คำบอกเล่าจากสาว ๆ ‘Aespa’ เกี่ยวกับการเดบิวต์อย่างเป็นทางการ การเรียนภาษาเกาหลี และเรื่องราวอื่น ๆ อีกมากมาย
2020-12-04 18:22:06
Advertisement
คลิก!!!

ทั้ง 4 สาวได้มาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับความรู้สึกของพวกเธอผ่านการปรากฎตัวครั้งแรกในรายการวิทยุ! 

 

เมื่อในไม่กี่วันก่อนหน้านี้ สาว ๆ สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่แกะกล่องอย่าง ‘Aespa’ นั้นได้เข้าร่วมเป็นแขกรับเชิญในรายการวิทยุ ‘Kim Young Chul’s Power FM’ และได้มีโอกาสบอกเล่าเกี่ยวกับความรู้สึกต่าง ๆ มากมายของพวกเธอเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการได้รับโอกาส ‘เดบิวต์’ เข้าสู่วงการบันเทิงอย่างเป็นทางการในครั้งนี้

 

โดยในระหว่างการพูดคุย ทั้ง 4 สาวสมาชิกวง ‘Aespa’ ได้เปิดเผยว่านี่ถือเป็นโอกาสครั้งแรกในชีวิตของพวกเธอเลยที่ได้มาเป็นแขกรับเชิญในรายการวิทยุ แต่อย่างไรก็ดี 2 สาว ‘คาริน่า’ และ ‘วินเทอร์’ นั้นก็ได้สารภาพว่า ในความเป็นจริงแล้ว พวกเธอเคยมีโอกาสได้พบกับ ‘คิม ยองชอล’ มาก่อนหน้าการปรากฎตัวในครั้งนี้แล้ว ซึ่งสำหรับสาว ‘วินเทอร์’ นั้นได้เปิดเผยว่า การได้พบเจอกับ ‘คิม ยองชอล’ ตัวเป็น ๆ ในครั้งนั้นมันคือประสบการณ์ที่เธอไม่เคยลืมเลย ด้วยเพราะนั่นหมายถึงการที่เธอมีโอกาสได้พบเจอกับบุคคลสาธารณะที่มีชื่อเสียงโด่งดังในสังคมนั่นเอง

 

ภายหลังการย้อนความหลังนั้น สาว ๆ ‘Aespa’ ก็ได้เริ่มต้นพูดคุยเกี่ยวกับ ‘การเดบิวต์’ อย่างเป็นทางการของพวกเธอเอง ซึ่งในกรณีนี้ ‘คาริน่า’ ได้เปิดเผยความรู้สึกของตัวเธอเองออกมาว่า “ที่บริษัทของเรามีบันไดหลักที่ทุกคนมักจะใช้กันค่ะ และในบริเวณนั้นก็มีการติดตั้งจอภาพขนาดใหญ่เอาไว้ โดยปกติแล้ว มิวสิควิดีโอของศิลปินรุ่นพี่ในค่ายก็จะได้รับการฉายขึ้นจอนั้นค่ะ และแล้วในวันหนึ่งที่พวกเราเดินทางเข้าบริษัทเพื่อไปทำการซ้อม เราก็ได้เห็น ‘มิวสิควิดีโอเพลงเดบิวต์’ ของพวกเราฉายอยู่บนจอนั้นค่ะ นั่นคือช่วงเวลาที่ทำให้พวกเราได้รับรู้ว่า ‘พวกเราได้เดบิวต์แล้วจริง ๆ’ ค่ะ”

 

ต่อมา ทั้ง 4 สาวก็ได้เริ่มพูดคุยเกี่ยวกับการเตรียมตัวในรูปแบบต่าง ๆ ดังเช่น การมาร่วมเป็นแขกรับเชิญในรายการวิทยุในครั้งนี้ ที่พวกเธอทุกคนจะต้องตื่นเช้ามากกว่าปกติ เพื่อมาเตรียมความพร้อมให้เรียบร้อยก่อนออกรายการ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งใน ‘การเปลี่ยนแปลง’ (ด้านชีวิตประจำวัน) ที่ยังคงยากมาก ๆ สำหรับพวกเธอที่โดยปกติแล้ว (ในอดีต) จะไม่ได้มีความจำเป็นที่จะต้องตื่นเช้ามากนัก โดยเฉพาะกับ ‘หนิงหนิง’ ที่สารภาพออกมาว่า “ฉันตั้งเสียงนาฬิกาปลุกของตัวเองไว้ในระดับที่ดังมาก ๆ แล้วนะคะ แต่เหมือนว่าฉันก็ยังไม่ได้ยินเสียงของมันเลยค่ะ”  

 

