการถ่ายวิดีโอของ หนิงหนิง (Ningning) วง Aespa ขณะแสดงเพลง Black Mamba บนเวทีรายการ Inkigayo ซึ่งช่อง SBS ได้อัพโหลดวิดีโอนี้ลงในช่อง YouTube, SBS K-pop โดยในช่วง 10 วินาทีแรก จะได้ยินเสียงซึ่งน่าจะเป็นทีมงานของรายการ หัวเราะ และพูดว่า “ฮ่าๆๆ ไม่ใช่แบบนั้นใช่เปล่าว่ะ”

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้แฟนคลับไม่พอใจทีมงานที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพ และ SBS ที่ไม่ให้เกียรติ Aespa โดยการไม่ลบเสียงช่วงนั้นออก หลายคนสงสัยว่าทีมงานของช่องไม่พอใจศิลปินของ SM Entertainment หรือเปล่า?

(ภาพ: SBS)

อย่างไรก็ตาม หลายคนคิดว่าเสียงนั้นอาจจะไม่ใช่ทีมงานของสถานี อาจจะเป็นทีมงานของ SM Entertainment แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีใครออกมาชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ฟังเสียงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในช่วงวินาทีที่ 10 

Aespa เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ของ SM Entertainment เดบิวต์เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ด้วยเพลง Black Mamba ก่อนหน้านี้มีหลายคนออกมาต่อต้านการเดบิวต์ของหนิงหนิงกับวง เนื่องจากเธอเป็นชาวจีน และเนื่องจากบรรยากาศความตึงเครียดระหว่างจีนกับเกาหลีใต้ ทำให้ชาวเกาหลียื่นคำร้องต่อต้านการโปรโมทของไอดอลจีนในเกาหลี

 

ก่อนจะเดบิวต์หลายคนกังวลที่จะให้หนิงหนิงเป็นเมนโวคอลของวง เนื่องจากเธอเป็นชาวจีนที่อาจจะมีปัญหาด้านการออกเสียง และคิดว่าหากเธอมีชื่อเสียงแล้ว ก็จะกลับไปทำกิจกรรมเดี่ยวที่จีน เช่นเดียวกับไอดอลชาวจีนหลายคนที่เคยทำแบบนี้ 

 

ยังคงมีการโจมตีหนิงหนิงอย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องน้ำหนักตัว รวมถึงเข้าไปเขียนประวัติของเธอว่าเธอเป็นชาวเกาหลีเหนือและพ่อแม่ของเธอเสียชีวิตแล้ว ซึ่งไม่เป็นความจริง

(ภาพ: SM Entertainment)

SM Entertainment ได้ออกมาตอบโต้โดยการบอกว่าจะดำเนินคดีทางกฎหมายแก่ผู้ที่เผยแพร่ข่าวลือที่เป็นเท็จ และคอมเม้นท์หยาบคายต่อศิลปินของค่าย

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X