นอกจากนี้การพูดคุยเล็ก ๆ น้อย ๆ นี้แล้ว สาว ๆ ‘Aespa’ ก็ยังได้มีโอกาสเปิดเผยเกี่ยวกับ ‘เสน่ห์ที่แฟน ๆ ไม่คาดคิดมาก่อน’ เพื่อให้แฟน ๆ ได้รับทราบผ่านรายการอีกด้วย โดยเริ่มที่ ‘คาริน่า’ ที่บอกเล่าเกี่ยวกับความสามารถพิเศษของตัวเธอเองว่าคือ ‘การหยิบสิ่งของได้ด้วยเท้า’ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นรีโมทโทรทัศน์ หรือแม้แต่กิ๊ฟติดผม เธอก็สามารถใช้เท้าของเธอหยิบจับสิ่งของเหล่านั้นขึ้นมาได้อย่างสบาย ๆ

 

ในทางกลับกัน น้องเล็กอย่าง ‘หนิงหนิง’ ก็ได้เลือกเปิดเผยเกี่ยวกับอาหารจานโปรดของตัวเธอเองว่าคือ ‘ซุปซุนแด’ หรือซุปไส้กรอกเลือดนั่นเอง โดย ‘หนิงหนิง’ ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า “ในเวลาที่กินซุปไส้กรอกเลือดฉันจะใส่ทั้งพริกป่นเกาหลี (พริกกิมจิ) พริกป่น ต้นหอมจีน และกิมจิผักกาดลงไปด้วยค่ะ”

ต่อมา เนื่องด้วยวง ‘Aespa’ นั้นคือการรวมตัวกันของสาว ๆ หลากหลายสัญชาติ โดย ‘คาริน่า’ และ ‘วินเทอร์’ นั้นเป็นสาวสัญชาติเกาหลีใต้แท้ ๆ ในขณะที่ ‘จีเซล’ เป็นเด็กลูกครึ่งเกาหลี-ญี่ปุ่น และ ‘หนิงหนิง’ นั้นก็เป็นเด็กที่เกิด และเติบโตที่ประเทศจีน สมาชิกชาวอินเตอร์ไลน์ของวงอย่างสาว ‘จีเซล’ จึงได้พูดถึงกรณีนี้ว่า “เพราะคุณแม่ของฉันเป็นคนเกาหลี ฉันก็เลยได้เรียนรู้ และฝึกฝนทักษะภาษาเกาหลีมาตั้งแต่เด็ก ๆ ค่ะ (การใช้ภาษาเกาหลีสื่อสารจึงไม่ใช่เรื่องยาก)”

 

แต่ในขณะเดียวกันนั้นเอง ‘หนิงหนิง’ น้องเล็กของวงก็ได้บอกเล่าว่า “แม้ฉันจะเดินทางมาอยู่ที่ประเทศเกาหลีตั้งแต่เมื่อในปี 2016 แต่การใช้ภาษาเกาหลีในการสื่อสารก็ยังคงเป็นเรื่องยากสำหรับฉันค่ะ และมันยิ่งยากขึ้นไปอีกเมื่อต้องร้องเพลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในท่อนร้องของฉันที่ร้องว่า ‘매혹적이지만 널’ (แปล: แม้ว่าคุณนั้นจะน่าหลงใหลมากก็ตาม) การออกเสียงมันยากมากเลยค่ะ” 

 

สุดท้ายนี้ สาว ๆ ‘Aespa’ ยังได้ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับรูปแบบคอนเซปท์ของวงที่มาพร้อมกับการนำเสนอ ‘ร่างอวตาร AI’ ในโลกอนาคต ซึ่ง ‘จีเซล’ ได้อธิบายเกี่ยวกับรูปแบบแนวคิดนี้ว่า ‘ร่างอวตารเวอร์ชั่น AI’ นั้นเปรียบได้กับ ‘ฝาแฝด’ ของพวกเธอแต่ละคนที่อาศัยอยู่ในโลกแห่งจินตนาการ โดยที่พวกเธอเหล่านั้นถูกสร้างขึ้นมาจาก ‘ข้อมูล’ ต่าง ๆ ที่มีความเชื่อมโยงกับพวกเธอทั้งหมดในโลกแห่งความเป็นจริงนี้ ซึ่งในกรณีนี้ ‘หนิงหนิง’ ได้บอกเล่าความรู้สึกของตัวเธอเองเพิ่มเติมอีกด้วยว่า ในตอนแรก เธอนั้นรู้สึกตกใจเป็นอย่างมากที่ได้เห็น ‘ร่างอวตาร’ ที่กำลังร้องเพลงออกมาเป็นเสียงเดียวกันกับตัวเธอเอง

 

‘SMNGG’ หรือเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ (ในรอบ 6 ปี) ของค่ายชมพู ที่แฟน ๆ มากมายต่างรอคอยกันมาอย่างยาวนานนี้ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการด้วยดิจิทัลซิงเกิ้ลที่มีชื่อว่า ‘Black Mamba’ ที่ซึ่งถูกปล่อยออกมาเมื่อในวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา   

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X